Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho học sinh

08:07, 08/07/2020

(LĐ online) - Chiều 8/7, tại Trường THPT Bảo Lộc, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an TP Bảo Lộc đã tổ chức buổi tập huấn kỹ năng PCCC-CNCH cho hơn 900 học sinh trong trường.

(LĐ online) - Chiều 8/7, tại Trường THPT Bảo Lộc, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an TP Bảo Lộc đã tổ chức buổi tập huấn kỹ năng PCCC-CNCH cho hơn 900 học sinh trong trường.
 
Học sinh Trường THPT Bảo Lộc thực hành kỹ năng tắt bình gas bị gas bị rò rỉ
Học sinh Trường THPT Bảo Lộc thực hành kỹ năng tắt bình gas bị gas bị rò rỉ
 
Tại buổi tập huấn, Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TP Bảo Lộc đã phổ biến những kiến thức cơ bản, quan trọng về công tác ứng phó với các sự cố hỏa hoạn cho đông đảo các em học sinh, như: Kỹ năng năng báo cháy, thoát hiểm, cứu người bị mắc kẹt trong đám cháy; kỹ năng sơ cứu tại chỗ cho người cho người gặp nạn khi xảy ra sự cố cháy; kỹ năng sử dụng phương tiện PCCC tại gia đình và trường học để dập lửa khi xảy ra sự cố hỏa hoạn.
 
Đặc biệt, tại buổi tập huấn, Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TP Bảo Lộc đã trực tiếp hướng cho các em học sinh Trường THPT Bảo Lộc thực hành trải nghiệm các hoạt động trang bị các kỹ năng cõng, bế và kéo người gặp nạn ra khỏi đám cháy; kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa mini dập lửa khi xảy ra sự cố cháy… 
 
Tại buổi tập huấn, Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TP Bảo Lộc còn hướng dẫn các kỹ năng cơ bản trong việc phòng chống đuối nước cho các em học sinh trong trường.
 
Buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó hiệu quả với các sự cố hỏa hoạn tại gia đình và trường học cho các em học sinh. Từ đó, giúp các em học sinh chủ động tổ chức cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trong gia đình và nhà trường; đồng thời, nâng cao khả năng nhận biết các nguy cơ cháy, nổ trong cuộc sống hàng ngày để các em biết cách phòng tránh, không để xảy ra sự cố đáng tiếc.
 
Dịp này, Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TP Bảo Lộc đã phối hợp cùng Công ty Bất động sản Khai Hưng Corp đã trao tặng 6 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường THPT Bảo Lộc.
 
Cùng với nội dung tương tự, ngày mai 9/7, Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TP Bảo Lộc tiếp tục tổ chức tập huấn các kỹ năng PCCC-CNCH cho khoảng 600 học sinh Trường THPT Lộc Thanh (xã Lộc Thanh). Tại đây, Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TP Bảo Lộc cùng Công ty Bất động sản Khai Hưng Corp và một số nhà tài trợ khác sẽ trao tặng 18 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trong trường. Trong đó, 17 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất và 1 suất trị giá 8 triệu đồng.
 
Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó Trường THPT Bảo Lộc
Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó Trường THPT Bảo Lộc
 
Trước đó, vào các ngày 6 và 7/7, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự và Đội Cảnh sát Điều tra tội phạp về ma túy Công an TP Bảo Lộc phối hợp với Công ty TNHH Honda Bảo Khánh tổ chức tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của rượu bia; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt và Luật Phòng chống Ma túy cho khoảng 2.000 đoàn viên, thanh niên học sinh 2 xã Đại Lào và Lộc Châu (TP Bảo Lộc)
 
Theo đó, cán bộ Công an TP Bảo Lộc đã phổ biến 12 hành vi nghiêm cấm đối với việc sử dụng rượu bia tới đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh như: Xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia, người chưa đủ 18 tuổi uống rượu, bia; bán, cung cấp, khuyến mại rượu, bia cho người chưa đủ 18 tuổi; sử dụng lao động là người chưa đủ 18 tuổi trực tiếp tham gia vào việc sản xuất, mua bán rượu, bia; điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; quảng cáo rượu có độ cồn. Đặc biệt là việc nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, người làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh, sinh viên không uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc, học tập...
 
Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ công an cũng, đã phổ biến Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt tới đoàn viên, thanh niên, học sinh. 
 
Bên cạnh đó, Công an TP Bảo Lộc cũng đã tuyên truyền, chỉ ra rõ những mối nguy hại của chất ma túy đối mỗi người dân và toàn xã hội; về thủ đoạn, tác hại và cách nhận biết tội phạm, người nghiện ma túy, những thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo đoàn viên, thanh niên, học sinh sử dụng ma túy... Qua đó, kêu gọi đoàn viên, thanh niên, học sinh chung tay tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội mà đặc biệt là phòng, chống tội phạm ma túy.
 
KHÁNH PHÚC