Cậu sinh viên 5 tốt mê tình nguyện

TUẤN HƯƠNG 03:04, 15/05/2023

Đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động, nhất là phong trào tình nguyện, cậu sinh viên ngành Luật Kinh tế khóa 18 - Trường Đại học Yersin Đà Lạt Nguyễn Cao Anh Khải là một trong 11 gương mặt tiêu biểu được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2021 - 2022.

Anh Khải (giữa) cùng đội thi lớp Luật Kinh tế K18 tại Hội thi Xếp sách nghệ thuật trong Ngày hội sách - Yersin Book Fair 2023
Anh Khải (giữa) cùng đội thi lớp Luật Kinh tế K18 tại Hội thi Xếp sách nghệ thuật trong Ngày hội sách - Yersin Book Fair 2023

Là sinh viên năm thứ 2 ngành Luật Kinh tế, Anh Khải luôn là “cánh chim đầu đàn” trong mọi hoạt động của lớp. Từ một cậu học sinh rụt rè, nhút nhát khi đang học THPT tại tỉnh Khánh Hòa, bước chân vào giảng đường đại học, qua thời gian rèn luyện đã khiến Khải thay đổi suy nghĩ: “Ban đầu em tham gia các hoạt động của Đoàn - Hội Sinh viên và Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện là để thêm tự tin, hòa đồng với các bạn, với môi trường học tập mới. Tuy nhiên, càng tham gia em càng thấy thú vị và không ngờ mình mê say lúc nào không hay”.

Tích cực tham gia vào nhiều hoạt động ngay từ năm nhất, từ chuỗi Chương trình “Tháng Thanh niên”, Chương trình “1 triệu trái tim”, Chương trình “Yersin mang xuân về” do Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức; đến các hoạt động của Đoàn trường - Hội Sinh viên như hiến máu nhân đạo, Chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2022, Chương trình “The flame of love” do Tổ chức AHF - Mỹ phối hợp với Trường Đại học Yersin Đà Lạt và Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện, các giải đấu thể thao của trường, tham gia các khóa tập huấn ban cán sự… Anh Khải đã có cơ hội đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người và học hỏi được nhiều điều thú vị, nâng cao các kỹ năng “mềm” hữu ích như làm việc nhóm, giao tiếp, trình bày trước đám đông… Từ một người “chân ướt chân ráo” bước chân vào hoạt động phong trào sinh viên, Anh Khải đã tích lũy được nhiều kiến thức lẫn kinh nghiệm bổ ích để trở thành “thủ lĩnh”. Khải hiện đang là Bí thư Chi đoàn lớp Luật Kinh tế K18, Ủy viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Yersin Đà Lạt, tham gia tổ chức thành công nhiều hoạt động ý nghĩa cho lớp cũng như cho Câu lạc bộ.

Tham gia nhiều hoạt động phong trào nhưng kết quả học tập của Anh Khải luôn xuất sắc. Kết thúc năm nhất, Khải đạt thành tích sinh viên giỏi và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2021 - 2022. Ngoài những giờ học trên giảng đường hay ở thư viện, Khải dành nhiều thời gian tự học và tìm kiếm tài liệu trên mạng, cập nhật những phương pháp học tập mới mang lại hiệu quả cao. 

Đạt thành tích tốt trong cả học tập, rèn luyện và tích cực tham gia hoạt động phong trào, Anh Khải chia sẻ: “Khi bước vào giảng đường, em luôn xác định học tập là việc được ưu tiên nhất, tuy nhiên, khi tham gia các hoạt động phong trào, nhất là các hoạt động về tình nguyện, em hiểu hơn cuộc sống xung quanh và thấy ý nghĩa của việc đóng góp sức trẻ cho cộng đồng, cho xã hội. Đặc biệt, Phong trào “Sinh viên 5 tốt” định hướng giúp sinh viên phát triển toàn diện, bên cạnh nỗ lực học tập để đạt được kết quả tốt thì việc tham gia các hoạt động là điều cần thiết, vừa rèn luyện bản thân, vừa có thêm kỹ năng và nhất là những trải nghiệm tuyệt vời của một thời tuổi trẻ”. 

“Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là môi trường thích hợp để sinh viên tự tin, khẳng định bản thân, với mục tiêu rõ ràng trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường, Anh Khải đã gặt hái được những thành tích đáng khen ngợi, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, cấp tỉnh ngay khi còn là sinh viên năm nhất, trở thành tấm gương sáng cho các bạn sinh viên trong trường học tập và noi theo”, chị Phùng Nguyễn Huyền Trân - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho biết.