Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt nhiệm kỳ 2017 - 2019

05:06, 08/06/2017

Nhiệm kỳ 2014 - 2017 đánh dấu sự trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên có sự phát triển rõ nét, vững mạnh về tổ chức và hoạt động ổn định, nề nếp, có chiều sâu tạo phong trào thi đua sôi nổi trong ĐVTN. 

Nhiệm kỳ 2014 - 2017 đánh dấu sự trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên có sự phát triển rõ nét, vững mạnh về tổ chức và hoạt động ổn định, nề nếp, có chiều sâu tạo phong trào thi đua sôi nổi trong ĐVTN. Đoàn trường đã thực hiện tốt vai trò là một trong những tổ chức chính trị vững mạnh đoàn kết tập hợp thanh niên - HSSV, thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo. Với gần 1.000 ĐVTN cho thấy số lượng người trẻ tuổi chọn học nghề đã không ngừng tăng lên, phong trào Đoàn đã góp phần làm cho HSSV hiểu rằng đại học không phải là con đường duy nhất để vào đời, lập nghiệp. 
 
Trong 2 năm qua, các hoạt động tuổi trẻ được Đoàn trường cụ thể hóa một cách sáng tạo. Xác định việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là nội dung quan trọng của công tác Đoàn và phong trào HSSV, Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động với những hình thức hấp dẫn như: chiếu các bộ phim về Bác, sân khấu hóa các nội dung học tập và làm theo lời Bác; thi tiểu phẩm về tấm gương đạo đức Bác Hồ vào các buổi chào cờ đầu tháng, tạo thành hoạt động sôi nổi. Phong trào sáng tạo trong công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học tiến bộ rõ rệt. Đã có hơn 10 đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ, giáo viên trẻ được nghiệm thu. Việc thi đua dạy tốt, học tốt diễn ra sôi nổi với hàng chục giải thưởng kỳ thi tay nghề cấp quốc gia, khu vực ASEAN. 
 
Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được triển khai sâu rộng tạo môi trường cho HSSV rèn kỹ năng, chung sức vì cộng đồng. 
 
Đồng hành với HSSV trong học tập, Đoàn trường đã đẩy mạnh phong trào học tập vì ngày mai lập nghiệp với các hoạt động hội thảo, hội thi tay nghề mang chủ đề “Kỹ năng nghề tương lai của chúng ta”; phối hợp tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ, học sinh phổ thông. Toàn trường có 947 ĐVTN sinh hoạt ở 51 chi đoàn, 23 giáo viên trẻ; trong nhiệm kỳ, 6 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp Đảng. 
 
Đại hội đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của 120 đoàn viên ưu tú và bầu ra BCH gồm 15 ủy viên tiếp tục dẫn dắt phong trào phát triển trong nhiệm kỳ mới 2017 - 2019. 
 
QUỲNH UYỂN