Tập thể "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"

09:03, 31/03/2016

Từ những bài học về tấm gương đạo đức của Bác, Chi đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) Chi nhánh Lâm Đồng đã cụ thể hóa thành những hành động, việc làm cụ thể, có ý nghĩa thiết thực. Từ đó, nâng cao ý thức tự giác, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của đoàn viên - thanh niên, nhất là nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, sửa đổi phong cách, lề lối làm việc khoa học, hiệu quả hơn. 

Từ những bài học về tấm gương đạo đức của Bác, Chi đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) Chi nhánh Lâm Đồng đã cụ thể hóa thành những hành động, việc làm cụ thể, có ý nghĩa thiết thực. Từ đó, nâng cao ý thức tự giác, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của đoàn viên - thanh niên, nhất là nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, sửa đổi phong cách, lề lối làm việc khoa học, hiệu quả hơn. 
 
Tuổi trẻ VDB thăm và tặng quà gia đình chính sách
Tuổi trẻ VDB thăm và tặng quà gia đình chính sách
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, các đoàn viên VDB đã nỗ lực phát huy sức trẻ của mình với tinh thần xung kích, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 
Bí thư Chi đoàn VDB Lâm Đồng, Bành Lê Họa Mi cho biết, Chi đoàn VDB Lâm Đồng hiện có 18 đoàn viên, chiếm gần 50% số lượng cán bộ, công nhân viên trong cơ quan. Là những cán bộ trẻ lại hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, thường xuyên làm việc với khách hàng về các vấn đề liên quan đến tài chính nên áp lực rất lớn, dễ xảy ra sai sót. Tuy nhiên, thông qua những bài học về tấm gương đạo đức của Bác, những cán bộ trẻ của VDB Lâm Đồng đã học tập đức tính cần cù, trung thực, tận tụy với công việc của Người để hoàn thành tốt công việc chuyên môn, nghiệp vụ. Trong quá trình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tại Chi đoàn VDB Lâm Đồng đã xuất hiện một số mô hình, cách làm sáng tạo, có tác dụng tích cực; góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa cao, thúc đẩy mỗi cá nhân vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Cụ thể như đoàn viên của Chi đoàn đã nghiên cứu lập “Phần mềm hỗ trợ tra cứu văn bản” để sử dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, giúp giảm thời gian tra cứu văn bản của cán bộ, viên chức trong cơ quan, hỗ trợ tốt trong thực hiện công việc, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Một số cải tiến khác trong công việc chuyên môn cũng đã góp phần mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và chí phí. Qua đó, thể hiện được tinh thần phục vụ nhân dân, không có biểu hiện nhũng nhiễu, gây khó dễ cho khách hàng đến liên hệ công tác. Tiếp tục phát huy tinh thần lao động sáng tạo, các cán bộ trẻ của VDB Lâm Đồng đã thực hiện chương trình lập “Kỷ yếu điện tử” về quá trình hình thành, phát triển và hoạt động của đơn vị. Tập thể đoàn viên - thanh niên cùng thu thập, chọn lọc, tìm tòi số liệu; đồng thời ứng dụng tin học nên công trình này đã phục vụ tốt hơn cho công tác chuyên môn, nghiệp vụ và được lãnh đạo cơ quan đánh giá cao. Đặc biệt, để những bài học về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác lan tỏa mạnh mẽ trong các cán bộ trẻ cũng như toàn thể công nhân, viên chức trong cơ quan, Chi bộ VDB Lâm Đồng đã giao cho các đoàn viên trong chi đoàn chuẩn bị nội dung, trình bày các chủ đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các buổi chào cờ sáng thứ hai hàng tuần. 
 
Chị Bành Lê Họa Mi - Bí thư Chi đoàn VDB Lâm Đồng cho biết thêm: Để đoàn viên - thanh niên trong chi đoàn thực hiện tốt hơn những bài học về “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, Chi đoàn đã phát động phong trào “Thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí” và “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”. Qua đó, các đoàn viên đã có ý thức tiết kiệm điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, đồng thời sử dụng hiệu quả các trang thiết bị hỗ trợ công tác, không để lãng phí của công. Vận dụng bài học về tiết kiệm thời gian của Bác Hồ, toàn thể đoàn viên đã hình thành thói quen “đi sớm 5 phút” trước các buổi làm việc và các cuộc họp, không để cho tập thể phải chờ đợi mình, gây lãng phí thời gian của mọi người. Học tập Bác về ý thức bảo vệ môi trường, đoàn viên Chi đoàn đã giữ vai trò chủ lực trong việc chăm sóc cây xanh của cơ quan, tham gia chỉnh trang khuôn viên và thường xuyên dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh cơ quan và khu vực xung quanh trụ sở hoặc trên địa bàn thành phố Đà Lạt theo nội dung phát động của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó, thời gian qua, các đoàn viên trong Chi đoàn VDB Lâm Đồng cũng đã phối hợp với các đoàn viên trong Cụm đoàn các đơn vị sự nghiệp thường xuyên tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường như: tổ chức đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường; dọn vệ sinh một số khu vực bị xả rác bừa bãi nghiêm trọng; trồng cây xanh và tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm từ vật liệu tái chế...
 
Thời gian qua, bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ cũng như hoạt động phong trào, các đoàn viên - thanh niên Chi đoàn VDB Lâm Đồng còn luôn quan tâm đến công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thường xuyên thăm hỏi các gia đình chính sách, có công với cách mạng, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó. Qua đó, đã quyên góp được hàng chục triệu đồng tiền mặt, hàng trăm bộ áo quần để làm công tác từ thiện xã hội.
 
Anh Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng nhận xét: “Chi đoàn VDB Lâm Đồng là đơn vị tiêu biểu trong thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các đoàn viên nơi đây đã áp dụng sáng tạo những bài học của Bác vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ và cuộc sống của mình. Với những kết quả đạt được, Chi đoàn VDB Lâm Đồng đã được Đoàn khối các cơ quan tỉnh tuyên dương tập thể “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.
 
DUY NGUYỄN