Huyện Đoàn Đạ Tẻh triển khai Mô hình ''Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa''

12:05, 22/05/2020

(LĐ online) - Sáng 22/5, tại chợ Triệu Hải, Huyện Đoàn Đạ Tẻh và Đoàn xã Triệu Hải đã triển khai Mô hình "Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa"...

(LĐ online) - Sáng 22/5, tại chợ Triệu Hải, Huyện Đoàn Đạ Tẻh và Đoàn xã Triệu Hải đã triển khai Mô hình “Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa”. Đây là Mô hình được Huyện Đoàn Đạ Tẻh triển khai lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc của Đảng. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ địa phương tham gia phong trào “Chống rác thải nhựa” bảo vệ môi trường, chống biến đổi khi hậu.
 
Huyện Đoàn Đạ Tẻh triển khai Mô hình “Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa”
Huyện Đoàn Đạ Tẻh triển khai Mô hình “Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa”
 
Theo đó, các đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, tuyên truyền, vận động người dân đi mua sắm tại chợ Triệu Hải thay đổi thói quen sử dụng túi nhựa và túi nilon bằng cách mang theo làn, hộp đựng dùng nhiều lần và túi nilon dễ phân hủy… Đối với các tiểu thương buôn bán tại chợ chủ động sử dụng lá chuối, lá dong để gói, cột các sản phẩm; nâng cao ý thức phân loại rác theo hình thức “Thu gom rác tái chế tích điểm đổi quà cho cư dân”. Đặc biệt, dịp này, Huyện Đoàn Đạ Tẻh đã tặng 500 túi nilon sinh học dễ phân hủy cho bà con tiểu thương và người dân đến buôn bán, mua sắm tại chợ Triệu Hải.
 
Theo Huyện Đoàn Đạ Tẻh, đây là Mô hình thí điểm và sẽ được nhân rộng đến tất cả các chợ nông thôn trên địa bàn huyện để góp phần thực hiện có hiệu quả Phong trào “Chống rác thải nhựa” nhằm bảo vệ môi trường luôn xanh - sạch - đẹp và thân thiện.
 
KHÁNH PHÚC