Hội thi Tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng lần thứ 29

VIỆT QUỲNH - MAI GIANG 18:47, 21/05/2023

(LĐ online) - Ngày 21/5, tại Trường Đại học Đà Lạt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi Tin học trẻ lần thứ 29, năm 2023.

Các thí sinh tham gia làm bài thi
Các thí sinh tham gia làm bài thi

Tham gia Hội thi có 317 thí sinh và 19 sản phẩm dự thi đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh. Các thí sinh được chia thành 6 bảng A, B, C1, C2 thi kỹ năng lập trình, D2 và D3 thi sản phẩm sáng tạo.
Cụ thể, bảng A dành cho học sinh khối tiểu học có 116 thí sinh; bảng B dành cho học sinh khối trung học cơ sở có 93 thí sinh; bảng C1 dành cho học sinh hệ chuyên có 32 thí sinh; bảng C2 cho học sinh khối trung học phổ thông không chuyên có 40 thí sinh. Bảng D2 dành cho các sản phẩm sáng tạo của học sinh khối trung học cơ sở có 18 thí sinh với 14 đề tài; bảng D3 dành cho các sản phẩm sáng tạo của học sinh khối trung học  phổ thông có 8 thí sinh với 5 đề tài.

Ban tổ chức trao giải cho các sản phẩm bảng D1
Ban tổ chức trao giải cho các sản phẩm bảng D1

Sau một ngày thi nghiêm túc và khẩn trương, Ban tổ chức đã chọn ra các thí sinh và sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải, với 6 giải nhất, 10 giải nhì, 10 giải ba và 56 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 80 giải triển vọng cho các thí sinh. Từ kết quả trên, Ban tổ chức sẽ xây dựng đội tuyển tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng để chuẩn bị tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2023.
Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, anh Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban tổ chức Hội thi khẳng định: Trải qua 29 năm tổ chức, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng tiếp tục chứng minh sự phát triển không ngừng của phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”. Hội thi đã tạo nên một sân chơi đầy ý nghĩa cho thanh thiếu nhi và học sinh, khuyến khích các em học tập, nghiên cứu, làm chủ công nghệ thông tin.
Thông qua Hội thi, Ban tổ chức cũng phát hiện các tài năng công nghệ thông tin trong trường học, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi và phát triển nguồn nhân lực trẻ. Từ đó từng bước đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.