Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Yersin Đà Lạt

12:01, 09/01/2020

(LĐ online) - Ngày 8/1/2020, Đoàn Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2022 với chủ đề "Ham học hỏi, trung thực, sáng tạo, trách nhiệm, tư duy độc lập và tôn trọng sự khác biệt". 

(LĐ online) - Ngày 8/1/2020, Đoàn Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2022 với chủ đề “Ham học hỏi, trung thực, sáng tạo, trách nhiệm, tư duy độc lập và tôn trọng sự khác biệt”. 
 
Ban chấp hành Đoàn Trường Đại học Yersin Đà Lạt nhiệm kỳ 2019 - 2022 ra mắt
Ban chấp hành Đoàn Trường Đại học Yersin Đà Lạt nhiệm kỳ 2019 - 2022 ra mắt
 
Nhiệm kỳ 2017 - 2019 đánh dấu sự trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Yersin Đà Lạt. Công tác Đoàn và phong trào sinh viên có sự phát triển rõ nét, vững mạnh về tổ chức và hoạt động ổn định, có chiều sâu, tạo ra các phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, sinh viên. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, sinh viên được quan tâm triển khai; trong đó, đẩy mạnh triển khai thực hiện việc “Tuổi trẻ Đại học Yersin Đà Lạt học tập và làm theo lời Bác”, qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của đoàn viên, sinh viên. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua “Học tập tốt, rèn luyện tốt” trong sinh viên, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội, tình nguyện… được thực hiện bằng nhiều hình thức và đạt được nhiều kết quả cao. Công tác phát hiện, bồi dưỡng và tuyên dương các gương điền hình tiên tiến được BCH Đoàn trường đặc biệt quan tâm thực hiện. Trong nhiệm kỳ, nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến đã được tuyên dương, nhận được nhiều bằng khen của Tỉnh Đoàn, Trung ương Đoàn… 
 
Tuy nhiên, hoạt động của Đoàn Trường Đại học Yersin Đà Lạt vẫn còn một số hạn chế như: Hình thức, phương pháp tuyên truyền chưa sáng tạo; kỹ năng tuyên truyền của một số cán bộ Đoàn còn hạn chế; một bộ phận sinh viên chưa có ý thức học tập tốt; hoạt động của một số Đoàn khoa chưa nề nếp; nhiều cán bộ Đoàn chủ chốt kiêm nhiệm nhiều công việc khác nên dẫn đến một số hoạt động chưa đạt hiệu quả cao… Do vậy, trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, Đoàn Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cơ bản của công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhằm nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, góp phần xây dựng, phát triển nhà trường và địa phương.
 
Đại hội đã bầu 17 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019 - 2022. Anh Phạm Thế Anh tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Trường Đại học Yersin Đà Lạt.
 
Dịp này, 2 tập thể và 2 cá nhân của Đoàn trường được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong công tác Đoàn; Ban Giám hiệu Trường Đại học Yersin Đà Lạt tặng giấy khen cho 5 cá nhân; BCH Đoàn trường tặng giấy khen cho 2 tập thể và 15 cá nhân.
 
TUẤN HƯƠNG