Xây dựng chi đoàn vững mạnh nhiều năm liền

09:10, 05/10/2017

Nhiều năm qua, Chi đoàn thanh niên Công an Ðức Trọng không ngừng đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt, nhằm thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên cũng như tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Nhiều năm qua, Chi đoàn thanh niên Công an Ðức Trọng không ngừng đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt, nhằm thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) cũng như tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.
 
Các thành viên Chi đoàn Công an huyện Đức Trọng tham gia Hội thi Công an nhân dân làm theo lời Bác do Công an tỉnh tổ chức. Ảnh: N.M
Các thành viên Chi đoàn Công an huyện Đức Trọng tham gia Hội thi Công an nhân dân làm theo lời Bác
do Công an tỉnh tổ chức. Ảnh: N.M

Trung úy Nguyễn Xuân Thắng - Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đức Trọng, thẳng thắn chia sẻ: “Để thu hút đoàn viên tham gia các phong trào đoàn, Chi đoàn cần đổi mới cả nội dung và hình thức hoạt động, sinh hoạt. Các cuộc họp chi bộ hay chuyên môn có thể mở đầu bằng việc đánh giá tình hình hoạt động thời gian qua và kết thúc bằng việc triển khai hoạt động thời gian tới, nhưng sinh hoạt chi đoàn thì không thể làm như vậy bởi đối tượng của Đoàn đang ở trong độ tuổi trẻ, ham hiểu biết, khát khao cái mới. Do đó, các buổi sinh hoạt phải thực sự mới lạ và hấp dẫn thì đoàn viên mới tích cực tham gia”. 
 
Cũng chính vì vậy, Ban Chấp hành chi đoàn Công an Đức Trọng đã chủ động sưu tầm nhiều tư liệu, đầu sách viết về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an nhân dân, về Đảng về Đoàn, ngành công an… để ĐVTN có điều kiện học tập. Đặc biệt, Chi đoàn đã đổi mới hình thức tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng bằng cách sử dụng máy chiếu, máy vi tính tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức và trò chơi dạng game show như: “Đường lên đỉnh Olympia”, “Rung chuông vàng”… qua đó, lồng ghép các nội dung tuyên truyền. Với hình thức này, Chi đoàn Công an huyện đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia sôi nổi, tạo ra hiệu ứng rất tích cực.
 
Cùng đó, Chi đoàn Công an huyện Đức Trọng đã đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tăng cường công tác giao lưu liên kết với các cơ sở đoàn trong và ngoài lực lượng nhân các ngày lễ lớn. Từ năm 2012 đến nay, Chi đoàn đã thăm hỏi, tặng quà cho 5 gia đình thương binh, liệt sĩ tại xã Tà Năng trị giá 20 triệu đồng; tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học là đồng bào dân tộc, trẻ em nghèo vượt khó trị giá 8 triệu đồng; tham gia ủng hộ, vận động quyên góp xây dựng 5 nhà tình thương với số tiền trên 100 triệu đồng; thành lập “Quỹ nghĩa tình đồng đội” để hỗ trợ 2 đoàn viên trong chi đoàn bị tai nạn, ốm đau. Ngoài ra, ĐVTN chi đoàn còn tham gia trồng 400 cây keo, muồng đen để phủ xanh đất trống, đồi núi trọc tại 2 xã Tà Năng và Đa Quyn; 50 đoàn viên trong chi đoàn đã tham gia 5 lượt hiến máu tình nguyện; các ĐVTN trong chi đoàn cũng tích cực đóng góp 3 ngày lương để xây dựng 1 giếng khoan, công trình nước sạch cho Trường Tiểu học K’Nai (Phú Hội) trị giá 25 triệu đồng…
 
Song song với các hoạt động trên, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao luôn được BCH Chi đoàn quan tâm và hoạt động theo hướng có chất lượng, đạt kết quả cao. Cụ thể, về thể thao, Chi đoàn luôn đạt thành tích cao trong các kỳ hội thao Tháng Thanh niên do Công an tỉnh tổ chức ở các bộ môn: Chạy vũ trang, bóng đá, bóng bàn, cờ tướng... Đặc biệt, trong các năm qua, đội bóng đá của Chi đoàn luôn đạt giải cao khi tham gia Giải bóng đá do Huyện Đoàn và Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức. 
 
Về văn hóa - văn nghệ: Năm 2015, Chi đoàn đạt giải nhì Hội diễn văn nghệ Công an tỉnh Lâm Đồng và sau hội diễn, nhiều tiết mục xuất sắc đã được chọn tham gia biểu diễn phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành; đoạt giải nhất toàn đoàn khi tham gia Hội thi “Công an nhân dân làm theo lời Bác” tại Cụm thi đua số 1 do Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức; đoạt giải nhất toàn đoàn, 2 giải cá nhân tại Hội thi “Tháng năm nhớ Bác”do Huyện Đoàn Đức Trọng tổ chức...
 
Từ những thành tích đã đạt được, Chi đoàn được Huyện ủy Đức Trọng công nhận là gương điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của huyện năm 2013; liên tục được Huyện Đoàn Đức Trọng xét phân loại “Chi đoàn vững mạnh” trong nhiều năm liền.
 
“Các thành tích trên chỉ là mặt nổi trong hoạt động Đoàn của tuổi trẻ Công an Đức Trọng. Điều đáng ghi nhận là qua thực hiện các phong trào do Đoàn phát động, nhận thức và hành động của ĐVTN Công an Đức Trọng đã thật sự có những chuyển biến tích cực. Các hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên do Ban chấp hành chi đoàn phát động đã thổi một luồng gió mới, tạo động lực để mỗi ĐVTN ý thức sâu sắc được nghĩa vụ, trách nhiệm hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, nêu cao tinh thần xung kích đảm nhận các khâu yếu, việc khó, việc cơ động thường trực chiến đấu, việc đòi hỏi sự gian khổ, hy sinh. Đồng thời, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, cương quyết đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân” - Phó Bí thư Chi đoàn Nguyễn Xuân Thắng tự hào cho biết thêm.
 
NHẬT MINH