Gương sáng học đường

04:07, 17/07/2020

Các em là những học sinh xuất sắc, chăm ngoan, học giỏi và là niềm tự hào của gia đình, thầy cô và bạn bè cùng trang lứa. Minh chứng là cả 3 em Trung Nguyên, Thái Bảo và Trúc Ly đều đoạt giải Nhất tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2019 - 2020.

Các em là những học sinh xuất sắc, chăm ngoan, học giỏi và là niềm tự hào của gia đình, thầy cô và bạn bè cùng trang lứa. Minh chứng là cả 3 em Trung Nguyên, Thái Bảo và Trúc Ly đều đoạt giải Nhất tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2019 - 2020.
 
Bốn năm liền là học sinh xuất sắc nhất trường
 
Em Mai Trung Nguyên
Em Mai Trung Nguyên
Em Mai Trung Nguyên (lớp 9A1, Trường THCS Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) sinh ra và lớn lên trong gia đình công chức, mẹ em là giáo viên tiểu học và bố là cán bộ xã. Với nền tảng ấy, ngay từ nhỏ, Trung Nguyên là đứa trẻ chăm ngoan, học giỏi và vâng lời. Suốt 4 năm cấp 2, Trung Nguyên được biết đến là học sinh giỏi toàn diện và tất nhiên em cũng là thủ khoa của trường suốt chừng ấy năm học cấp 2. Hàng năm, điểm trung bình của Trung Nguyên đạt từ 9,5 - 9,8 điểm/môn khiến bạn bè kính nể và thầy cô khâm phục. Học giỏi đều tất cả các môn, nhưng Trung Nguyên được thầy cô đánh giá là học sinh có “tố chất” Toán học. 
 
Bằng tố chất đó, tại Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ toàn quốc lần thứ 3”, Trung Nguyên đã xuất sắc giành Huy chương Đồng. Được sự dạy dỗ của thầy cô và sự rèn luyện, nỗ lực của bản thân đã giúp Trung Nguyên vượt qua tất cả các đối thủ để giành giải Thủ khoa môn Toán học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2019 - 2020. “Trong 3 năm THPT sắp tới, em sẽ cố gắng học thật tốt giành học bổng đi du học nhằm học hỏi, trau dồi thêm kiến thức bổ ích cho bản thân” - Trung Nguyên chia sẻ ước mơ của mình.
 
Thầy giáo Nguyễn Hữu Hiếu - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lộc Sơn cho biết: “Nhà trường rất hạnh phúc, tự hào khi có một học sinh tài năng như Trung Nguyên. Em xứng đáng là tấm gương sáng để học sinh toàn trường học tập, noi theo. Chúng tôi tin tưởng, với tài năng của mình, Trung Nguyên sẽ đạt được ước mơ của bản thân mình”.
 
Cô học trò đam mê Hóa học
 
Em Nguyễn Thị Trúc Ly
Em Nguyễn Thị Trúc Ly
Thông minh và nhanh nhẹn, đó là ấn tượng đầu tiên của tôi khi gặp cô học trò Nguyễn Thị Trúc Ly (lớp 9A1, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, TP Bảo Lộc). Theo cô giáo Bùi Thị Cẩm - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, trong suốt 4 năm học tại trường, Trúc Ly là học sinh rất chăm ngoan, học giỏi. Em là học sinh giỏi toàn diện và điểm trung bình môn trong các năm học đều đạt trên 9,5 điểm. Trong tất cả các môn học thì Trúc Ly nổi trội hơn cả vẫn là môn Tiếng Anh. Thế nhưng, bắt đầu từ năm lớp 8, Trúc Ly bộc lộ năng lực của bản thân về những kiến thức Hóa học. Cứ thế, Trúc Ly dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu và giải những bài tập Hóa học hóc búa. Mỗi bài tập được giải, lại tiếp thêm sức mạnh khám phá để em theo đuổi niềm đam mê của bản thân. Thấy em có niềm đam mê Hóa học, nên nhà trường đã kịp thời phân công giáo viên phụ trách trau dồi kiến thức và hướng dẫn kỹ năng cho Trúc Ly.
 
Càng học, Trúc Ly càng phát huy năng lực và niềm đam mê Hóa học của mình. Trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2019 - 2020, Trúc Ly được nhà trường “đặc cách” chọn 1 trong 2 môn Tiếng Anh và Hóa học để đăng ký dự thi, em đã chọn dự thi môn Hóa học và xuất sắc đạt 19,25 điểm. Với thành tích này, Trúc Ly chính thức đạt Thủ khoa môn Hóa học tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2019 - 2020. “Em nghĩ muốn học tốt bất kỳ môn học nào thì mình phải có niềm đam mê. Có đam mê ắt sẽ có sự cố gắng, từ đó sẽ thành công. Ước mơ của em là phấn đấu trở thành một nhà nghiên cứu chuyên ngành Hóa học trong tương lai” - Trúc Ly chia sẻ.
 
Chàng “thủ lĩnh” chăm ngoan, học giỏi
 
Em Nguyễn Ngọc Thái Bảo
Em Nguyễn Ngọc Thái Bảo
Tôi gọi là “thủ lĩnh”, bởi lẽ trong suốt 4 năm học cấp 2, em được thầy cô, bạn bè tín nhiệm, tin tưởng và giao nhiệm vụ làm lớp trưởng lớp 9A1 (Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, TP Bảo Lộc). Thái Bảo sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại xã Đam B’ri, nên điều kiện kinh tế gia đình gặp không ít khó khăn, biến cố. Đây có lẽ là động lực để em vươn lên trong học tập, với mong ước thay đổi cuộc đời.
 
Là lớp trưởng, nên Nguyễn Ngọc Thái Bảo đối với các bạn trong lớp luôn thể hiện bản lĩnh, dám làm, dám chịu, cứng rắn nhưng cũng rất vui vẻ, hòa đồng. Thái Bảo tâm sự: “Suốt 4 năm học, em đều đạt học sinh giỏi toàn diện, với điểm trung bình môn đạt từ 9,5 điểm trở lên. Dẫu vậy, em cảm thấy mình còn thua kém nhiều bạn bè trong lớp, nên luôn tự động viên mình cố gắng học tập vươn lên. Em rất yêu thích môn Vật lý, thế nhưng trong lớp lại có bạn học Toán rất giỏi. Đó chính là động lực thôi thúc em có đủ can đảm thử sức với môn Toán. Được sự chỉ dạy của thầy cô và sự nỗ lực của bản thân, em được chọn vào đội tuyển của trường tham gia Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán năm học 2019 - 2020 và em đã đoạt giải Nhất. Em tin, đây sẽ là bước “chạy đà” để em theo đuổi ước mơ của mình đang ở phía trước”.
 
Không chỉ học giỏi, Thái Bảo còn được thầy cô đánh giá là học sinh chăm ngoan bởi ngoài thời gian phụ giúp bố mẹ các công việc gia đình, Thái Bảo đều dành hết “quỹ” thời gian còn lại cho việc học. Cùng với đó, Thái Bảo còn là “đầu tàu” tham gia các phong trào, hoạt động của lớp, của trường và xứng đáng là tấm gương sáng, là “thủ lĩnh” để các em học sinh trong toàn trường học tập.
 
Cô giáo Bùi Thị Cẩm - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, cho biết thêm: “Năm học 2019 - 2020, là năm thắng lợi lớn của trường trong công tác đào tạo giáo dục mũi nhọn. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trường có 12 em đoạt giải, cụ thể 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 1 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Để đạt được kết quả này là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường”.
 
KHÁNH PHÚC