Gần 400 sinh viên tham gia Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng

05:06, 28/06/2020

(LĐ online) - Tối 27/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt đã tổ chức Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2020 với chủ đề "Tuổi trẻ Đại học Đà Lạt sắt son niềm tin với Đảng". 

(LĐ online) - Tối 27/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt đã tổ chức Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Đại học Đà Lạt sắt son niềm tin với Đảng”. 
 
Tiết mục biểu diễn đặc sắc tại Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng
Tiết mục biểu diễn đặc sắc tại Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng
 
Liên hoan đã quy tụ 5 đội thi với hơn 100 diễn viên, ca sỹ không chuyên biểu diễn và hơn 300 sinh viên tham gia cổ vũ. 
 
Đến với Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng lần này, các đội thi đã thể hiện các tiết mục văn nghệ dưới dạng nghệ thuật tổng hợp hoặc sân khấu hóa với các nội dung ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, các nhân vật lịch sử, các phong trào Đoàn Thanh niên và Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh… 
 
Ở nội dung phần thi của mình, các đội thi cũng đã giới thiệu về tác giả, hoàn cảnh ra đời của các tác phẩm âm nhạc và nội dung, ý nghĩa tuyên truyền của các ca khúc cách mạng. 
 
Theo đánh giá của Ban giám khảo, tham gia Liên hoan lần này, các đội thi đã có sự chuẩn bị tập luyện chu đáo, dàn dựng công phu, thể hiện các tác phẩm âm nhạc đầy sáng tạo và mang tính nghệ thuật cao. Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng cũng là dịp để các đoàn viên, sinh viên sống lại những ngày tháng chiến đấu oanh liệt của cả dân tộc qua những bài ca đi cùng năm tháng, từ đó để cùng nhau sống, học tập và cống hiến, chung tay xây dựng đất nước trong thời kỳ hội nhập, phát triển.
 
Trao giải tại Liên hoan
Trao giải tại Liên hoan
 
Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội đạt thành tích cao tại Liên hoan. 
 
Dịp này, Đoàn Trường Đại học Đà Lạt cũng đã trao giải cuộc thi “Viết và thiết kế ấn phẩm tuyên truyền phòng, chống dịch Covid - 19” và trao giải cuộc thi trực tuyến Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ đề “Ánh sáng soi đường” năm 2020 cho các cá nhân tham gia.
 
DUY NGUYỄN