Tuổi trẻ Bảo Lộc chung tay thắp lửa tháng 3

07:03, 26/03/2020

Tháng Thanh niên 2020, dù không có những đợt ra quân rầm rộ nhưng ngọn lửa tình nguyện vẫn được thắp sáng trong tâm huyết đoàn viên, thanh niên TP Bảo Lộc...

Tháng Thanh niên 2020, dù không có những đợt ra quân rầm rộ nhưng ngọn lửa tình nguyện vẫn được thắp sáng trong tâm huyết đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) TP Bảo Lộc. Đó chính là sự tiên phong, linh hoạt, sáng tạo gắn liền với nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và những phần việc ý nghĩa khác.
 
Hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được tuổi trẻ Bảo Lộc chuyển tải tới đông đảo người dân
Hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được tuổi trẻ Bảo Lộc chuyển tải tới đông đảo người dân
 
Tuổi trẻ TP Bảo Lộc khởi động tháng 3 tình nguyện cũng là thời điểm cả nước đang gồng mình phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong bối cảnh đó, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ tiếp tục được khơi dậy và lan tỏa, tựa như ngọn lửa luôn được thắp sáng mà ĐVTN Bảo Lộc đã tích cực hành động vì cộng đồng, vì sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.
 
Từ khi nhận biết mức độ nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19, Thành đoàn Bảo Lộc đã nhanh chóng lựa chọn, đăng tải và chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc đăng tải lên trang Facebook để tuyên truyền các thông tin chính thống và phản bác các thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh tới người dân; đồng thời, kêu gọi lực lượng ĐVTN cùng vận động các nguồn kinh phí gây quỹ, mua khẩu trang và nước rửa tay phát miễn phí cho người dân trên địa bàn.
 
“Tuổi trẻ phải có trách nhiệm cống hiến cho xã hội. Hoạt động của chúng tôi dù chưa lớn nhưng được bà con ủng hộ. Và chính những lời cảm ơn, lời động viên của người dân là động lực để ĐVTN thành phố tiếp tục nhiệt huyết làm tốt các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng” - anh Đỗ Mạnh Tường, Bí thư Thành đoàn Bảo Lộc khẳng định.
 
Từ đầu tháng 3 tới nay, tuổi trẻ TP Bảo Lộc đã huy động nguồn lực phát hơn 6.000 khẩu trang miễn phí, hơn 250 chai dung dịch rửa tay khô và xà phòng, phát hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 tới người dân địa phương. Cùng với đó, lực lượng ĐVTN địa phương đã đóng góp hơn 300 ngày công lao động cùng bà con nhân dân tham gia thu gom rác, phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh... ở hầu hết các tuyến đường tự quản trên địa bàn; đồng thời trồng mới nhiều bồn hoa, cây cảnh ở khuôn viên cơ quan, đơn vị trong thành phố.
 
Theo anh Đỗ Mạnh Tường - Bí thư Thành đoàn Bảo Lộc, để hạn chế tập trung đông người trong mùa dịch, Thành đoàn đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên các xã, phường và các tổ chức Đoàn trực thuộc triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả gắn liền với tình hình thực tế của địa phương. Phần lớn các hoạt động của ĐVTN trong Tháng Thanh niên đều gắn liền với công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Do vậy, để tạo sức lan tỏa trong công tác phòng, chống dịch bệnh, ĐVTN địa phương luôn gương mẫu thực hiện tốt việc đeo khẩu trang khi tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên.
 
Tính đến ngày 22/3, tuổi trẻ TP Bảo Lộc đã triển khai được 4 đợt ra quân thực hiện “Ngày thứ Bảy tình nguyện” và “Chủ nhật xanh” với nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa của Tháng Thanh niên. Dù không còn những hoạt động ra quân sôi nổi, rầm rộ như những năm trước, nhưng tháng 3 tình nguyện năm nay của tuổi trẻ TP Bảo Lộc vẫn để lại nhiều dấu ấn riêng. Các hoạt động được tổ chức sáng tạo và hiệu quả, sát với đời sống cũng như tình hình thực tiễn phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 
 
Song song với công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; những công trình, phần việc đã và đang được tuổi trẻ TP Bảo Lộc chung tay thực hiện trong Tháng Thanh niên còn góp phần quan trọng cùng các ngành chức năng và các xã, phường làm đẹp cảnh quan phố phường chào mừng đại hội Đảng các cấp và chào mừng, kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020). Từ đó, trên khắp các xã, phường ở TP Bảo Lộc, màu áo xanh ngày càng trở nên thân thuộc, gần gũi với mọi người dân.
 
KHÁNH PHÚC