Hơn 11.000 điểm cầu tiếp sóng Diễn đàn ''Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn''

V.QUỲNH 18:03, 17/03/2023

(LĐ online) - Chiều 17/3, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2023.

Đoàn viên, thanh niên tham gia theo dõi Diễn đàn tại điểm cầu Tỉnh Đoàn Lâm Đồng
Đoàn viên, thanh niên tham gia theo dõi Diễn đàn tại điểm cầu Tỉnh Đoàn Lâm Đồng

Tham gia diễn đàn có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, một số đại diện Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Chương trình được phát trực tiếp trên Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn và tường thuật trực tuyến trên các cơ quan báo chí Tiền phong, Thanh niên; đồng thời phát livestream trực tiếp trên fanpage các đơn vị Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn (www.facebook.com/bantuyengiaotwd), Thông tin Chính phủ, Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, các nền tảng số của Đoàn, Hội, Đội... 

Tổng cộng có 11.012 điểm cầu trong và ngoài nước tiếp sóng, tham dự chương trình trực tuyến; 282.118 cán bộ Đoàn các cấp và đoàn viên, thanh niên theo dõi chương trình trực tiếp tại các điểm cầu; hàng triệu đoàn viên, thanh niên theo dõi trên các nền tảng số của Đoàn. Có 11.885 trang mạng xã hội chia sẻ trực tiếp diễn đàn.

Diễn đàn được tổ chức với 2 phần: phần 1 “Phát huy sức trẻ xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; phần 2 “Đồng hành, tạo môi trường để thanh thiếu nhi phát triển toàn diện”.

Thay như các năm trước, các câu hỏi được gửi qua email của chương trình và đồng chí Bí thư thứ nhất sẽ trả lời, gửi qua email cho từng đoàn viên, thanh thiếu nhi, tại diễn đàn năm nay, việc tiếp nhận các câu hỏi và trả lời các câu hỏi được thực hiện thông qua website của Diễn đàn là doithoai.doanthanhnien.vn. Đến nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã nhận được gần 3.000 các ý kiến, sáng kiến và nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu niên. 

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trong cả nước, 22 tổ chức Đoàn, Hội ngoài nước đã đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp với mong muốn giải quyết các vấn đề về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi một cách thiết thực, xây dựng tổ chức Đoàn ngày một vững mạnh, tạo nên sự gắn kết giữa Đoàn và thế hệ trẻ cả trong và ngoài nước.

Việc vận hành và đổi mới cách thức tiếp nhận câu hỏi và trả lời các câu hỏi của đoàn viên, thanh thiếu nhi là cách làm mới, ứng dụng chuyển đổi số trong việc tổ chức diễn đàn. Trong suốt thời điểm diễn ra chương trình, các trang mạng xã hội của Đoàn, Hội, Đội cũng đồng thời tiếp nhận các câu hỏi của đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua bình luận trực tiếp tại bài viết và Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng tương tác trực tiếp, trả lời các câu hỏi, kiến nghị của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Trong thời gian 1 buổi diễn ra Diễn đàn, đã có 573 câu hỏi được trả lời trên nền tảng Web và Ban Bí thư Trung ương Đoàn trả lời trực tiếp.

Diễn đàn là cơ hội để Ban Bí thư Trung ương Đoàn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, hiến kế của đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong và ngoài nước. Đồng thời trao đổi về những giải pháp của Đoàn, Hội, Đội để thực hiện những vấn đề mà các bạn trẻ đang quan tâm, đặc biệt là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.