Ra quân các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh"

09:02, 14/02/2017

Thực hiện phong trào "Tuổi trẻ xung kích ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường", ngày 12/2, tại Quảng trường Lâm Viên, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức ra quân các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh". 

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ xung kích ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường”, ngày 12/2, tại Quảng trường Lâm Viên, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức ra quân các hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”. Tham dự ngày ra quân có gần 700 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đến từ các trường đào tạo chuyên nghiệp và các phường, xã trên địa bàn thành phố Đà Lạt.
 
Phát động các hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” trong năm 2017, Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng Trần Thị Chúc Quỳnh đề ra 4 nhiệm vụ của đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh xung kích tham gia bảo vệ môi trường. Trong đó, nhấn mạnh: Mỗi đoàn viên, thanh niên phải là một tuyên truyền viên tích cực, gương mẫu đi đầu trong việc bảo vệ môi trường, có ý thức xây dựng lối sống thân thiện với môi trường; vừa làm gương vừa tham gia vận động những người trẻ tuổi, gia đình, người thân, các tầng lớp nhân dân và khách tham quan du lịch hình thành nếp sống văn minh. Duy trì và thành lập mới các đội tuyên truyền bảo vệ môi trường, triển khai các hoạt động cụ thể để bảo vệ môi trường như: tổng vệ sinh, thu gom, dọn dẹp các bãi rác và điểm đổ chất thải không đúng nơi quy định; khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, trồng cây phân tán, trồng rừng. Đều đặn thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh” một cách hiệu quả, khơi dậy ý thức tự giác cùng tham gia của cộng đồng. Tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình “Đoạn đường thanh niên tự quản”, “Tuyến đường xanh thanh niên”...
 
Sau lễ ra quân, gần 700 đoàn viên, thanh niên đã thực hiện dọn rác ở Quảng trường, Công viên Yersin, quanh hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt... Hành động vì môi trường của các bạn có sức tuyên truyền thuyết phục lớn đối với du khách và cộng đồng xã hội trong việc chung tay bảo vệ môi trường vì một thành phố không rác “sáng - xanh - sạch - đẹp”.      
 
Q.UYỂN