Vì tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại

10:06, 06/06/2019

Lần đầu tiên, các bạn học sinh Trường THPT Đơn Dương được tham gia một buổi lễ trưởng thành đặc biệt hơn rất nhiều so với các năm cũ. Một buổi Prom (dạ tiệc) hoành tráng, được tổ chức bởi những cựu học sinh, để thực hiện lời hứa của thế hệ đi trước đối với đàn em cùng "đưa nhau về thanh xuân" trước ngưỡng cửa 18 hoa mộng của cuộc đời.

Lần đầu tiên, các bạn học sinh Trường THPT Đơn Dương được tham gia một buổi lễ trưởng thành đặc biệt hơn rất nhiều so với các năm cũ. Một buổi Prom (dạ tiệc) hoành tráng, được tổ chức bởi những cựu học sinh, để thực hiện lời hứa của thế hệ đi trước đối với đàn em cùng “đưa nhau về thanh xuân” trước ngưỡng cửa 18 hoa mộng của cuộc đời.
 
Nghi thức truyền lửa đánh dấu cột mốc trưởng thành của các bạn học sinh lớp 12
Nghi thức truyền lửa đánh dấu cột mốc trưởng thành của các bạn học sinh lớp 12
Sự rực rỡ của thanh xuân 
 
Đó là chủ đề của Prom vừa khép lại cách đây đúng một tuần, với trọn vẹn những cung bậc cảm xúc mà các học sinh Trường THPT Đơn Dương đã được trải qua: Radiance of Youth. Một đêm với vui, buồn, nụ cười và những giọt nước mắt. 
 
Ở đó, có những câu chuyện được ôn lại, có những tâm sự được chia sẻ, có những lời chưa nói nay được tỏ bày. Và thiêng liêng nhất là nghi thức truyền lửa để ghi lại dấu ấn trưởng thành cho các bạn học sinh lớp 12. Khi ánh lửa từ ngọn nến phụ huynh cầm được truyền sang cho những ngọn nến trên tay những chàng trai, cô gái tuổi 18, không khí im lặng và cảm xúc xúc động bao trùm. Mỗi người đã nghĩ rằng, đây là nghi thức thiêng liêng mà có thể chỉ có một lần duy nhất trong suốt cả cuộc đời mình.
 
Ở đêm đó, các thầy cô, cha mẹ đã cùng gửi gắm những lời chúc đến với các bạn học sinh lớp 12 trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời. Khi Đỗ Thành Hiếu - học sinh lớp 12A1 bày tỏ những lời tâm sự của mình rằng: “Con cảm ơn công sinh thành của cha mẹ, cảm ơn thầy cô vì đã dìu dắt tụi em. Xin lỗi vì những lỗi lầm đã qua, xin lỗi ba mẹ vì những lần không nghe lời, xin lỗi thầy cô vì những lần cúp học. Con không hứa sẽ trở thành người vĩ đại nhưng con hứa sẽ trở thành người tử tế”, những giọt nước mắt xúc động đã rơi nhiều trong khoảnh khắc các bạn học sinh thấy được hình ảnh mình trong đó.
 
Điều đặc biệt trong buổi Prom là cuộc thi tìm kiếm King&Queen THPT Đơn Dương, thu hút hơn 50 học sinh là “trai xinh gái đẹp” tham gia. Trải qua các phần thi tài năng và ứng xử, top 8 được chọn ra để bước vào vòng thi chung kết. Hai gương mặt tài năng nhất trở thành Nam vương và Hoa khôi đầu tiên của Trường THPT Đơn Dương nhận được sự hài lòng không chỉ từ Ban giám khảo, mà còn từ đông đảo khán giả là học sinh và giáo viên trong trường, bởi các bạn không chỉ đẹp mà còn tài năng và có thành tích học tập tốt.
 
Theo thầy Trần Quang Dương - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đơn Dương, buổi Prom là một dấu ấn đặc biệt cho học sinh trong trường. Bởi học sinh trường huyện còn nhiều thiệt thòi và thiếu thốn so với thành phố, nên đây thật sự là một sân chơi bổ ích và lành mạnh, giúp các em có cơ hội để thể hiện khả năng và bản lĩnh của mình, đồng thời rèn luyện những kỹ năng cần thiết. Nguyễn Thị Mỹ Linh - Hoa khôi của cuộc thi vẫn còn lâng lâng những cảm xúc tuyệt vời mà mình đã được trải qua nói rằng: “Prom không chỉ là cơ hội để chúng em được thể hiện mình mà quan trọng hơn là giúp chúng em quen thêm nhiều người và gắn bó hơn với các bạn. Em mong muốn dẫu 3 năm học này đã kết thúc nhưng những kỷ niệm đẹp nhất sẽ vẫn còn mãi ở đó”.
 
Chương trình của 4 cô gái 19 tuổi
 
Prom kết thúc đánh dấu một sự kiện được xem như một “cú nổ” lớn, tạo ra rất nhiều sự tò mò và hứng thú cho học sinh Trường THPT Đơn Dương cũng như đông đảo các bạn học sinh cấp 3 huyện Đơn Dương, bởi đây là Prom đầu tiên được tổ chức trên địa bàn huyện. Nhưng ít ai biết rằng, để tổ chức một Prom hoành tráng và bài bản như vậy là cả một đoạn đường dài với sự bắt đầu của 4 cô gái 19 tuổi, và sau đó là sự đồng hành của các cựu học sinh và thầy cô trong trường.
 
Nguyễn Thị Phương Thảo - Trưởng BTC chương trình hiện đang là SV năm 1 Trường Đại học Tài chính Maketing, TP Hồ Chí Minh. Từng đảm nhiệm chức vụ Chủ nhiệm CLB Kỹ năng mềm của Trường THPT Đơn Dương, Thảo cho biết: “Buổi Prom là mong muốn từ lâu của chúng tôi, bởi bản thân tôi khi xuống Sài Gòn học cũng thấy mình thiếu tự tin và thiếu rất nhiều kỹ năng mềm nên tôi muốn thông qua sân chơi này, các bạn sẽ được rèn luyện để tự tin hơn khi bước vào môi trường đại học”.
 
Cũng là một cựu học sinh của trường, Nguyễn Đình Tuyền không chỉ tham gia với vai trò giám khảo cuộc thi mà còn đồng hành xuyên suốt chương trình, sẵn sàng hỗ trợ BTC và thí sinh trong khả năng có thể. Đã từng tham gia Hội thi Duyên dáng Đà Lạt năm 2013 và đoạt giải nhất, Tuyền chia sẻ rằng: “Tôi đã từng là thí sinh, từng nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các anh chị đi trước. Bây giờ đến lượt tôi giúp lại các bạn học sinh và chính các bạn ấy sẽ tiếp tục giúp đỡ những thế hệ sau”. Đó có lẽ là lý do mà khi BTC Prom đang chật vật tìm kiếm tài trợ, Tuyền đã đồng ý ngay khi các bạn ngỏ lời và đồng hành bằng sự nhiệt tình, tâm huyết của một người anh đi trước.
 
VIỆT QUỲNH