Thanh niên, học sinh, sinh viên với văn hóa giao thông

06:09, 21/09/2019

(LĐ online) - Sáng 21/9, tại Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt, Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cùng với Công ty TNHH Ngọc Huệ đã tổ chức "Ngày hội thanh niên, học sinh, sinh viên với văn hóa giao thông năm 2019". Đông đảo thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn đã tham gia ngày hội. 

(LĐ online) - Sáng 21/9, tại Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt, Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cùng với Công ty TNHH Ngọc Huệ đã tổ chức “Ngày hội thanh niên, học sinh, sinh viên với văn hóa giao thông năm 2019”. Đông đảo thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn đã tham gia ngày hội. 
 
Thực hành kỹ thuật lái xe cua vòng của các đoàn viên
Thực hành kỹ thuật lái xe cua vòng của các đoàn viên
 
Tại ngày hội, Ban tổ chức đã thông báo về tình hình An toàn giao thông trong 5 tháng đầu năm 2019 theo số liệu của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Đào tạo lý thuyết nhằm nâng cao kỹ năng tham gia giao thông bằng các câu hỏi liên quan đến giao thông như: Tư thế lái xe an toàn?; Giấy tờ liên quan khi tham gia giao thông?; Xử lý một số tình huống khi đi trong nội đô?; Làm thế nào để an toàn khi đi “phượt”?...
 
Ngoài ra, phần thực hành trên máy tập lái xe và thực hiện chạy xe gắn máy với các kỹ thuật như cua vòng, lái xe thăng bằng, chủ động trong tăng và giảm tốc độ, kỹ thuật vào cua… cũng thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ.
 
Đây là dịp để các bạn trẻ trao đổi kinh nghiệm, trải nghiệm một số kỹ năng, văn hóa khi tham gia giao thông.
 
ĐỨC TÚ