Tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn ngay tại Đà Lạt

11:04, 29/04/2014

(LĐ online) - Kỳ nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ là một kỳ nghỉ hấp dẫn, thoải mái bởi thời gian kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ thứ 4 đến chủ nhật. Đây được xem là cơ hội lý tưởng cho những chuyến du lịch dài ngày, tuy nhiên nhiều bạn trẻ lại chọn ở lại thành phố Đà Lạt "nghỉ xả hơi".

(LĐ online) - “Nhiều bạn trẻ băn khoăn không biết nên đi chơi, nghỉ dưỡng ở đâu vào dịp lễ 30/4 – 1/5. Thật ra cũng chẳng cần đi đâu xa, ở ngay tại Đà Lạt vẫn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn, vừa tiết kiệm, thoải mái lại nhanh chóng quay lại công việc mà không bị tâm lý mệt mỏi sau kỳ nghỉ” - Thu Trang (Nhân viên Siêu thị Big C, Đà Lạt) chia sẻ khi quyết định cùng nhóm bạn chọn Đà Lạt cho kỳ nghỉ sắp tới. Cùng với quan điểm như Trang, nhiều bạn trẻ khác trong ở Đà Lạt và các địa phương khác trong tỉnh đã chọn Đà Lạt để cùng bạn bè, gia đình nghỉ ngơi cho đến hết kỳ lễ kéo dài 5 ngày tới đây. Sẽ không nhàm chán nếu bạn biết cách tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn.
 
Kỳ nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ là một kỳ nghỉ hấp dẫn, thoải mái bởi thời gian kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ thứ 4 đến chủ nhật. Đây được xem là cơ hội lý tưởng cho những chuyến du lịch dài ngày, tuy nhiên nhiều bạn trẻ lại chọn ở lại thành phố Đà Lạt “nghỉ xả hơi” bởi chính thành phố “trong sương” này đã có những hấp dẫn riêng của nó, nếu bạn biết tận hưởng vẫn không nhàm chán.
 
Đà Lạt không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn khách phương xa.
Đà Lạt không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn khách phương xa.
Nhiều bạn trẻ cũng chia sẻ lý do, vào thời điểm này, các điểm du lịch xa thường trở nên quá tải, với ngày thường rất nhiều làm chất lượng phục vụ giảm đáng kể, hơn nữa không phải bất cứ ai cũng muốn và đủ điều kiện để tổ chức một chuyến đi chơi xa. Thế nên, vì lý do này hay lý do khác, rất nhiều bạn đã chọn ở lại Đà Lạt cho đến hết kì nghỉ lễ. Khoảng thời gian 5 ngày rảnh rỗi ở Đà Lạt sẽ không quá nhàm chán nếu như bạn biết tận hưởng nó một cách trọn vẹn.
 
Ngọc Anh (sinh viên Đại học Đà Lạt) tâm sự “Kỳ nghỉ kéo dài nên nhiều bạn trong lớp em thì chọn về thăm nhà ở xa, còn như em và các bạn nhà ở đây thì dự định tổ chức picnic, “phượt” đến các điểm du lịch cảm giác mạnh trong và gần Đà Lạt”. Thật vậy, trong kỳ nghỉ này, ngoài các bạn trẻ là học sinh, sinh viên hay làm việc xa gia đình tranh thủ về thăm nhà thì nhiều bạn trẻ xem đây là lúc khởi động những chuyến picnic với gia đình hay bạn bè. 
 
Sẽ đầy hứng khởi nếu được cùng nhóm bạn, đồng nghiệp chuẩn bị một ít đồ nướng, vật dụng picnic đem vào các khu du lịch sinh thái như Làng Cù Lần, Thung lũng Vàng, thác Preen, hồ Tuyền Lâm... làm một chuyến dã ngoại ngoài trời. Quây quần dưới những tán thông mát rượi, nhâm nhi thịt nướng, chơi các trò chơi tập thể… chẳng phải cũng đầy thú vị và đáng nhớ sao.
 
Hay với những nhóm bạn thích cảm giác mạnh thì trượt thác, đua thuyền, đi xe địa hình, bắn súng sơn là những lựa chọn hợp lý. Các trò chơi này đang được tổ chức ở nhiều khu du lịch trong tỉnh, giá cả không cao mà lại rất gần, có thể đi về trong ngày. Bên cạnh đó, tại các địa điểm du lịch trong thành phố thời gian gần đây cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động hấp dẫn khách du lịch. Còn với những bạn thích sự yên tĩnh thì các khu câu cá giải trí mới mở ở ngoại ô thành phố là địa điểm lý tưởng,vừa yên tĩnh, cảnh đẹp mà còn phục vụ cả đồ ăn rất ngon.
 
Những ngày bình thường, thời gian làm việc và học tập đã chiếm khá nhiều quỹ thời gian của bạn, vậy đây cũng là lúc thích hợp để bạn thư thả chăm sóc bản thân. Quỳnh Anh (nhân viên công sở, P.9- Đà Lạt) hào hứng nói “Dịp lễ này mình và hội bạn sẽ đi “làm đẹp” ở các spa, chăm sóc da trong thành phố thôi, gặp nhau tám và làm đẹp, mua sắm luôn là sở thích của phụ nữ chúng mình”. Biến kỳ nghỉ thành dịp để chăm sóc bản thân và tìm đến những sở thích cá nhân bị bỏ quên bấy lâu được xem là một trong những lựa chọn của nhiều bạn trẻ.
 
Với thời tiết mát mẻ quanh năm của Đà Lạt, thì dạo quanh thành phố, chọn một quán cà phê có “view” đẹp như phố cà phê đường Nguyễn Chí Thanh, hay các quán cà phê phong cách lạ như cà phê Home, Bicycle up, FShop… để gặp gỡ bạn bè, ngắm nhìn thành phố, tận hưởng sự “bình yên” nhẹ nhàng cũng là sở thích của một số bạn trẻ.
 
Đây cũng là dịp để các bạn trẻ thích chụp ảnh đến các điểm đẹp trong thành phố để “pose” hình cùng bạn bè, một bộ ảnh đẹp nhân kỳ nghỉ dài ngày ngay tại thành phố hoa đầy lãng mạn sẽ thật đáng nhớ. Hay đến Rạp 3/4 Hòa Bình xem các bộ phim đang “hot”, lang thang “cà phê Book” để tìm và đọc hết cuốn sách mình thích, la cà với vài người bạn thân đến các quán ăn vặt… cũng sẽ thật thoải mái.
 
Có rất nhiều cách tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn ngay tại thành phố mà không cần phải đi xa. Cảnh sắc và khí hậu của thành phố hoa vốn đã rất hấp dẫn, cùng với những sở thích của mình, hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ và tham khảo những gợi ý mới mẻ để tận hưởng kỳ nghỉ sắp tới một cách tiết kiệm, thoải mái và cũng thật đáng nhớ.
 
D.Thương