Sôi nổi những hoạt động mùa lễ hội

06:12, 09/12/2019

Dự kiến sẽ có gần 4.000 đoàn viên, thanh niên phủ kín Quảng trường Lâm Viên bằng nhiều tiết mục, chương trình sôi động đầy màu sắc, hứa hẹn những đêm sôi động tràn đầy sức trẻ phục vụ người dân và du khách mùa lễ hội.

Dự kiến sẽ có gần 4.000 đoàn viên, thanh niên phủ kín Quảng trường Lâm Viên bằng nhiều tiết mục, chương trình sôi động đầy màu sắc, hứa hẹn những đêm sôi động tràn đầy sức trẻ phục vụ người dân và du khách mùa lễ hội.
 
Đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh quanh hồ Xuân Hương hàng tuần. Ảnh: N.Quỳnh
Đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh quanh hồ Xuân Hương hàng tuần. Ảnh: N.Quỳnh
 
Gấp rút chuẩn bị 
 
Đến Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt chiều chủ nhật, có thể thấy hình ảnh đông đúc các bạn học sinh đang tập luyện nhảy dân vũ, không khí nhạc hội sôi động cùng những điệu nhảy đồng loạt thu hút sự chú ý của người dân và khách du lịch. Hơn 300 bạn học sinh này đến từ 2 Trường THCS, THPT Tây Sơn và Trường THPT Trần Phú, các bạn đang tập luyện chuẩn bị cho “Đêm hội đường phố” do Thành đoàn tổ chức. “Liên hoan nhảy dân vũ” là một trong những tiết mục lớn của “đêm hội đường phố” với đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Do vậy, việc tập luyện được các trường chú trọng, tập luyện kỹ lưỡng. 
 
Tùy theo lịch trình, câu lạc bộ (CLB) kỹ năng thuộc Thành đoàn sẽ đến từng trường hoặc tập trung vào ngày chủ nhật để tập luyện cho các bạn học sinh. Với sự hướng dẫn tận tình của CLB, các bạn học sinh cũng đã dần nhớ bài, ai nấy cũng đều phấn khởi tập luyện thật tốt để chuẩn bị cho đêm hội lớn này. Anh Dương Đăng Phương - Bí thư Đoàn trường Tây Sơn chia sẻ: “Trường mình cũng tạo điều kiện cho các bạn học sinh tập luyện, chủ động thời gian trống thì mời CLB đến tập luyện cho các em. Các em học sinh đều nhiệt tình hưởng ứng tham gia, mong muốn đóng góp công sức cho lễ hội Fetsival Hoa”.
 
Trước đó, gần 200 bạn học sinh Trường THCS và THPT Tây Sơn cũng đã tham gia thu nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh tại khu vực trung tâm quảng trường. Được biết, vào mỗi chủ nhật hằng tuần, các trường trên địa bàn thành phố Đà Lạt sẽ thay phiên nhau đến dọn dẹp khu vực quanh hồ Xuân Hương và quảng trường để giữ cho thành phố luôn sạch đẹp cho đến ngày diễn ra lễ hội.
 
Hoạt động làm sạch khu vực hồ Xuân Hương được Thành đoàn Đà Lạt phát động từ đầu năm, với sự tham gia của 8 trường học các cấp THCS, THPT trên địa bàn thành phố.
 
Các trường tổ chức cho các bạn học sinh tham gia Ngày chủ nhật xanh, dọn dẹp vệ sinh khu vực trường học và những đoạn đường quanh trường. Đối với những trường ở xa sẽ chủ động tổ chức cho các em học sinh tham gia dọn dẹp vệ sinh trong khu vực mình sinh sống. 
 
Những hoạt động mang tính thiết thực này được các trường duy trì tổ chức thường xuyên, không chỉ để hưởng ứng lễ hội Festival Hoa, giúp thành phố thêm sạch đẹp hơn mà còn giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường dành cho các em học sinh. “Tham gia những hoạt động này em thấy rất vui. Đi dọn dẹp vệ sinh xung quanh thì em thấy vẫn còn nhiều người vứt rác bừa bãi, em cũng mong muốn mọi người cần có ý thức trong việc bảo vệ môi trường, để thành phố luôn sạch, đẹp” - em Ngô Đào Bảo Quân - học sinh lớp 10B5, trường Tây Sơn cười tươi.
 
Thêm sắc màu cho lễ hội
 
Dự kiến “Đêm hội đường phố” do Thành đoàn Đà Lạt tổ chức sẽ thu hút sự tham gia đông đảo của gần 4.000 đoàn viên, thanh niên thuộc 12 đoàn trường học, 16 đoàn các đơn vị phường, xã, 40 liên đội trường học cùng các CLB trên địa bàn thành phố. 
 
Các bạn học sinh, sinh viên tại đêm hội sẽ đồng loạt tham gia biểu diễn các chương trình nổi bật như diễu hành xe đạp hoa xuống phố quanh khu vực hồ Xuân Hương; Liên hoan dân vũ với hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các đoàn hội khối THCS, THPT, các CLB, đội nhóm đại học, cao đẳng tham gia. Các đội sẽ lần lượt biểu diễn các bài hát tự hào về quê hương, đất nước như: Việt Nam ơi, Thanh niên ơi, Đà Lạt mộng mơ, trống cơm,...
 
Cùng đó, các đoàn viên, thanh niên sẽ tham gia trình diễn 78 bộ thời trang hoa với sự đóng góp của các liên hội tiểu học và THCS. Những bộ trang phục này được các đội thiết kế bằng hoa thật nhằm tôn vinh các loại hoa của Đà Lạt. Ngoài ra còn được thiết kế bằng các chất liệu tự nhiên nhằm tuyên truyền chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường. 
 
Dự kiến Liên hoan các nhóm nhạc Acoustic sẽ có 25 nhóm đến từ các đoàn phường, đoàn THPT, CLB đội, nhóm, đại học, cao đẳng tham gia; các đội chuẩn bị tiết mục dựa trên các nhạc cụ mộc hoặc cổ điển như: guitar acoustic, trống Cajon, trống Shaker, trình diễn song ca, đơn ca, tốp ca,... Cùng với đó là sự tham gia của 20 nhóm nhảy tham gia Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại, biểu diễn tập thể các điệu nhảy hiện đại gồm: Rap, hiphop, dance, poping, breakdance, flashmod, trình diễn loại hình nhảy hiện đại trên nền nhạc chuẩn bị sẵn. 
 
Anh Trần Ngọc Minh - Phó Bí thư Thành đoàn Đà Lạt cho biết: “Hiện các đơn vị đoàn, đội đang gấp rút, tích cực tập luyện, chuẩn bị cho hoàn thiện, nhằm đảm bảo cho chương trình đêm hội đường phố diễn ra thành công và để lại ấn tượng cho người dân và du khách khi đến tham quan lễ hội”.
 
 
Ngoài ra, Thành đoàn cũng cho biết dự kiến sẽ phối hợp với Phòng văn hóa và Thư viện tỉnh xây dựng “con đường sách” đặt tại đường Hồ Tùng Mậu, với mục đích truyền tải những nét đẹp của văn hóa đọc cùng những nét đặc trưng văn hóa riêng của thành phố hoa đến với bạn bè trong và ngoài nước.
 
NHẬT QUỲNH