Thanh niên Đạ Tẻh học tập và làm theo Bác

05:08, 27/08/2020

Xác định việc thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống...

Xác định việc thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Huyện đoàn Đạ Tẻh luôn chú trọng triển khai việc học tập, rèn luyện, phấn đấu theo tinh thần của Chỉ thị 05; đồng thời thường xuyên phối hợp tổ chức các lớp học tập lý luận chính trị để nâng cao nhận thức cho ĐVTN. 
 
Đoàn viên, thanh niên tranh thủ ngày thứ Bảy, Chủ nhật rửa xe để gây quỹ giúp cho học sinh khó khăn tại thị trấn Đạ Tẻh
Đoàn viên, thanh niên tranh thủ ngày thứ Bảy, Chủ nhật rửa xe để gây quỹ giúp cho học sinh khó khăn tại thị trấn Đạ Tẻh
 
Trong thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Huyện đoàn Đạ Tẻh đã vận động, phối hợp với các đơn vị sửa chữa và xây mới 9 căn nhà nhân ái với tổng giá trị 320 triệu đồng; trao 1.764 xuất quà trị giá 76 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Xây dựng và lắp đặt 5 sân chơi cho thiếu nhi với tổng số tiền trên 200 triệu đồng; nhận giúp đỡ, đỡ đầu thường xuyên đối với 35 em thiếu nhi trong học tập bằng nhiều hình thức như: giúp đỡ tiền học phí, sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, xe đạp...
 
Không chỉ học tập và làm theo Bác qua các phong trào thi đua, điều đáng nói ở Huyện đoàn Đạ Tẻh chính là việc học Bác ở việc tận dụng thời gian, tranh thủ thời gian nghỉ vào thứ Bảy, Chủ nhật để gây quỹ giúp đỡ các em học sinh khó khăn. Điển hình như Đoàn Thanh niên thị trấn Đạ Tẻh đã huy động ĐVTN rửa xe để gây quỹ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường với đầy đủ sách vở, áo quần, dụng cụ học tập.
 
Hay, với Đoàn xã Triệu Hải, thì việc học tập và làm theo Bác chính là không lãng phí, biết tận dụng, tái sử dụng những thứ còn giá trị như xe đạp cũ. Theo Đoàn xã Triệu Hải, ở địa phương các em đi học chủ yếu bằng xe đạp, một số khác phải đi bộ đến trường vì căn bản bố mẹ các em làm nông nghiệp nên không có thời gian để đưa đón. Ở địa phương có khá nhiều xe đạp cũ nhưng khi bán thì chỉ với giá phế liệu, nhận thấy giá trị từ những chiếc xe đạp cũ kỹ, Đoàn xã đã huy động ĐVTN mua lại hay xin gia chủ hỗ trợ cho học sinh để sơn, sửa lại trao đến học sinh. Đây là một việc làm có ý nghĩa, giúp rút ngắn thời gian đến trường của các em, những bước chân của con trẻ không phải chịu cảnh nắng nóng cuốc bộ đến trường.
 
Chú trọng các phong trào thi đua, Huyện đoàn Đạ Tẻh cũng chăm lo phát triển kinh tế; giúp cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập của ĐVTN. Đến nay, việc ĐVTN mạnh dạn đầu tư làm ăn kinh tế, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, làm giàu chính đáng không còn là điều quá xa lạ ở địa phương. Qua làm ăn kinh tế đã có nhiều tấm gương tích cực lao động, sản xuất cũng như các mô hình kinh tế vừa mang lại thu nhập cho chính bản thân, gia đình ĐVTN, vừa tạo công ăn việc làm cho một bộ phận lao động tại địa phương. 
Đồng chí Trần Thế Hoàng - Bí thư Huyện đoàn Đạ Tẻh cho biết: Để tuổi trẻ Đạ Tẻh thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo Bác; Huyện đoàn đã chỉ đạo các đoàn cơ sở tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 trên tinh thần xây dựng lề lối, tác phong làm việc gắn với nội dung “5 xây, 5 chống”. Tăng cường học tập, vận dụng Chỉ thị 05 vào đời sống, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của ĐVTN. Tiếp tục xây dựng các mô hình, việc làm cụ thể hơn nữa dựa trên nội dung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
ĐỨC TÚ