Tuổi trẻ Đạ Tẻh với nhiều hoạt động trong Tháng Thanh niên 2017

05:03, 30/03/2017

(LĐ online) - Trong Tháng Thanh niên năm 2017 vừa qua, Huyện đoàn Đạ Tẻh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên tại địa phương. 

(LĐ online) - Trong Tháng Thanh niên năm 2017 vừa qua, Huyện đoàn Đạ Tẻh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên tại địa phương. 
 
Tuổi trẻ Đạ Tẻh tham gia nạo vét kênh mương nội đồng góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương
Tuổi trẻ Đạ Tẻh tham gia nạo vét kênh mương nội đồng góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương
Một số hoạt động tiêu biểu mà Huyện đoàn Đạ Tẻh tổ chức trong thời gian qua như, phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức 02 lớp học tập chính trị và kỹ năng công tác Đoàn cho đoàn viên, thanh niên năm 2017. Lớp học được tổ chức trong vòng 4 ngày với sự tham gia của 199 đoàn viên thanh niên. Thông qua các bài giảng, các đoàn viên, thanh niên đã được trang bị thêm kiến thức về những vấn đề lý luận cơ bản nhất về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt nam, hệ thống chính trị nước ta và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó, cũng giúp cho đoàn viên, thanh niên củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới của đất nước, từ đó tham gia xây dựng hệ thống chính trị và xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh; đề ra các giải pháp, các chương trình hành động nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của đoàn viên tham gia phát triển và bảo vệ đất nước. Bên canh đó, các đoàn viên, thanh niên tham gia lớp học đã được nghe các báo cáo viên của Tỉnh đoàn Lâm Đồng truyền đạt các chuyên đề về một số kỹ năng nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đoàn, kỹ năng thanh niên như: dân vũ quốc tế, trò chơi nhỏ, trò chơi lớn, kỹ năng dựng trại, kỹ năng truyền tin; công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên trên địa bàn dân cư.
 
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” cũng như nhằm củng cố và tăng cường mối quan hệ gắn bó của đoàn viên thanh niên với nhân dân, cấp ủy, chính quyền địa phương, Huyện đoàn Đạ Tẻh đã tổ chức đợt công tác xã hội năm 2017. Sau một ngày hăng hái tham gia, 130 đoàn viên thanh niên đã phát quang, nạo vét, khơi thông dòng chảy trên 1km kênh mương nội đồng tại địa phương với khối lượng khoảng 90 mét khối bùn đất. Dịp này, Huyện đoàn Đạ Tẻh đã trao 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Triệu Hải và giao lưu văn hóa văn nghệ với thanh niên và nhân dân trong xã.  
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2017, Huyện đoàn Đạ Tẻh cũng đã phối hợp tổ chức một số hoạt động khác như, hội thi đồng diễn dân vũ, thi nhảy Earobic, nhảy hiện đại và tổ chức giải việt dã 26/3... 
 
DUY NGUYỄN