Cùng hát sẻ chia những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

06:12, 17/12/2019

Mới đây, tại quán cà phê Vội, số 120 đường 28/3, phường B'Lao (TP Bảo Lộc), nhóm Thiện nguyện Bảo Lộc đã tổ chức chương trình "Đêm nhạc yêu thương gây quỹ từ thiện"...

Mới đây, tại quán cà phê Vội, số 120 đường 28/3, phường B’Lao (TP Bảo Lộc), nhóm Thiện nguyện Bảo Lộc đã tổ chức chương trình “Đêm nhạc yêu thương gây quỹ từ thiện”. Toàn bộ số tiền nhận được từ chương trình đã được nhóm trao tặng cho người thân gia đình anh Nguyễn Thế Thủy (39 tuổi, ngụ tại xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).
 
Mạnh thường quân quyên góp kinh phí giúp đỡ gia đình anh Thủy tại đêm nhạc.
Mạnh thường quân quyên góp kinh phí giúp đỡ gia đình anh Thủy tại đêm nhạc.
 
Tại đêm nhạc, nhóm Thiện nguyện Bảo Lộc đã giới thiệu về hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Thủy. Vợ chồng anh Thủy có 3 người con nhỏ, cuộc sống hết sức khó khăn. Anh Thủy là lao động chính trong gia đình, mọi chi phí sinh hoạt và học hành của các con đều dựa vào nguồn thu nhập đi làm phụ hồ của anh. Chiều ngày 30/11/2019, trên đường đi làm về, anh Thủy bị tai nạn giao thông bất tỉnh tại chỗ. Sau đó, anh Thủy được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu và hiện đang trong tình trạng hôn mê sâu. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Thủy bị vỡ xương sụn hộp sọ, gan, lách bị dập phải cắt bỏ, đứt mạch máu lách và gãy chân phải. Song do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, gia đình không lo đủ tiền để chuyển anh lên tuyến trên điều trị.
 
Thông qua mạng xã hội facebook, các thành viên nhóm Thiện nguyện Bảo Lộc đã thấy được hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Thủy nên đã quyết định tổ chức các hoạt động kêu gọi mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ.
 
Tại đêm nhạc từ thiện, Ban tổ chức dành phần lớn thời gian để phục vụ các vị khách hát cho nhau nghe. Toàn bộ cà phê, nước uống phục vụ khách tại đêm nhạc đều được miễn phí. Các thành viên trong nhóm Thiện nguyện Bảo Lộc cũng kiêm luôn việc phục vụ, tiếp đãi khách đến với đêm nhạc.
 
Đêm nhạc kết thúc, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã đóng góp ủng hộ cho gia đình anh Nguyễn Thế Thủy số tiền 13,8 triệu đồng. Trước đó, từ ngày 8 đến ngày 13/12, các thành trong nhóm Thiện nguyện Bảo Lộc đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như bán quần áo cũ, bán rau, bánh xèo, bánh bột lọc và rửa xe máy thu được số tiền 15 triệu đồng. Như vậy, tại đêm nhạc nhóm Thiện nguyện Bảo Lộc đã trao tặng cho người thân gia đình anh Thủy tổng số tiền 28,8 triệu đồng.
 
Anh Nguyễn Cường Quốc, đại diện nhóm Thiện nguyện Bảo Lộc, xúc động: “Chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã chung tay đóng góp, giúp đỡ gia đình anh Thủy. Với 28,8 triệu đồng chúng tôi quyên góp được, mong rằng phần nào giải quyết bớt những khó khăn để Thủy chữa bệnh và khỏe lại. Với khả năng của nhóm, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện thêm các hoạt động để gom góp thêm kinh phí hỗ trợ cho gia đình anh Thủy trong thời gian tới”.
 
KHÁNH PHÚC