Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên giữa nhiệm kỳ 2017 - 2022

09:07, 16/07/2020

(LĐ online) - Chiều ngày 16/7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên giữa nhiệm kỳ 2017 - 2022 và triển khai chương trình công tác thời gian tới...

(LĐ online) - Chiều ngày 16/7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên giữa nhiệm kỳ 2017 - 2022 và triển khai chương trình công tác thời gian tới. Tham dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Tỉnh đoàn Lâm Đồng cùng đại diện các tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối.
 
Tặng cờ đơn vị đạt thành tích 3 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho các tổ chức Đoàn cơ sở trong Khối
Tặng cờ đơn vị đạt thành tích 3 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho các tổ chức Đoàn cơ sở trong Khối
 
Theo báo cáo tại hội nghị, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trên cơ sở chương trình kế hoạch đã đề ra, Ban thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ để chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác Đoàn, phong trào thanh niên và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, từ năm 2017 đến nay, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức 84 đợt tuyên truyền các sự kiện, các ngày lễ kỷ niệm về Đảng, của đất nước và của Đoàn Thanh niên; thực hiện 3 chiến dịch tình nguyện mùa Đông và mùa Xuân tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh; tổ chức nấu 1.000 chiếc bánh chưng tặng gia đình và các em thiếu nhi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa và bệnh viện Nhi Lâm Đồng nhân dịp Tết Nguyên Đán hàng năm; tặng 3.268 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và người có công với cách mạng; tặng 45 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; nhận đỡ đầu 185 lượt em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 7 nhà nhân ái cho người nghèo, gia đình chính sách trong tỉnh. Bên cạnh đó, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cũng đã xây dựng 20 công trình thanh niên tặng các địa bàn vùng sâu, vùng xa; tiếp tục duy trì hoạt động của chương trình “Bữa sáng từ thiện vào sáng Chủ nhật hàng tháng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng”; tổ chức 11 Phiên chợ 1.000đ gây quỹ khuyến học tại các địa phương. 
 
Tặng Giấy khen các tổ chức Đoàn cơ sở trong Khối có thành tích 2 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Tặng Giấy khen các tổ chức Đoàn cơ sở trong Khối có thành tích 2 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
 
Ngoài ra, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn; giao lưu với Đoàn thanh niên đóng quân tại vùng biên giới, hải đảo; quán triệt chuyên đề 6 bài lý luận chính trị cho đoàn viên cùng nhiều hoạt động thi đua sôi nổi khác… Thời gian qua, các đoàn viên, thanh niên trong Khối cũng đã hiến được 3.567 đơn vị máu. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cũng đã tổ chức tuyên dương 35 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác; xét và giới thiệu để Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương 10 tập thể, 21 cá nhân. Từ năm 2017 đến nay, đã có 258 đoàn viên ưu tú trong Khối các cơ quan tỉnh được kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng. 
 
Dịp này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cũng đã tặng Cờ đơn vị đạt thành tích 3 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho 3 tổ chức đoàn cơ sở và tặng Giấy khen cho 6 tổ chức Đoàn cơ sở trong Khối có thành tích 2 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
DUY NGUYỄN