Ấm áp vui hội Trăng rằm

05:10, 01/10/2020

Năm nay, hành trình mang Tết Trung thu đến với các em thiếu nhi đã được các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm khởi động từ rất sớm với những chuyến xe chở đầy quà, bánh và lồng đèn...

Năm nay, hành trình mang Tết Trung thu đến với các em thiếu nhi đã được các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm khởi động từ rất sớm với những chuyến xe chở đầy quà, bánh và lồng đèn. Những phần quà nhỏ nhưng lại đong đầy tình yêu thương để các cháu thiếu nhi nơi vùng sâu, vùng xa có được mùa Trung thu vui tươi, ấm áp.
 
Chi đoàn Báo Lâm Đồng tổ chức Vui hội Trăng rằm cùng thiếu nhi đồng bào DTTS thôn Đạ Nghịch
Chi đoàn Báo Lâm Đồng tổ chức Vui hội Trăng rằm cùng thiếu nhi đồng bào DTTS thôn Đạ Nghịch
 
Khởi động cho chương trình Trung thu cho em năm 2020, mới đây, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” hướng về thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn toàn tỉnh. Ngay từ sớm, chuyến xe san sẻ yêu thương của các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã lăn bánh, vượt hàng trăm cây số để mang những phần quà Trung thu yêu thương đến với thiếu nhi xã Đồng Nai Thượng (huyện Cát Tiên). Chuyến xe chở đầy quà đong đầy tình yêu thương vì đàn em thân yêu đã mạng lại cho con trẻ mảnh đất anh hùng Đồng Nai Thượng còn nhiều khó khăn, thiếu thốn một cái Tết Trung thu ấm áp. 
 
Tại đây, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Huyện đoàn đã trao 400 phần quà gồm bánh, kẹo, sữa, lồng đèn Trung thu cho các em nhỏ đồng bào DTTS thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, khuyết tật, mồ côi... Để chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn cho các em, chương trình cũng trao tặng trang thiết bị, dụng cụ học tập và trao tặng học bổng cho học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Khác với mọi ngày, Đồng Nai Thượng hôm nay náo nhiệt hơn bao giờ hết bởi tiếng trống hội rộn ràng cùng màn múa lân hấp dẫn. Cầm trên tay những món quà, các em nhỏ say sưa xem múa lân, thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui tươi và cùng nhau chơi những trò chơi dân gian trong ngày hội. Đêm hội Trăng rằm ở Đồng Nai Thượng càng vui và ý nghĩa hơn từ những tiếng cười của trẻ thơ trong ngày tết thiếu nhi. 
 
Chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, cho biết: Năm 2020, Chương trình vui Tết Trung thu cho thiếu nhi là hoạt động ý nghĩa được các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh triển khai đồng loạt từ ngày 26/9 đến ngày 1/10. Đặc biệt, chương trình Tết Trung thu năm nay quy mô hơn so với năm trước. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các nhóm thiện nguyện trong, ngoài tỉnh cũng đã sẵn sàng đồng hành, phối hợp với Tỉnh Đoàn để mang lại ngày Tết Trung thu vui vẻ cho các em thiếu nhi. 
 
Đặc biệt, trong ngày rằm Trung thu (tức 1/10), Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình Vui hội trăng rằm và triển khai Chương trình một triệu ly sữa cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở bảo trợ xã hội và các em đang học tập, sinh sống trên địa bàn TP Đà Lạt. Chương trình có sự phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đoàn Khối Doanh nghiệp, nhà tài trợ Công ty Bibica. Dự kiến, chương trình sẽ trao tặng hơn 650 phần quà bánh Trung thu, đèn lồng và 2.600 ly sữa cho 400 em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Làng trẻ SOS Đà Lạt, Trường Hoa Phong Lan, Trường Khiếm thính Lâm Đồng, Lớp học tình thương Don Bosco Đà Lạt, Mái ấm Mai Sơn và 250 em có hoàn cảnh khó khăn tại Đà Lạt. 
 
Các em nhỏ tham gia Chương trình Vui hội Trăng rằm cùng nhau liên hoan phá cỗ và thỏa sức vui chơi trong đêm hội Trung thu với nhiều niềm vui từ các tiết mục văn nghệ múa trống hội, rước đèn dưới trăng, múa lân cùng các tiết mục ảo thuật hấp dẫn.
 
Theo chị Trần Thị Chúc Quỳnh, Trung thu năm nay, Tỉnh Đoàn, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, doanh nghiệp, các đơn vị thiện nguyện đều tập trung chăm lo cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, vùng sâu, vùng xa để các em được đón Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp đúng nghĩa. Từ những phần quà nhỏ, chương trình mong muốn mang một cái Tết Trung thu đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Tại thành phố Đà Lạt, để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi vui Tết Trung thu, trong ngày 26/9, Thành đoàn Đà Lạt cũng đã tổ chức liên hoan các nhóm nhảy thanh niên thành phố Đà Lạt với chủ đề “Vũ điệu trăng rằm” cho các bạn thiếu nhi. Liên hoan có sự tham gia của các nhóm nhảy tại các trường học trên địa bàn thành phố. Các nhóm nhảy sẽ thực hiện các phần thi trình diễn các điệu nhảy hiện đại như Rap, Hip hop dance, Breakdance, Krumping...
 
Cùng chung không khí của “Vũ điệu trăng rằm”, Thành đoàn Đà Lạt cũng kết hợp tổ chức Liên hoan lân, sư, rồng với sự tham gia của các đội lân, sư, rồng đến từ các Đoàn phường, xã trên địa bàn thành phố. Trống lân náo nhiệt cùng các tiết mục văn nghệ sôi động đã khiến Quảng trường Lâm Viên náo nhiệt hơn bao giờ hết, thu hút đông đảo người dân, du khách lẫn các em thiếu nhi đến thưởng thức.
 
Trước đó, vào chiều 22/9, Chi đoàn Báo Lâm Đồng cũng đã phối hợp với các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” trao tặng quà và học bổng cho trẻ em đồng bào DTTS thôn Đạ Nghịch. Tại chương trình, Chi đoàn Báo Lâm Đồng và các đơn vị tài trợ như Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng (đóng tại huyện Bảo Lâm), Công ty Honda Tâm Anh (TP Bảo Lộc), Đoàn Công ty Mobifone... đã trao tặng 360 phần quà và 50 suất học bổng (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho các cháu thiếu nhi, các em học sinh vượt khó. Đây là hoạt động thường niên của Chi đoàn Báo Lâm Đồng phối hợp cùng các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tổ chức mang lại hơi ấm cho trẻ em và học sinh khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh.
 
Những chuyến xe mang Tết Trung thu đến với trẻ em khắp các huyện, thành phố chở theo những món quà ý nghĩa của “chú Cuội”, “chị Hằng” vẫn đang miệt mài trao đi yêu thương, để mọi em nhỏ đều có một cái Tết Trung thu tràn ngập niềm vui.
 
NHẬT QUỲNH