Công trình thanh niên đền ơn đáp nghĩa

09:07, 26/07/2017

Công trình làm sân nhà cho gia đình ông Cill K'Nghe, ở thôn Cil Múp, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, là gia đình chính sách đã được Đội Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt hoàn thành. Công trình như một món quà đầy ý nghĩa, bày tỏ tình cảm, đền ơn đáp nghĩa người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.  

Công trình làm sân nhà cho gia đình ông Cill K’Nghe, ở thôn Cil Múp, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, là gia đình chính sách đã được Đội Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt hoàn thành. Công trình như một món quà đầy ý nghĩa, bày tỏ tình cảm, đền ơn đáp nghĩa người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.  
 
Sinh viên tình nguyện làm công trình đền ơn đáp nghĩa. Ảnh: Đ.Trọng
Sinh viên tình nguyện làm công trình đền ơn đáp nghĩa. Ảnh: Đ.Trọng
Đội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt chọn công trình này là công trình thanh niên thực hiện trong chiến dịch Sinh viên tình nguyện hè năm 2017. Và món quà ấy thực sự có ý nghĩa vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ. Anh Rơ Ram Ha Jăt là thân nhân của ông Cill K’Nghe, ở thôn Cill Múp, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, bày tỏ: “Trước đây, sân nhà mình lầy lội lắm, giờ thấy sinh viên tình nguyện làm sân giúp nên rất vui. Cảm ơn đoàn sinh viên tình nguyện đã giúp đỡ gia đình tôi”.
 
Công trình thanh niên trên là một sân được trải bê tông xi măng có diện tích 30 m2. Để thực hiện công trình này, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt hỗ trợ kinh phí 10 triệu đồng để mua vật tư. Cùng với đó, Đội Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt tại xã Đạ Tông, với 16 thành viên nam, nữ đã cùng với lực lượng đối ứng là đoàn viên, thanh niên ở cơ sở giúp công làm công trình. 
 
Những công việc như xúc đá, cát, trộn bê tông, san gạt bê tông làm sân nhà chừng như xa lạ với chàng trai, cô gái tuổi là những sinh viên còn đang trên ghế nhà trường. Nhưng họ đều thể hiện sự cố gắng và tỏ ra rất hào hứng, vui vẻ để làm một công trình có ý nghĩa này. Sinh viên Nguyễn Thành Trung, Khoa Xã hội Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, nói: “Khi thực hiện công trình này thì em và các bạn gặp phải một chút khó khăn do không có nhiều kỹ thuật về xây dựng. Nhưng chúng em cảm thấy rất vui vì đã làm được một công trình có ý nghĩa đối với gia đình chính sách”.
 
Sinh viên Trần Thị Tư, Đội phó Đội Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt tại xã Đạ Tông, cho biết: “Sau khi đi khảo sát thì chúng em biết gia đình chính sách này cần được xây dựng một sân nhà, giúp họ có chỗ sinh hoạt ngoài trời sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh nên chúng em về đây để làm”.
 
Được biết, trong những năm qua, mặc dù gia đình chính sách Cill K’Nghe đã có nhiều cố gắng trong lao động sản xuất; đồng thời nhận được những sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước và chính quyền địa phương theo quy định, tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình ông vẫn còn nhiều thiếu thốn, nhất là chưa có được một sân nhà đảm bảo sạch sẽ, kiên cố.
 
Chỉ trong nửa ngày, công trình xây dựng sân nhà cho gia đình chính sách Cill K’Nghe, ở thôn Cill Múp, xã Đạ Tông đã hoàn thành. Việc làm rất nhỏ, nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và sẻ chia của lực lượng thanh niên đối với các gia đình chính sách còn nhiều khó khăn. Đó cũng là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa và sâu đậm của Đội hình Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt tại xã Đạ Tông trong mùa hè 2017 này.
 
ĐAM TRỌNG