Những gương sáng sinh viên

08:04, 19/04/2017

3 năm qua là một bước chuyển biến rõ nét, đi vào chiều sâu của phong trào Đoàn ở Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương sinh viên ghi dấu ấn thuyết phục trong học tập, rèn luyện, xung kích đi đầu trong phong trào, là gương sáng cho các bạn noi theo. 

3 năm qua là một bước chuyển biến rõ nét, đi vào chiều sâu của phong trào Đoàn ở Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương sinh viên ghi dấu ấn thuyết phục trong học tập, rèn luyện, xung kích đi đầu trong phong trào, là gương sáng cho các bạn noi theo. 
 
Nguyễn Thị Huệ - Trưởng thành từ phong trào Đoàn
 
Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với mọi công việc, gương mẫu tình nguyện đi đầu trong các phong trào Đoàn, đó là vẻ đẹp mà ai cũng có thể nhận thấy khi gặp Nguyễn Thị Huệ - cán bộ Phòng Tổ chức Hành chính Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng. Mới cách đây 1 năm thôi, Huệ còn là sinh viên của trường. Học hết phổ thông, cô gái lớn lên ở Nam Ban (Lâm Hà) trúng tuyển vào ngành Cao đẳng Điều dưỡng đa khoa khóa 2012 - 2015. Nguyễn Thị Huệ gây ấn tượng với người đối diện ở sự nhanh nhẹn, hay cười. Suốt 3 năm học, Huệ là Phó Chủ nhiệm CLB sinh viên tình nguyện của trường, tham gia tất cả các hoạt động tình nguyện, mùa hè xanh ở xã Mỹ Đức (Đạ Tẻh), 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện cứu người. 
 
Luôn hăng say và đi đầu trong các hoạt động phong trào Đoàn nhưng Huệ vẫn không quên nhiệm vụ chính của mình là học tập. Xác định học ngành nghề gì cũng có những “đỉnh cao” riêng của nó, Huệ luôn ý thức học tập tốt, cuối năm 2, Huệ vinh dự được kết nạp Đảng, 3 năm học đều đạt kết quả học tập giỏi, tốt nghiệp loại giỏi, Huệ được giữ lại trường. Có sẵn trong mình bầu nhiệt huyết và tinh thần sáng tạo, sự tận tâm trong công việc, vừa là cán bộ Phòng Tổ chức hành chính, Huệ vừa tham gia công tác lâm sàng đưa sinh viên đến các cơ sở y tế thực tập, hướng dẫn sinh viên thực hành và tiếp tục kiêm phụ trách thêm phong trào tuổi trẻ của trường. 
 
Mỗi lần đưa sinh viên đi thực tập, đến với bệnh nhân, cô giáo trẻ chăm sóc người bệnh như một điều dưỡng viên thực thụ, hướng dẫn sinh viên làm theo để các em hiểu. 23 tuổi, Nguyễn Thị Huệ được các bạn sinh viên đồng trang lứa với mình gọi là cô giáo, trở thành tấm gương sáng cho đàn em học tập. 
 
K’Phim - Học để trở về chăm sóc sức khỏe cho đồng bào mình
 
Mỗi lần nghĩ đến cha mẹ phải làm nông nghiệp vất vả, K’Phim (năm 2, ngành Dược trung học) lại thầm hứa mình phải học tập thật tốt cho xứng đáng với công sức cha mẹ nuôi mình ăn học. Là người con của buôn làng Đạ Nghịt (xã Lát - Lạc Dương), là chị của 3 đứa em nhỏ, nhà cách trường 16 km, ngoài những giờ học tập trên lớp, những buổi tham gia các hoạt động phong trào của trường, K’Phim lại trở về nhà cùng cha mẹ lên rẫy, làm vườn và chăm sóc các em. Vừa học, vừa tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, vừa giúp đỡ gia đình, nhưng 3 học kỳ qua, K’Phim đều đạt học sinh giỏi.
 
Học kỳ cuối khóa cũng sắp kết thúc, những ngày này, K’Phim đang thực tập ở Trung tâm Y tế Đà Lạt, được tiếp xúc và trực tiếp chăm sóc bệnh nhân, em càng hiểu và thêm yêu nghề mình đã chọn. Sau khi tốt nghiệp, K’Phim mong muốn trở về buôn làng, làm việc ở trạm y tế xã, đem kiến thức đã học phục vụ đồng bào trong buôn. Với kết quả học tập loại giỏi, K’Phim tự tin bởi những kiến thức mình đã được trang bị trong 2 năm học tập tại trường và những kỹ năng mềm tích lũy được qua các hoạt động của phong trào. Đó là yếu tố tốt để làm hành trang chăm sóc sức khỏe cho đồng bào mình, được làm nghề phù hợp với chuyên ngành đã học.
 
Phạm Thị Thảo - Dẫn đầu trong học tập và phong trào 
 
Ở tuổi 20, Phạm Thị Thảo - sinh viên năm 2 ngành Dược cao đẳng luôn hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn của trường. Là ủy viên CLB sinh viên tình nguyện, Thảo tích cực tham gia mọi hoạt động vì cộng đồng. Ngay từ mùa hè năm thứ nhất, Thảo đã không về với gia đình tại xã Hòa Bắc (Di Linh) mà có một mùa hè ý nghĩa về với đồng bào Đạ Chais (Lạc Dương) tham gia mùa hè tình nguyện. Nhiều kỷ niệm đẹp đã đọng lại trong em qua từng hoạt động ở đây như: trồng hoa ở đài tưởng niệm, công trình xây dựng vườn thuốc nam ở trạm y tế xã, tư vấn, khám bệnh, phát thuốc cho đồng bào, giúp trẻ em ôn luyện... Em thường xuyên cùng bạn bè đến với các em Trường thiểu năng Hoa Phong Lan, hướng dẫn làm đồ chơi và vui chơi cùng các em. Ngoài ra, bạn còn tích cực tham gia CLB dân vũ của trường, là nhóm trưởng nhóm dân vũ, Thảo đã hướng dẫn các bạn tập nhiều vũ điệu thanh niên sôi động, tham gia các cuộc thi dân vũ thanh niên đoạt giải cao. Tích cực tham gia phong trào, nhưng thành tích học tập của Thảo luôn đứng đầu khóa khiến bạn bè nể phục. Trong 3 học kỳ qua, Thảo luôn đạt kết quả học tập xuất sắc với thành tích trên 9.3 điểm. 
 
Sau khi học xong ra trường, dù đi làm ở đâu Thảo cũng sẽ tiếp tục tham gia các tổ chức Đoàn nơi mình công tác, vì nhờ hoạt động Đoàn giúp em trưởng thành hơn rất nhiều - Thảo tâm sự.
 
THÁI AN