Tuổi trẻ các địa phương ra quân hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

03:06, 05/06/2020

(LĐ online) - Sáng 5/6, tuổi trẻ nhiều địa phương phối hợp với ngành tài nguyên - môi trường đã tổ chức ra quân hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), với chủ đề "Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần".

(LĐ online) - Sáng 5/6, tuổi trẻ nhiều địa phương phối hợp với ngành tài nguyên - môi trường đã tổ chức ra quân hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), với chủ đề “Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần”.
 
Tuổi trẻ Bảo Lâm ra quân hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2020
Tuổi trẻ Bảo Lâm ra quân hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2020
 
Tại huyện Bảo Lâm, Huyện Đoàn phối hợp cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức phát động, tuyên truyền kêu gọi người dân nâng cao ý thức và tham gia các phần việc, hoạt động bảo vệ môi trường như: Không xả rác bừa bãi, từng bước hạn chế, giảm thiểu sử dụng tiến tới nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Tại buổi ra quân, Huyện Đoàn và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm đã phát 450 tờ rơi tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa; tặng 50 kg túi nilon sinh học, 4.000 ly giấy tự phân hủy và 150 giỏ nhựa tới người dân và tiểu thương buôn bán, mua sắm tại chợ trung tâm huyện Bảo Lâm.
 
Tương tự, sáng cùng ngày, tại huyện Cát Tiên, cùng với lời kêu gọi tham gia phòng chống rác thải nhựa, Huyện Đoàn đã triển khai mô hình “Chợ dân sinh giảm thải rác thải nhựa” tại xã Gia Viễn. Tại đây, tuổi trẻ địa phương đã tiến hành đặt 3 thùng rác có hướng dẫn phân loại rác thải; đồng thời, trao tặng tặng 2.000 túi nilon sinh học và hàng trăm cuộn lá chuối, bịch giấy tới bà con tiểu thương và người dân tới mua sắm tại chợ.
 
Tuổi trẻ huyện Cát Tiên phát tặng túi nilon thân thiện với môi trường cho người dân đến mua sắm tại chợ Gia Viễn
Tuổi trẻ huyện Cát Tiên phát tặng túi nilon thân thiện với môi trường cho người dân đến mua sắm tại chợ Gia Viễn
 
Còn tại huyện Đạ Tẻh, Đoàn Thanh niên thị trấn Đạ Tẻh đã tổ chức ra quân xây dựng đường hoa trước cổng khuôn viên Huyện ủy Đạ Tẻh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6. Đây cũng là công trình được Đoàn Thanh niên thị trấn Đạ Tẻh triển khai để chào mừng đại hội Đảng các cấp và tiến tới chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Trước đó, vào ngày 1/6, Huyện Đoàn Đạ Huoai cũng đã tổ chức ra quân hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa và chống biến đổi khi hậu; đồng thời, phát miễn phí 50 kg túi nilon và 300 túi vải cho bà con tiểu thương và người dân kinh doanh, mua sắm tại chợ thị trấn Mađaguôi.
 
HẢI ĐƯỜNG