Tuổi trẻ Bệnh viên Đa khoa Lâm Đồng chung tay phòng chống Covid - 19

02:04, 10/04/2020

(LĐ online) - Trong những ngày vừa qua, tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã có nhiều hoạt động để chung tay phòng chống dịch Covid-19.
 

(LĐ online) - Trong những ngày vừa qua, tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã có nhiều hoạt động để chung tay phòng chống dịch Covid-19.
 
 Phân luồng hướng dẫn người dân xếp hàng giữ khoảng cách khi vào bệnh viện
Phân luồng hướng dẫn người dân xếp hàng giữ khoảng cách khi vào bệnh viện
 
Theo đó, các đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viên Đa khoa Lâm Đồng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp cần thiết để phòng chống Covid - 19. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cũng đã tổ chức chốt chặn ở cổng ra vào bệnh viện để phân luồng, hướng dẫn người dân xếp hàng vào bệnh viện và giữ khoảng cách trên 2m. Sau đó, người dân đến thăm, khám và thân nhân người bệnh vào Bệnh viện sẽ được các đoàn viên, thanh niên tiến hành đo thân nhiệt, lấy thông tin khai báo y tế, sàng lọc thông tin dịch tễ để phòng chống dịch Covid - 19. Sau khi hoàn tất việc kiểm tra và khai báo y tế, người dân được các nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng bấm vòng đeo tay với dòng chữ “Đã sàng lọc thông tin Covid - 19” có logo của Đoàn và của Bệnh viện. Người dân phải đeo vòng “Đã sàng lọc thông tin Covid - 19” mới được vào khám bệnh, lấy thuốc và thăm nuôi bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Ngoài ra, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cũng đã phối hợp với Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn làm 208 chiếc mặt nạ chống tia bắn để phục vụ công tác khám và điều trị bệnh tại bệnh viện nhằm góp phần phòng chống dịch Covid - 19.
 
Bác sỹ Bùi Xuân Trình - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, trong thời gian cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid - 19 thì nhiều người dân vẫn phải đến bệnh viện để khám bệnh, điều trị, lấy thuốc, thăm nuôi bệnh nhân. Do đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các đoàn viên, thanh niên của bệnh viện đã nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid - 19.
 
DUY DANH