LEGO band - "Đánh thức giấc mơ" phố núi

09:06, 22/06/2017

Đà Lạt tháng Sáu. Đêm cuối tuần. Khu Hòa Bình vốn đông đúc và nhộn nhịp khách du lịch, nay càng náo nhiệt và rộn ràng hơn bởi đêm nhạc rock "Đánh thức giấc mơ". Và LEGO band đã thật sự "đốt cháy" thành phố hoa trong liveshow này...

Đà Lạt tháng Sáu. Đêm cuối tuần. Khu Hòa Bình vốn đông đúc và nhộn nhịp khách du lịch, nay càng náo nhiệt và rộn ràng hơn bởi đêm nhạc rock “Đánh thức giấc mơ”. Và LEGO band đã thật sự “đốt cháy” thành phố hoa trong liveshow này. Hơn 2 tiếng đồng hồ với gần 20 bài hát là bấy nhiêu nhiệt huyết của bạn trẻ ở Đà Lạt cháy hết mình trong một đêm nhạc đậm chất rock như vậy.
 
6 chàng trai và 1 cô gái - cùng sinh ra và lớn lên tại Lâm Đồng đã cùng lập nên một nhóm nhạc rock mang tên LEGO. Với họ, rock là đam mê chung trên phố núi cao Đà Lạt 
 
“Đánh thức giấc mơ” là cột mốc đánh dấu tròn một năm LEGO band ra đời. Nhóm nhạc gồm có 7 thành viên, và mang tên LEGO với ý nghĩa mỗi người là một mảnh ghép nhỏ để tạo nên một khối lớn thống nhất, có chung niềm đam mê với rock. LEGO được hình thành bắt nguồn từ cuộc thi “BeU+ with Honda 2016”, mà theo Trần Vinh Quang (SN 1996) - thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm, cũng là ca sĩ chính của nhóm - thì chính vì mọi thành viên đều cùng làm việc trong Đoàn ca múa nhạc Lâm Đồng, nên mọi người đã có sự gắn kết với nhau trong những lần biểu diễn ở các huyện. Đó như là một cơ duyên để gắn kết các thành viên lại với nhau thành một nhóm để thỏa mãn niềm đam mê với rock. 
 
Với giải Nhất khu vực Tây Nguyên và giải Ba chung kết toàn quốc, sau cuộc thi, LEGO càng có thêm niềm tin và động lực để tiếp tục theo đuổi con đường mà nhóm lựa chọn. 7 thành viên trong nhóm đều có niềm đam mê cháy bỏng với rock, và đặt trái tim của mình vào trong mỗi bài hát. Tuy nhiên, điều khó khăn mà LEGO gặp phải, là Đà Lạt chưa phải là môi trường chuộng rock, cũng không phải là nơi có điều kiện để rock phát triển mạnh mẽ. “Rock mà một hướng đi khác biệt. Thế nên mặc dù đây là một thách thức lớn, nhưng chúng tôi vẫn muốn là những người tiên phong truyền cảm hứng đến cho khán giả Đà Lạt, và để cho những người đã mê rock có một không gian để thưởng thức, để thỏa mãn đam mê của mình” - Nhật Hạ - thành viên nữ duy nhất của nhóm chia sẻ.
 
Kiên trì và cố gắng trong từng bước đi, trong một năm qua, LEGO band đã dần khẳng định hình ảnh của mình. “Đánh thức giấc mơ” được xem là một giấc mơ của LEGO, và khi giấc mơ đó thành hiện thực, cảm giác rõ nhất của mỗi người là hạnh phúc. Trong liveshow, video đầu tiên được chiếu lên trên màn hình led sau sân khấu là những hình ảnh thân quen về Đà Lạt, với mong muốn truyền tải đi thông điệp: Đà Lạt đẹp, hiền hòa, thơ mộng nhưng dường như đang bị ngủ quên quá lâu và quá sâu trong sự yên ắng đó. Đã đến lúc Đà Lạt cần được đánh thức.
 
“Có những người muốn làm điều đó nhưng không có đủ khả năng và điều kiện, bởi họ chỉ có một mình. LEGO band may mắn là có cộng đồng, có sự hỗ trợ và ủng hộ của nhiều người, cũng như những anh em trong ban nhạc là một khối thống nhất nên muốn là những người tiên phong đánh thức Đà Lạt, như trong đêm nhạc sôi động này” - Vinh Quang chia sẻ.
 
Vẫn còn “ngây ngất” vì những dư âm sau đêm nhạc, Duy Thành - guitarist hồ hởi nói: “Là một nhóm nhạc rock tiên phong ở Đà Lạt, nhóm gặp rất nhiều khó khăn về nhiều vấn đề, nhất là giao lưu, học hỏi, phát triển. Tuy nhiên, vì niềm đam mê mà anh em tìm mọi cách để khắc phục khó khăn. Với đêm diễn vừa rồi, điều khiến chúng tôi lo lắng nhất là về phản ứng của khán giả, nhất là những người ở Đà Lạt vốn hiền hòa. Không ngờ khán giả đến xem đông như vậy, cũng không ngờ khán giả cuồng nhiệt hòa cùng các bài hát, cổ vũ sôi động và “tiếp lửa” cho cả ban nhạc như vậy”. 
 
Hòa cùng những bài hát sôi động của “Đánh thức giấc mơ”, Hoàng Như Ý - một khán giả sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt vô cùng hào hứng: “Rock như một làn gió mới đến với giới trẻ Đà Lạt. hy vọng rằng giữa phố núi này sẽ còn có thêm thật nhiều con người đam mê và có thêm nhiều nhóm nhạc như LEGO band, để có thể sôi động và náo nhiệt hơn”. 
 
Tất cả các thành viên đều là những người gắn bó với Lâm Đồng, nên âm nhạc của LEGO band vẫn đậm tính Tây Nguyên và mang hơi thở núi rừng. Những bài hát được biểu diễn đều mang tính chất lạc quan, yêu đời để truyền niềm tin vào tình yêu và cuộc sống đến với người nghe - đó cũng chính là điều mà LEGO muốn hướng đến.
 
VIỆT QUỲNH