Tuổi trẻ Đà Lạt háo hức chờ ngày nhập ngũ

05:02, 10/02/2020

Chỉ còn ít ngày nữa, 135 nam thanh niên của TP Đà Lạt sẽ cùng thanh niên cả nước chính thức lên đường nhập ngũ năm 2020, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của công dân, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Chỉ còn ít ngày nữa, 135 nam thanh niên của TP Đà Lạt sẽ cùng thanh niên cả nước chính thức lên đường nhập ngũ năm 2020, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của công dân, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để giúp các thanh niên có tinh thần phấn khởi, tự hào lên đường nhập ngũ, viết tiếp truyền thống cách mạng của quê hương Đà Lạt, trong những ngày này, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ thành phố đến các phường, xã đã và đang có nhiều hoạt động thăm hỏi, chúc mừng gia đình và các thanh niên sẵn sàng nhập ngũ.
 
Một trong những người con ưu tú của TP Đà Lạt trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020 có đảng viên trẻ Nguyễn Tuấn Việt (24 tuổi), ở 42 Phan Chu Trinh, Phường 9, thành phố Đà Lạt. Tham gia nhập ngũ, vào môi trường Quân đội là điều kiện tốt để người đảng viên trẻ này tiếp tục có thêm những cơ hội phấn đấu rèn luyện trưởng thành bản thân. Đặc biệt, được tham gia nhập ngũ là điều kiện tốt nhất để Tuấn Việt được viết tiếp truyền thống tốt đẹp của gia đình có bố đã từng là Đại úy Quân đội và mẹ là công nhân viên Quốc phòng nay đã nghỉ hưu. 
 
Trước khi được gọi nhập ngũ, Nguyễn Tuấn Việt là một dân quân cơ động của Phường 9 từ giữa năm 2018 đến nay. Trong thời gian đó, Tuấn Việt luôn gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng lực lượng dân quân tự vệ ở địa phương ngày càng vững mạnh, đảm bảo tình hình quốc phòng - an ninh tại địa phương. Ghi nhận sự cố gắng và những đóng góp đó, tháng 7 năm 2019, Nguyễn Tuấn Việt vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng viên Nguyễn Tuấn Việt bày tỏ: “Em rất vinh dự vì là một đảng viên được nhập ngũ đợt này. Vào môi trường Quân đội em sẽ luôn gương mẫu chấp hành mọi kỷ luật của Quân đội, không ngừng tu dưỡng rèn luyện bản thân, phát huy truyền thống của cả gia đình. Em cũng rất muốn được phục vụ lâu dài trong Quân đội”.    
 
Ông Nguyễn Đức Nhuần - bố của đảng viên trẻ Nguyễn Tuấn Việt, chia sẻ: “Vợ chồng tôi từng là người đã công tác trong Quân đội. Gia đình rất vinh dự và tự hào vì đã có con tham gia nhập ngũ lần này. Quân đội là môi trường tốt để con phấn đấu trưởng thành toàn diện”.
 
Là một xã vùng ven của TP Đà Lạt, những năm qua, Tà Nung được đánh giá là một trong những địa phương luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu giao thanh niên nhập ngũ và là địa phương có số đông thanh niên là người dân tộc thiểu số của TP Đà Lạt nhập ngũ hàng năm. Trong đợt nhập ngũ năm 2020 này, xã Tà Nung có 8 thanh niên vinh dự được gọi nhập ngũ quân sự, trong đó có đến 7 thanh niên là người dân tộc thiểu số. 
 
Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm, cấp ủy, chính quyền xã Tà Nung luôn chú trọng đến công tác hậu phương Quân đội. Đặc biệt chú trọng tuyên truyền giúp Nhân dân mà số đông là thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số hiểu được việc thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân tham gia nhập ngũ để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thanh niên Rơ Ông E Môn, chàng thanh niên K’Ho, ở Thôn 3, xã Tà Nung, phấn khởi nói: “Em là người dân tộc thiểu số, được nhập ngũ năm nay em rất vui mừng. Em sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ do Quân đội giao phó để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
 
Ông Lê Quang Húy - Bí thư Đảng ủy xã Tà Nung, TP Đà Lạt, cho biết: “Thời gian qua, Đảng bộ xã đã quán triệt đến chi bộ của 6/6 thôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, lãnh đạo triển khai công tác xét tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Chúng tôi cũng chỉ đạo thực hiện tốt công tác hậu phương Quân đội để các thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ”.  
 
Đợt giao nhận quân năm 2020, TP Đà Lạt có 162 nam thanh niên vinh dự được nhận lệnh gọi công dân sẵn sàng nhập ngũ quân sự. Trên cơ sở đó, TP đang tiếp tục xem xét để giao 135 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 4 đảng viên, 16 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và có đến 97/135 thanh niên đạt sức khỏe loại 1, loại 2, chiếm 72%. 
 
Thượng tá Phạm Thành Long - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Đà Lạt, cho biết: “Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ là một nhiệm vụ chính trị thường xuyên hàng năm. Để đảm bảo giao quân năm 2020 đạt chỉ tiêu về số lượng cũng như chất lượng, ngay từ đầu năm Đảng ủy - Ban chỉ huy Quân sự thành phố cũng đã có Nghị quyết chuyên đề về công tác này. Ngoài ra, đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cho Ban Chỉ huy Quân sự 16 phường, xã. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã xây dựng kế hoạch khảo sát, phúc tra số lượng nam công dân trong độ tuổi có trình độ đại học, cao đẳng để lấy đến hết 27 tuổi. Đồng thời, chỉ đạo khám sức khỏe đúng quy trình, không để sai sót xảy ra”.
 
ĐAM TRỌNG