Trao 200 phần quà cho sinh viên trong chương trình Tết ấm áp - Xuân yêu thương

19:10, 06/01/2023

(LĐ online) - Chiều 6/1, tại Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình Kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9/1/1950 - 9/1/2023) và chương trình “Tết ấm áp - Xuân yêu thương” năm 2023.

Tỉnh Đoàn trao quà cho sinh viên trong chương trình “Tết ấm áp - Xuân yêu thương”
Tỉnh Đoàn trao quà cho sinh viên trong chương trình “Tết ấm áp - Xuân yêu thương”

 

Tại chương trình, chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn đã phát biểu ôn lại truyền thống của học sinh, sinh viên. Trong suốt 73 năm qua, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ Lâm Đồng nói riêng vẫn luôn kế thừa và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành với lý tưởng của Đảng; tinh thần hiếu học, say mê sáng tạo, nghiên cứu; tinh thần đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau; khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu chính đáng;…

Đặc biệt, trong giai đoạn vô cùng khó khăn của đại dịch COVID-19, hàng trăm cán bộ, giáo viên, giảng viên trẻ, sinh viên, học sinh, bằng kiến thức và nhiệt huyết của mình đã bất chấp hiểm nguy, gian khó, hăng hái, xung phong lên đường hỗ trợ các địa phương chống dịch. Nhiều sáng kiến, công trình của tuổi trẻ như máy rửa tay sát khuẩn tự động, ATM khẩu trang, ATM gạo,… đã góp phần không nhỏ vào công tác chống dịch và chiến thắng đại dịch. 

Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Bí thư Tỉnh Đoàn cũng yêu cầu trong thời gian tới, lực lượng học sinh, sinh viên tỉnh nhà cần phải ý thức hơn nữa về vai trò, trách nhiệm của bản thân; luôn nỗ lực, cố gắng học tập, phát huy tài năng, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, xung kích đi đầu trong các phong trào hoạt động cách mạng. Đồng thời không ngừng phấn đấu, rèn luyện để trở thành những công dân có ích, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến gần, với sự đồng hành của Nhóm thiện nguyện Tâm An tại TP Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 200 suất quà cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với mong muốn hỗ trợ phần nào về mặt tinh thần cũng như vật chất, giúp các em đón một cái Tết ấm áp hơn.

Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng cũng đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

V.QUỲNH