Màu áo xanh của nhiệt huyết và đam mê

09:04, 06/04/2016

Với tâm niệm là người "tiếp lửa" cùng các bạn sinh viên, Bùi Thị Hằng, cô gái nhỏ nhắn đã tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng thông qua các hoạt động Đoàn. Từ đó, cô gái trẻ này đã trở thành điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường Đại học Đà Lạt.

Với tâm niệm là người “tiếp lửa” cùng các bạn sinh viên, Bùi Thị Hằng, cô gái nhỏ nhắn đã tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng thông qua các hoạt động Đoàn. Từ đó, cô gái trẻ này đã trở thành điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường Đại học Đà Lạt.
 
Bùi Thị Hằng (bên trái) nhận Bằng khen gương mặt trẻ trong dịp lễ 26/3 tại Đại học Đà Lạt
Bùi Thị Hằng (bên trái) nhận Bằng khen gương mặt trẻ trong dịp lễ 26/3 tại Đại học Đà Lạt

Chúng tôi gặp và trò chuyện với Bùi Thị Hằng tại chương trình Giai điệu Tổ quốc của Tỉnh Đoàn chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 vừa qua. Hằng chia sẻ: “Mình đã tham gia vào hoạt động đoàn thanh niên gần 7 năm, từ nhỏ thấy các anh chị mặc màu áo xanh tham gia nhiều chương trình, từ đó, mình yêu thích màu áo xanh và tâm nguyện lớn lên sẽ tham gia công tác Đoàn thật nhiệt tình”.
 
Vào năm 2009, khi bắt đầu học cấp 3 tại xã Tân Lâm, huyện Di Linh, nữ sinh Bùi Thị Hằng đã tham gia năng nổ các hoạt động Đoàn của trường, hòa vào các hoạt động bổ ích, hướng đến cộng đồng. Khi kết thúc 3 năm trung học phổ thông, trong một dịp gặp gỡ các anh chị sinh viên, Hằng có cơ hội tham gia vào các hoạt động như tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo, mùa hè xanh...; vì thế, cô càng yêu mến và quyết tâm gắn bó với màu áo xanh thanh niên.
 
Từ năm 2012, Hằng bắt đầu theo học tại Trường Đại học Đà Lạt, nhờ “vốn” hoạt động Đoàn có sẵn và tính năng nổ, nhiệt huyết nên chỉ trong thời gian ngắn, Bùi Thị Hằng được tín nhiệm bầu làm cán bộ lớp rồi Phó Bí thư Đoàn Khoa Ngữ văn, Chủ nhiệm CLB Nhịp sống giảng đường trực thuộc Hội Sinh viên - Trường Đại học Đà Lạt.
 
Ngoài việc “lăn xả” vào các hoạt động tại trường, cô sinh viên này còn tham gia một số chương trình từ thiện như nấu cơm tại Quán 2000; phát quà cho các hộ nghèo tại các xã Đưng K’Nớ, Đạ Nhim, Đa Sar (huyện Lạc Dương)... và các hoạt động từ thiện ở chùa, các lớp học tình thương...
 
“Xắn tay áo” tình nguyện vì cộng đồng, chỉ trong 4 năm đại học, Bùi Thị Hằng đã gặt hái được khá nhiều thành công. Chỉ tính riêng những tháng đầu năm 2016, cô sinh viên này đã nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng. Ngoài ra, Bùi Thị Hằng còn được nhà trường vinh danh là 1 trong 40 gương mặt trẻ tiêu biểu tại Lễ kỉ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 
 
Hằng chia sẻ: “Để có thời gian cho công tác Đoàn, bản thân người sinh viên - cán bộ Đoàn phải chủ động sắp xếp thời gian. Vì lịch học thường xuyên trùng lịch sinh hoạt Đoàn, nên hầu như Hằng chỉ ở nhà vào buổi tối, có khi 9-10 giờ tối vẫn còn “lang thang” ở trường để tham gia các hoạt động và hoàn tất một số giấy tờ liên quan đến công tác đoàn. Thêm vào đó chính là kỹ năng vận động các bạn sinh viên cùng nhiệt tình tham gia vào các phong trào thanh niên, thể hiện được nhiệt huyết của tuổi trẻ, của thời sinh viên”. 
 
Anh Lê Ngọc Bính, Bí thư Đoàn Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Đà Lạt chia sẻ: “Ưu điểm của thanh niên là hăng hái, giàu tinh thần xung phong; khuyết điểm là ham chuộng hình thức, thiếu thực tế, bệnh thành tích cá nhân, bệnh “anh hùng”. Hành động của thanh niên tình nguyện rất cao cả, mang lại lợi ích cho xã hội. Bùi Thị Hằng là một tấm gương năng nổ trong công tác Đoàn, hoạt động xã hội cần được nhân rộng”.
 
Ngọc Huệ