''Cột điện biết nói - chung tay bảo vệ môi trường''

06:12, 05/12/2019

"Cột điện biết nói - chung tay bảo vệ môi trường" là mô hình mới lạ, được tuổi trẻ thị trấn Di Linh thực hiện mang thông điệp bảo vệ môi trường và quảng bá thương hiệu cà phê Di Linh đến với người dân và du khách...

“Cột điện biết nói - chung tay bảo vệ môi trường” là mô hình mới lạ, được tuổi trẻ thị trấn Di Linh thực hiện mang thông điệp bảo vệ môi trường và quảng bá thương hiệu cà phê Di Linh đến với người dân và du khách. Mô hình đã tạo được ấn tượng mạnh, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và người dân tham gia hưởng ứng.
 
Mô hình “Cột điện biết nói - chung tay bảo vệ môi trường” được các bạn ĐVTN thị trấn Di Linh hưởng ứng và tích cực tham gia. Ảnh: T.Hiền
Mô hình “Cột điện biết nói - chung tay bảo vệ môi trường” được các bạn ĐVTN thị trấn Di Linh hưởng ứng và tích cực tham gia. Ảnh: T.Hiền
 
Trở lại Di Linh một ngày đầu tháng 12, không còn những tờ giấy dán “chình ình’ lên các cột điện trên tuyến đường Quốc lộ 20, thay vào đó là từng bức hình và logo mang thương hiệu cà phê Di Linh được ĐVTN Đoàn Thanh niên thị trấn Di Linh thực hiện.
 
Trước đây, trên các cột điện dọc theo tuyến đường Quốc lộ 20 đi qua huyện Di Linh thường xuyên xảy ra tình trạng dán các giấy tờ quảng cáo khiến người dân không hài lòng. Nhưng, với vai trò tiên phong, xung kích của ĐVTN, mô hình “Cột điện biết nói - chung tay bảo vệ môi trường” đã tạo dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ thị trấn Di Linh trong tham gia xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, văn minh - hiện đại; xây dựng hình ảnh con người Di Linh thanh lịch và chung tay tham gia có hiệu quả trong xóa các điểm đen về dán biển quảng cáo, rao vặt trái phép...
 
Mô hình này do anh Văn Thông - Bí thư Đoàn thị trấn Di Linh lên ý tưởng sau một chuyến công tác tại TP Hồ Chí Minh. “Mô hình này có hai ý nghĩa: “Cột điện biết nói” là trên đó chúng tôi sẽ vẽ hình ảnh về cà phê Di Linh để quảng bá thương hiệu nổi tiếng của địa phương, còn “chung tay bảo vệ môi trường” là bóc dỡ các tờ giấy quảng cáo trên các cột điện để trả lại hình ảnh và mỹ quan đô thị cho thị trấn Di Linh” - anh Văn Thông cho hay.
 
Với ý nghĩa lớn, từ khi triển khai đến nay, mô hình đã thu hút hơn 30 bạn trẻ tham gia. Qua đó, vào những ngày rảnh rỗi, các bạn ĐVTN cùng nhau tập trung và tiến hành thực hiện mô hình. Đến nay, Đoàn Thanh niên thị trấn đã hoàn thành 25 “cột điện biết nói”. Bạn Ngô Anh Tấn, ĐVTN thị trấn Di Linh chia sẻ: “Em thấy mô hình này rất mới mẻ và ý nghĩa nên bọn em đã chủ động tham gia. Qua mô hình, em có một môi trường sinh hoạt khá thú vị và phát huy được năng khiếu của mình. Thông qua mô hình giúp em rút ra được nhiều bài học về bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị và quảng bá đến mọi người về đặc sản cà phê Di Linh”.
 
Tuy thời gian triển khai chưa lâu, nhưng mô hình “Cột điện biết nói - chung tay bảo vệ môi trường” của Đoàn Thanh niên thị trấn Di Linh đã có hiệu ứng tốt tới người dân địa phương; đồng thời, khẳng định được vai trò trong việc đưa hình ảnh cà phê Di Linh tới du khách và người tiêu dùng. Qua đó, tạo nên bức tranh màu sắc của ĐVTN trên các tuyến đường trung tâm thị trấn Di Linh. Anh Văn Thông, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Di Linh khẳng định: “Thông qua mô hình, cái được nhìn thấy rõ nhất là ý thức bảo vệ môi trường của ĐVTN nói riêng và người dân nói chung được nâng lên rõ nét. Sau gần một năm triển khai, mô hình đã được người dân địa phương ủng hộ và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Số ít người thiếu ý thức đã bị người khác nhắc nhở, thậm chí nhiều người dân còn tự tay bóc dỡ quảng cáo trên cột điện. Nhờ vậy, tình trạng dán tờ rơi, giấy quảng cáo trên cột điện đã giảm rất nhiều”.
 
Chị Lê Thị Đào Loan - Phó Bí thư Huyện đoàn Di Linh nhận xét: “Cột điện biết nói - chung tay bảo vệ môi trường” là mô hình được Đoàn Thanh niên thị trấn Di Linh triển khai có hiệu quả. Chính sự mới, lạ của mô hình đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Qua đó, tạo ấn tượng đẹp cho người dân địa phương cùng chung tay bảo vệ môi trường. Ý nghĩa hơn, các bạn ĐVTN đang khoác tấm áo mới lên cột điện, với thông điệp hết sức ý nghĩa nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Di Linh đến mọi người”.
 
THÂN THU HIỀN