Tuổi trẻ TP Bảo Lộc ra quân chống rác thải nhựa

04:06, 13/06/2020

(LĐ online) - Ngày 13/6, Đoàn Thanh niên phường B'Lao (TP Bảo Lộc) đã tổ chức ra quân chống rác thải nhựa, với chủ đề "Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần". Đây là một trong những hoạt động được tuổi trẻ địa phương tổ chức hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và tháng hành động vì môi trường.

(LĐ online) - Ngày 13/6, Đoàn Thanh niên phường B’Lao (TP Bảo Lộc) đã tổ chức ra quân chống rác thải nhựa, với chủ đề “Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần”. Đây là một trong những hoạt động được tuổi trẻ địa phương tổ chức hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và tháng hành động vì môi trường.
 
Đoàn Thanh niên phường B’Lao tặng làn đi chợ và túi nilon sinh học cho người dân
Đoàn Thanh niên phường B’Lao tặng làn đi chợ và túi nilon sinh học cho người dân
 
Theo đó, tại chợ dân sinh phường B’Lao, Đoàn Thanh niên phường đã triển khai xây dựng mô hình thí điểm “Đi chợ bằng làn”. Đồng thời, hàng chục bạn đoàn viên, thanh niên đã vận động, tuyên truyền tới người dân và các tiểu thương mua, bán tại chợ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, như bố trí thùng phân loại rác tại các quầy sạp; sử dụng các vật liệu từ thiên nhiên như lá dong, lá chuối… để góp sản phẩm tươi sống; hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần và mang theo làn nhựa khi đi chợ… Tại đây, Đoàn Thanh niên phường B’Lao đã trao tặng miễn phí 60 chiếc làn nhựa tới người dân đến chợ mua sắm; đồng thời, phát tặng 400 túi nilon sinh học tự phân hủy tới người dân đi chợ và bà con tiểu thương.
 
Được biết, trong 2 ngày 13 và 14/6, thực hiện chỉ đạo của Thành Đoàn Bảo Lộc, các tổ chức Đoàn xã, phường trên địa bàn TP sẽ đồng loạt ra quân triển khai mô hình “Đi chợ bằng làn” chống rác thải nhựa. Theo đó, các Đoàn cơ sở sẽ trao tặng người dân khoảng 5.000 túi nilon sinh học. Đặc biệt, Đoàn thanh niên các xã, phường sẽ trích kinh phí và vận động các nguồn tài trợ mua làn nhựa tặng người dân đi chợ. Cùng với công tác tuyên truyền chống rác thải nhựa, trong tháng hành động vì môi trường, tuổi trẻ các địa phương trên địa bàn TP Bảo Lộc sẽ triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác như thu gom, phân loại rác; tổng vệ sinh môi trường, bóc dỡ biển quảng cáo, rao vặt và khơi thông cống rảnh, phát quang bụi rậm…
 
K.PHÚC