Hoàng Sĩ Khánh - "Thủ lĩnh áo xanh" năng động, sáng tạo

08:08, 25/08/2017

Một kỹ sư trẻ đầy trách nhiệm hết lòng vì cộng đồng, một thủ lĩnh Đoàn năng động, sáng tạo cống hiến hết mình cho phong trào - đó là những điều rất dễ nhận thấy ở anh Hoàng Sĩ Khánh - Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng. 

Một kỹ sư trẻ đầy trách nhiệm hết lòng vì cộng đồng, một thủ lĩnh Đoàn năng động, sáng tạo cống hiến hết mình cho phong trào - đó là những điều rất dễ nhận thấy ở anh Hoàng Sĩ Khánh - Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng. 
 
Anh Hoàng Sĩ Khánh - Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng
Anh Hoàng Sĩ Khánh - Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng

Từ nhiều năm qua, phong trào tuổi trẻ Công ty Điện lực Lâm Đồng luôn là lá cờ đầu của Đoàn khối Doanh nghiệp và của toàn tỉnh, trong đó có đóng góp không nhỏ của “thủ lĩnh áo xanh” Hoàng Sĩ Khánh (1985). 
 
Năm 2008, tốt nghiệp ngành Điện công nghiệp - Trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên, kỹ sư Hoàng Sĩ Khánh vào làm việc tại Phòng Kỹ thuật - Công ty Điện lực Lâm Đồng; năm 2011 anh chuyển qua Phòng Tổ chức nhân sự. Năng nổ, nhiệt tình, anh Khánh trở thành Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công ty năm 2012 và làm Bí thư Đoàn từ năm 2014. Cũng vào lúc này, phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” mà thiết thực nhất là công trình “Thắp sáng đường quê’ được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phát động, anh đã nhanh chóng đưa phong trào Đoàn của doanh nghiệp mình ghi dấu ấn trong công trình có ý nghĩa lớn này.
 
Với tổng số 280 đoàn viên, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng có lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đông nhất trong Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh. Điều đó thuận lợi trong việc dễ huy động nhân lực, vật lực lớn để làm những công trình lớn. Tuy nhiên, cũng có những khó khăn khi tuổi đời ĐVTN trong công ty ngày càng cao, hầu hết đều có gia đình; mặt khác, các chi đoàn trực thuộc không tập trung mà trải đều ở các chi nhánh điện lực ở các huyện, thành trong tỉnh. 
 
Nhiệt tình của tuổi trẻ thì không bao giờ cạn, nếu người thủ lĩnh luôn đầy ắp nhiệt tình và biết “thắp lửa” nhiệt tình. Trong đó “Thắp sáng đường quê” là công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Điện lực Lâm Đồng. 
 
Bằng ý tưởng “lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, Bí thư Hoàng Sĩ Khánh cùng ĐVTN trong công ty đóng góp chuyên môn kỹ thuật, góp công sức, các huyện đoàn huy động kinh phí cùng nhau phối hợp thực hiện những công trình làm cho những nẻo đường quê đang lần lượt được thắp sáng. 3 năm qua, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng đã hỗ trợ các đơn vị huyện đoàn trong việc tư vấn, cung ứng thiết bị, khảo sát, thiết kế, lắp đặt trên 60km đường dây, gần 1.000 bóng đèn với hơn 1.000 ngày công đóng góp. 
 
Để tạo ra nguồn lực vật chất tổ chức các hoạt động của Đoàn, anh Khánh cùng tổ chức Đoàn “Đồng hành cùng doanh nghiệp, vì lợi ích cộng đồng”, gắn các hoạt động phong trào tuổi trẻ cùng với việc làm lợi cho doanh nghiệp. Cụ thể, Bí thư Khánh đã tham mưu để đoàn cơ sở đảm nhận những công trình công ích của công ty như: Cấp điện cho đồng bào vùng sâu vùng xa, tri ân khách hàng, hỗ trợ cộng đồng. Có thể kể đến phần việc ý nghĩa đã được thực hiện là nhận xây dựng lắp đặt các tuyến đường công ích chiếu sáng tiết kiệm điện tại các xã vùng sâu, vùng xa. Trong những năm 2015 - 2017, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực đã thực hiện xây dựng được 9 tuyến đường chiếu sáng tiết kiệm điện cho nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Cát Tiên, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Lạc Dương, Bảo Lâm, Đức Trọng... với tổng chiều dài chiếu sáng 13,4km, tổng kinh phí mua sắm vật tư, thiết bị để ĐVTN thực hiện công trình là hơn 200 triệu đồng, ĐVTN đóng góp 500 ngày công để khảo sát, thiết kế và thi công công trình. 
 
Ngoài ra, Đoàn cơ sở Điện lực Lâm Đồng còn đẩy mạnh nhiều hoạt động “Vì đàn em thân yêu”, nhận đỡ đầu chăm sóc 4 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao học bổng, tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học để các em thay đổi cuộc sống... 
 
Cùng với các hoạt động “lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, anh Khánh đã đẩy mạnh phong trào “sáng tạo trẻ” trong Đoàn cơ sở của mình, vừa làm lợi cho doanh nghiệp, vừa khẳng định vị trí của tuổi trẻ trong việc làm chủ khoa học kỹ thuật. Năm nào Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng có những sáng kiến, được đoàn cấp trên tuyên dương. Trong đó anh Khánh đã có 2 sáng kiến được doanh nghiệp đánh giá cao. Với vị trí công tác làm Phó Phòng Tổ chức nhân sự trong một công ty với hơn 1.000 lao động, anh Khánh đã thực hiện sáng kiến cải tiến hệ thống thống kê thu nhập của từng lao động. Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, Bí thư Hoàng Sĩ Khánh được ĐVTN tin yêu, được cấp trên tin tưởng. “Đó cũng là động lực thôi thúc tôi phải làm cho tốt, không ngừng đưa phong trào Đoàn phát triển”, anh Khánh tâm sự.
 
THÁI AN