Chàng sỹ quan trẻ năng nổ, nhiệt huyết

06:06, 15/06/2020

Vinh dự được nhiều lần đánh dấu tên tuổi của mình lên bảng thành tích đầy danh giá, Đại úy Hồ Mạnh Cường - Trợ lý Ban Kế hoạch - Tổng hợp, Phòng Chính trị dần trở thành một trong những sỹ quan trẻ đầy triển vọng của Học viện Lục quân.

Vinh dự được nhiều lần đánh dấu tên tuổi của mình lên bảng thành tích đầy danh giá, Đại úy Hồ Mạnh Cường - Trợ lý Ban Kế hoạch - Tổng hợp, Phòng Chính trị dần trở thành một trong những sỹ quan trẻ đầy triển vọng của Học viện Lục quân.
Đại úy Hồ Mạnh Cường hiện là một trong những sỹ quan trẻ đầy triển vọng của Học viện Lục quân
Đại úy Hồ Mạnh Cường hiện là một trong những sỹ quan trẻ đầy triển vọng của Học viện Lục quân

Đón chúng tôi vào một ngày trung tuần của tháng 6, Đại úy Hồ Mạnh Cường tạo ấn tượng ban đầu bởi vẻ ngoài thư sinh và giọng nói nhẹ nhàng của chàng sỹ quan trẻ gốc Hà Nội. 

 
Mang sức trẻ của mình phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những cống hiến của Hồ Mạnh Cường luôn được đồng đội đón nhận bằng ánh mắt đầy ngưỡng mộ bởi hàng loạt thành tích trong suốt ngần ấy năm anh công tác tại đơn vị. 
 
Với ước mơ từ thuở nhỏ là được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh của người lính đã thôi thúc anh có thêm động lực, phấn đấu học tập và trở thành học viên của Trường Sĩ quan Chính trị.
 
Ngược dòng thời gian, Hồ Mạnh Cường nhớ về những tháng ngày anh còn là một cậu học viên vừa mới chập chững đặt chân vào ngôi trường mình hằng mong ước, để khi trưởng thành và kết thúc sau 5 năm học, anh được biết đến là một trong những học viên xuất sắc tại trường.
 
Năm 2012, tốt nghiệp ra trường đạt loại Giỏi, chuyên ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, anh Cường vinh dự được điều động về công tác tại Học viện Lục quân. Chàng sỹ quan trẻ tâm sự: “Đã có những khó khăn đặt ra phía trước bởi khi công tác tại môi trường mới tôi bắt đầu phải tập quen dần với khí hậu, thời gian và cường độ làm việc tại đây. Bên cạnh đó, khi đã là một sỹ quan và đảm nhận nhiệm vụ được cấp trên giao phó, bản thân cần phải đặt ra những mục tiêu riêng để cố gắng hoàn thành tốt”.
 
 Luôn thể hiện được vai trò đầu tàu gương mẫu, xung kích, sáng tạo của một thủ lĩnh trong các phong trào thanh niên của đơn vị, Đại úy Hồ Mạnh Cường hiện là Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Chính trị, Học viện Lục quân đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác Đoàn với những kết quả đầy tự hào như: vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị trong thực hiện phong trào “Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao”, “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ”... cùng nhiều bằng khen, giấy khen về các hoạt động gìn giữ, bảo vệ môi trường, văn hóa - thể thao của Học viện. 
 
“So với những đồng đội cùng trang lứa, tôi nhận thấy mình còn thiếu sót nhiều lắm! Bản thân thấy tuổi đời của mình còn trẻ, kinh nghiệm thực tiễn chưa được tích lũy nhiều và khả năng tham mưu, đề xuất còn ở mức độ nhất định so với yêu cầu cương vị công tác đề ra. Chính những điều đó đòi hỏi tôi cần phải có sự tập trung cao hơn về mọi mặt đối với một người sỹ quan. Do vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi luôn xác định trước hết phải có tinh thần trách nhiệm cao, phải có sự đam mê, tận tụy và tâm huyết với công việc, tự giác học tập và tu dưỡng, rèn luyện cầu tiến bộ thì mới trưởng thành” - Đại úy Cường khiêm tốn nói.
 
Không thể xem hết bảng thành tích của chàng sĩ quan trẻ tuổi ấy đạt được trong suốt 13 năm tuổi quân, chỉ biết thời gian gần đây, Đại úy Hồ Mạnh Cường vinh dự đoạt giải Nhì giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ XX” do Bộ Quốc phòng trao tặng, từ đó góp thêm vào bảng thành tích cá nhân của mình đầy sự tự hào.
 
“Thành tích này là niềm động viên to lớn để tôi tiếp tục phấn đấu vươn lên và cũng là sự khích lệ đối với tuổi trẻ Học viện để các đồng chí, đồng đội ngày càng nỗ lực, vươn lên hoàn thành trách nhiệm của thanh niên trong rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, góp phần xây dựng Học viện Lục quân vững mạnh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” - Đại úy Cường cho hay.
 
Theo Đại úy Nguyễn Long Nguyên - Trợ lý Thanh niên Học viện Lục quân nhận xét: “Để phong trào thi đua của thanh niên Học viện Lục quân có những kết quả tốt như vậy thì không thể không nói đến vai trò của những thủ lĩnh trong công tác thanh niên, trong đó có Đại úy Hồ Mạnh Cường. Đó là một cán bộ trẻ, năng nổ, nhiệt tình và luôn phát huy tốt vai trò thủ lĩnh Đoàn, góp phần đưa phong trào thanh niên của Học viện Lục quân đạt nhiều kết quả tích cực”.
 
THÂN HIỀN - VIẾT SUNG