Thành Đoàn Đà Lạt đưa vào sử dụng 2 buồng khử khuẩn di động phòng, chống dịch Covid-19

04:03, 26/03/2020

(LĐ online) - Chiều 26/3, Thành Đoàn Đà Lạt cho biết mới đưa 2 buồng khử khuẩn di động từ TP Hồ Chí Minh về Đà Lạt để sử dụng tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan và phòng, chống dịch Covid-19...

(LĐ online) - Chiều 26/3, Thành Đoàn Đà Lạt cho biết mới đưa 2 buồng khử khuẩn di động từ TP Hồ Chí Minh về Đà Lạt để sử dụng tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan và phòng, chống dịch Covid-19. Bước đầu đưa vào sử dụng, buồng khử khuẩn mới nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân.
 
Một số hình ảnh về buồng khử khuẩn. Người bước vào trong khi đi ra hoàn toàn khô ráo
Một số hình ảnh về buồng khử khuẩn. Người bước vào trong khi đi ra hoàn toàn khô ráo
 
Trước đó, chiều 25/3, Thành Đoàn Đà Lạt đã đưa 2 buồng khử khuẩn đến Trụ sở Thành uỷ Đà Lạt để nhiều công chức, viên chức có cơ hội sử dụng, thay vì chỉ dùng cồn sát khuẩn tay như trước đây. Trung tâm Y tế Đà Lạt, Trạm Y tế Phường 2 phối kết hợp dùng máy đo thân nhiệt, phòng ngừa dịch Covid-19 tại đây. 
 
Chức năng của buồng khử khuẩn toàn thân di động nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan và phòng chống dịch Covid-19. Ưu điểm khử khuẩn nhanh chóng, toàn thân; có đèn tín hiệu, hệ thống phun siêu âm 360 không gây ướt, dung dịch khử khuẩn anloyte đã được pha chế và kiểm định yếu tố an toàn khi sử dụng; dễ dàng tháo lắp, vận chuyển, thích hợp đặt ở những nơi có yếu tố nguy cơ cao, như: Khu vực cách ly nghi có người nhiễm bệnh, bệnh viện, siêu thị, bến xe, sân bay, công sở, trường học, các cơ quan doanh nghiệp có đông công nhân viên...
 
Thành Đoàn Đà Lạt cho biết hiện đã có một số trường học, trung tâm y tế “đặt hàng” sản phẩm với Thành Đoàn. Đại diện Thành Đoàn Đà Lạt thông tin thêm, nếu một thời gian thử nghiệm đạt hiệu quả tích cực đơn vị sẽ làm cầu nối, hỗ trợ đưa thiết bị đến các cơ sở, đơn vị có nhu cầu, nhằm giúp nâng cao công tác phòng, chống Covid-19.
 
Buồng khử khuẩn toàn thân di động là ý tưởng sáng tạo của Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh kết hợp Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh. Hiện nay, buồng khử khuẩn nêu trên đã được đưa vào ứng dụng tại một số bệnh viện, cơ sở y tế, siêu thị tại TP Hồ Chí Minh. 
 
C.PHONG