Ban Thanh niên Nông thôn thăm Mô hình dệt thổ cẩm tại buôn Sô Ven

06:06, 21/06/2020

(LĐ online) - Ngày 21/6, Đoàn cuông tác của Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn Lâm Đồng do chị Nguyễn Thanh Hương - cán bộ Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn dẫn đầu đã tới thăm Mô hình dệt thổ cẩm tại buôn Sô Ven (phường B'Lao, TP Bảo Lộc).

(LĐ online) - Ngày 21/6, Đoàn cuông tác của Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn Lâm Đồng do chị Nguyễn Thanh Hương - cán bộ Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn dẫn đầu đã tới thăm Mô hình dệt thổ cẩm tại buôn Sô Ven (phường B’Lao, TP Bảo Lộc).
 
Chị Nguyễn Thanh Hương - Cán bộ Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn (thứ 3 từ trái qua) cùng đại diện Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tới thăm Mô hình dệt thổ cẩm của thanh niên tại Buôn SôVen
Chị Nguyễn Thanh Hương - Cán bộ Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn (thứ 3 từ trái qua) cùng đại diện Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tới thăm Mô hình dệt thổ cẩm của thanh niên tại Buôn SôVen
 
Mô hình này do các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) người đồng bào dân tộc thiểu số Mạ và K’Ho tại buôn Sô Ven xây dựng, với tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu đồng. 
 
Hiện, Mô hình có 8 ĐVTN tham gia sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thời trang truyền thống của người Mạ, K’Ho như váy, áo, khố, chăn… Tất cả các sản phẩm đều được dệt thủ công, với những đường nét, hoa văn tinh xảo mang đặc trưng văn hóa của bà con đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên tại Lâm Đồng. 
 
Hiện tại, các sản phẩm thời trang này được các bạn ĐVTN tham gia Mô hình trưng bày, bán tại khu du lịch thác Đam B’ri (xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc); bán cho các khách du lịch nước ngoài khi tới Bảo Lộc tham quan, nghỉ dưỡng; đồng thời, trao đổi, xuất bán cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Sau khi trừ các chi phí nguyên vật liệu, Mô hình đang mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các ĐVTN từ 4 - 5 triệu đồng/người/tháng.
 
Tại buổi đến thăm, chị Nguyễn Thanh Hương cùng đại diện Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đánh giá cao những nỗ lực của các bạn ĐVTN người Mạ, K’Ho tại buôn Sô Ven cùng nhau xây dựng Mô hình để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của cha ông. Đồng thời, động viên các ĐVTN tiếp tục phát huy khả năng của mình để xây dựng Mô hình ngày càng phát triển tăng thu nhập, ổn định cuộc sống và tạo thêm công ăn việc làm cho ĐVTN địa phương.
 
K.PHÚC