Tìm hạnh phúc qua nụ cười

09:04, 13/04/2017

Tay ngang lựa chọn kinh doanh ngành dịch vụ nhà hàng ăn uống nhưng Tuấn Anh cùng với Bích Trâm, Nhật Hoa đang nỗ lực xây dựng một không gian ẩm thực vui nhộn, sáng tạo.

Tay ngang lựa chọn kinh doanh ngành dịch vụ nhà hàng ăn uống nhưng Tuấn Anh cùng với Bích Trâm, Nhật Hoa đang nỗ lực xây dựng một không gian ẩm thực vui nhộn, sáng tạo.
 
Những điệu nhảy làm nên nét riêng cho Ngói BBQ. Ảnh: Hồng Thắm
Những điệu nhảy làm nên nét riêng cho Ngói BBQ. Ảnh: Hồng Thắm
Sau hơn 2 năm hoạt động, Tuấn Anh cho biết, cậu và gần 40 thành viên ở Ngói BBQ đã làm được mục tiêu ngay từ ban đầu mà cả 3 người sáng lập đã hướng đến, đó là đem năng lượng của mình truyền đến khách hàng - những người bạn trong tương lai của quán.
 
Ấp ủ hơn 11 năm, chàng trai sinh ra và lớn lên ở vùng chè Cầu Đất (xã Xuân Trường, TP Đà Lạt) đã chọn quay lại lập nghiệp trên chính mảnh đất đã từng khiến anh vấp ngã để mong muốn sẽ có thể truyền lửa, giúp các bạn trẻ tránh khỏi “vết xe đổ” mà cậu đã đi qua. 
 
Tuấn Anh bộc bạch: “Ít ai biết rằng ngày trước, mình là một người từng mắc rất nhiều sai lầm. Mình từng không có bất kỳ một mục tiêu nào trong cuộc sống. Học xong lớp 12 cũng chẳng biết mình muốn thi vào trường nào. Cũng có giai đoạn mình đắm chìm vào những điều tồi tệ, tìm đến bài bạc, thuốc lá, thường xuyên cãi cha mẹ… Và Tuấn Anh biết rằng, nhiều bạn trẻ cũng đang loay hoay như vậy. Chính vì thế với những thành viên của Ngói, chúng mình truyền cảm hứng cho các bạn trẻ để tìm đến với ước mơ”.
 
Tại Ngói BBQ, những món nướng theo nhiều phong cách khác nhau như Hàn Quốc, Mỹ… chính là điều đặc biệt làm nên một Ngói BBQ hấp dẫn rất nhiều người, kể cả những người khó tính cũng công nhận điều này. Mọi người có thể nhảy bất cứ khi nào, từ lễ tân, phục vụ cho đến cả người nấu bếp. Những điệu nhảy được thực hiện nhuần nhuyễn, bởi nó diễn ra hằng đêm. Và tất cả mọi người sẽ được gọi bằng một cách cũng rất riêng là “sir” - ngài (một cách xưng hô trịnh trọng trong tiếng Anh) như: Hello sir, okie sir, thanks you sir…
 
Đối với các thành viên (những người sáng lập coi tất cả mọi người phục vụ trong quán là thành viên chứ không phải nhân viên) việc nhảy trước mọi người, không phải ai cũng tự tin thể hiện nơi đông người, nhưng nay ai cũng tỏ ra vô cùng hứng khởi và hãnh diện mỗi khi nhạc bật lên. Sự vui vẻ và lạc quan họ tạo ra đã lan tỏa đến với những người xung quanh.
 
“Nghĩ là làm chứ khi đó chúng mình còn chưa biết mình sẽ bán những cái gì vì cả ba đều chưa từng có bất kỳ kinh nghiệm nào. Nhưng chúng mình không đặt nặng vấn đề kinh doanh, không đơn thuần chỉ là hoạt động mua bán, mà đây là quá trình mình đi tìm hạnh phúc, không chỉ cho riêng mình mà còn cho tất cả những người đến đây”, Ngọc Trâm nói thêm.
 
Rất nhiều người thường nghĩ đến một Đà Lạt bình yên và lặng lẽ, ngay từ cách hành xử nhẹ nhàng và từ tốn của con người. Và chính vì vậy họ đã bị ấn tượng bởi không khí trẻ trung, năng động mà các bạn trẻ nơi đây tạo ra. Chị Vũ Phương (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Ngay từ đầu khi bước chân vào, mình đã ngay lập tức được “phong” làm sếp khi các bạn ở đây liên tục gọi mình là “sir”. Cảm giác lần đầu tiên được gọi như vậy, thực sự rất lạ. Điều mình vô cùng bất ngờ đó là các bạn chẳng bao giờ đứng yên mà luôn nhún nhảy các điệu flashmob mọi lúc, tạo nên không khí vô cùng vui nhộn và dễ thương. Một số khách hào hứng cùng nhảy theo. Điều này mình chưa bao giờ thấy ở một quán ăn và rất ấn tượng”.
 
Đó chính là sự khác biệt trong hướng đi của Tuấn Anh và những người bạn. Và Tuấn cũng tin rằng chính năng lượng mà những thành viên của Ngói tạo ra đã mang khách hàng đến với họ, mang đến thành quả cho Ngói ngày hôm nay cũng như tương lai của Ngói. Bởi, Tuấn Anh luôn quan niệm: “Trong cuộc sống có rất nhiều điều ai cũng biết nhưng không ai làm, vì họ không dám khác biệt. Khi bạn nghĩ những gì chưa ai nghĩ thì bạn sẽ thấy những điều chưa ai thấy. Và khi mình làm những điều không ai làm thì mình mới có thành quả. Chỉ đơn giản vậy thôi”.
 
Câu chuyện về Tuấn Anh và những bạn trẻ ở đây cho ta thấy suy nghĩ ngày càng tích cực hơn của những người trẻ tuổi, ngày càng nỗ lực sáng tạo hơn để chạm đến thành công.
 
HỒNG THẮM