"Sống như những đóa hoa"

08:01, 27/01/2017

Với gương mặt khả ái, tươi sáng cùng chiếc răng khểnh vô cùng đáng yêu, Trần Thị Minh Thư - học sinh lớp 12A9, Trường THPT Trần Phú, TP Đà Lạt luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Cô gái nhỏ này còn sở hữu không ít tài năng khiến nhiều bạn bè cùng trang lứa phải ngả mũ thán phục.

Với gương mặt khả ái, tươi sáng cùng chiếc răng khểnh vô cùng đáng yêu, Trần Thị Minh Thư - học sinh lớp 12A9, Trường THPT Trần Phú, TP Đà Lạt luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Cô gái nhỏ này còn sở hữu không ít tài năng khiến nhiều bạn bè cùng trang lứa phải ngả mũ thán phục.
 
Minh Thư sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, đáng yêu. Ảnh: H.Thắm
Minh Thư sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, đáng yêu. Ảnh: H.Thắm
Nữ cán bộ Đoàn đa tài
 
Sở hữu gương mặt khả ái cùng tài năng trong nhiều lĩnh vực, Minh Thư luôn là điểm sáng và là niềm tự hào của Trường THPT Trần Phú. Mới đây, Minh Thư đã xuất sắc bước lên bục cao nhất của Hội thi Duyên dáng nữ cán bộ Đoàn do Thành Đoàn TP Đà Lạt tổ chức bởi tài năng và sự khéo léo trong tất cả các vòng thi. 
 
Sinh ra trong gia đình có ba làm công an, từ nhỏ Minh Thư nuôi mơ ước trở thành một nữ chiến sĩ công an nhân dân. Tuy nhiên, càng lớn lên, cô nàng lại dường như tham lam hơn, ôm thêm giấc mơ trở thành giáo viên tiếng Anh, ca sĩ và cả chuyên viên IT… Không hề là viển vông, bởi trong tất cả các lĩnh vực, Minh Thư luôn bộc lộ tài năng. Minh Thư bộc lộ năng khiếu âm nhạc thông qua hàng loạt phong trào văn nghệ lớn nhỏ của trường. Từng đoạt giải ba cuộc thi Tiếng hát học đường cấp thành phố. Hiện tại, Thư là một trong những thành viên chủ chốt của CLB văn nghệ Trường THPT Trần Phú. Em cũng từng là học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tin học, đoạt giải nhất cuộc thi Nữ sinh thanh lịch của trường…
 
Trong Hội thi Duyên dáng nữ cán bộ Đoàn mới đây, Minh Thư đã để lại ấn tượng sâu sắc với Ban giám khảo và các thí sinh khác, đặc biệt là trong 2 phần thi tham gia công tác xã hội và giao lưu với người nước ngoài. 
 
Tiếp xúc với những mảnh đời bất hạnh ở Làng SOS, Thư dường như cảm nhận rõ hơn về giá trị cuộc sống. “Các em nhỏ ở đó có những ước mơ rất trong sáng và giản dị. Em thì muốn làm giáo viên, em thì lại thích nghề bác sĩ. Chúng thật sự rất đáng quý. Có gặp các em mới thấy mình may mắn và hạnh phúc đến nhường nào” - Thư đã nói như vậy khi nhìn những ánh mắt sáng lấp lánh niềm tin trên cơ thể khiếm khuyết của các em. 
 
Minh Thư cũng giữ vai trò MC trong các hoạt động lớn nhỏ tại trường. Đặt niềm tin tuyệt đối vào khả năng của cô học trò nhỏ, thầy Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Đoàn trường nhận xét: “Bất cứ việc gì, hoạt động nào em Thư đều tham gia và hoàn thành rất xuất sắc, không chê ở điểm nào. Tham gia một hội thi quy mô như vậy nhưng cũng tự mình chuẩn bị tất cả, không phiền đến các thầy cô. Phần thưởng đó rất xứng đáng cho nỗ lực của em”.
 
Khác với vẻ ngoài mỏng manh, Minh Thư lại mang một nghị lực đáng nể khi luôn luôn cố gắng và nỗ lực hết mình. Lịch học dày đặc, tham gia nhiều hoạt động phong trào, thế nhưng dường như Thư luôn tràn đầy năng lượng để hoàn thành tốt mọi việc. Nói về em, cô giáo chủ nhiệm Trần Nguyễn Hoàng Lam tự hào: “Thư là một học sinh giỏi toàn diện của lớp. Tính tự lập của em ấy rất cao. Kết thúc buổi hoạt động xã hội ở Làng SOS, Thư đã bị sốt. Hôm sau lại có bài kiểm tra 1 tiết. Tôi đã đề nghị và được nhà trường đồng ý để em thi lại vào một buổi khác nhưng Thư nhất quyết không chịu, em vẫn đến lớp kiểm tra và đạt điểm 10 hoàn hảo”. Bắt đầu học lớp Anh văn thí điểm từ những năm cấp 2, em hằng ngày trau dồi tiếng Anh bằng cách nghe nhạc mỗi buổi sáng. Thư còn thường xuyên tập giao tiếp với người nước ngoài để hoàn thiện hơn kỹ năng nghe, nói. 
 
Minh Thư tại cuộc thi “Duyên dáng nữ cán bộ Đoàn”.  Ảnh N.V cung cấp
Minh Thư tại cuộc thi “Duyên dáng nữ cán bộ Đoàn”. Ảnh N.V cung cấp

Lắng nghe và bước tới
 
Nhiều năm liền giữ vững danh hiệu học sinh giỏi nhưng Minh Thư không phải là cô gái “mọt sách” suốt ngày vùi vào học. Em là cô gái thích tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Với Minh Thư, ngoài việc học tập thì còn phải biết dấn thân hòa mình vào nhịp sống của xã hội, lắng nghe xung quanh để bước tới cùng bạn bè chứ không bước đi một mình.
 
Đảm nhận vai trò Phó Bí thư Chi đoàn, Minh Thư cũng là người truyền cảm hứng cho các thành viên trong lớp bởi sự cởi mở, hòa đồng của mình. Thư luôn muốn nhắn nhủ tới các bạn trong lớp một thông điệp rất đơn giản mà gần gũi: “Nhiều bạn trẻ ngày nay còn thụ động, chỉ tập trung học chứ không tham gia nhiều các hoạt động trong nhà trường và ngoài xã hội. Nên, dường như khi tiếp xúc với môi trường mới, nhiều bạn dễ bị cuốn theo lối sống cuồng, sống vội. Cách tốt nhất là chúng ta nên sớm tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, tự mình khám phá cuộc sống một cách chậm mà vững chắc. Từ đó xác định cho mình một hướng đi đúng đắn, phù hợp”.
 
“Và tôi sống như đóa hoa này; Tỏa ngát hương thơm cho đời; Sống với nỗi khát khao rằng; Được hiến dâng cho cuộc đời…”. Mượn lời bài hát “Sống như những đóa hoa”, Minh Thư chia sẻ châm ngôn sống của mình: “Chỉ khi nào chúng ta được làm chính mình, thì lúc đó chúng ta mới thực sự tỏa sáng”.
 
HỒNG THẮM