Nữ tân binh tình nguyện vào quân ngũ

09:03, 02/03/2017

Trong số 135 tân binh của huyện Đức Trọng, có 2 "bông hoa" cũng lên đường nhập ngũ với tâm trạng háo hức xen lẫn tự hào. 

Trong số 135 tân binh của huyện Đức Trọng, có 2 “bông hoa” cũng lên đường nhập ngũ với tâm trạng háo hức xen lẫn tự hào. 
 
Ði để trưởng thành hơn
 
Đi để trưởng thành hơn là lý do mà Đỗ Thị Kim Ngọc (24 tuổi, nhà ở Ninh Gia, Đức Trọng) quyết định tình nguyện lên đường nhập ngũ. Tốt nghiệp Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh loại khá, Ngọc đã bắt đầu đi làm được một năm. Thế nhưng, “thấy bố và anh trai đều là bộ đội nên ngay từ nhỏ, em đã yêu màu áo lính, thích được làm bộ đội. Biết đợt tuyển quân lần này có chỉ tiêu là nữ, em đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Cả nhà em đều rất ủng hộ quyết định này của em. Dù bố và anh trai cũng đã “cảnh báo” vào quân ngũ sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả, nhất là đối với phụ nữ, nhưng em nghĩ càng khó khăn, vất vả thì mình sẽ càng sớm trưởng thành hơn” - Kim Ngọc chia sẻ. Trước khi lên đường nhập ngũ, Ngọc cho biết em đã xác định và lường trước những khó khăn đang chờ đợi mình phía trước nhưng em tin, bằng ý chí, nghị lực và sức trẻ, chắc chắn em sẽ vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ. Em cũng tin rằng, quân đội sẽ là môi trường tốt nhất để em và các bạn trẻ rèn luyện. Theo suy nghĩ của em, nếu có cơ hội thì các bạn thanh niên nên đi nghĩa vụ quân sự vừa để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, vừa giúp rèn luyện mình trở nên cứng cáp hơn.
 
“Hiện thực hóa” tình yêu
 
Cùng chung suy nghĩ với Ngọc, Nguyễn Thị Thanh Huyền cũng cho biết: Em tin môi trường quân đội sẽ giúp em sớm trưởng thành hơn, có sức chịu đựng bền bỉ hơn nên đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ lần này. Cô gái 23 tuổi này cũng sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng nên chuyện Huyền tình nguyện lên đường nhập ngũ là điều dễ hiểu. Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, Huyền đã “hiện thực hóa” tình yêu đối với màu áo xanh quân ngũ bằng cách học tiếp trung cấp quân y. Sau đó, Huyền tình nguyện nhập ngũ như là cách để em tiếp tục thực hiện giấc mơ của mình. Ngay từ đầu, Huyền cũng đã xác định tư tưởng là sẽ gặp những khó khăn, vất vả khi quyết định viết đơn nhập ngũ, nhưng em vẫn rất quyết tâm và háo hức muốn được thử sức mình. “Nhà có 2 anh em, bố em cũng công tác trong ngành quân đội nhưng không ở gần nhà, em đi đợt này mẹ cũng buồn vì sẽ không có con gái ở bên để thủ thỉ buồn vui. Nhưng, mẹ và cả nhà ai cũng ủng hộ quyết định của em, mong em sẽ vượt qua được mọi khó khăn, gian khổ để trưởng thành hơn, vững vàng hơn” - Huyền tâm sự.
 
Ngọc và Huyền cũng cho hay, khi quyết định lên đường nhập ngũ và khoác lên mình bộ quân phục màu xanh, cả 2 em đều xác định và mong muốn được gắn bó và phục vụ lâu dài trong ngành quân đội. Và hành trang mà các em mang theo lần này, ngoài những vật dụng cần thiết thì còn có cả niềm tin, xen lẫn niềm tự hào của gia đình, người thân để làm động lực để các em cố gắng và nỗ lực trong suốt thời gian làm nghĩa vụ trong quân ngũ.
 
THY VŨ