Khai mạc hội nghị tập huấn toàn quốc về nghiệp vụ công tác Đội

01:10, 23/10/2020

(LĐ online) - Sáng 23/10, tại thành phố Đà Lạt, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương (thuộc Trung ương Đoàn) đã khai mạc Hội nghị tập huấn toàn quốc chuyên đề "Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng xã hội" năm 2020.

(LĐ online) - Sáng 23/10, tại thành phố Đà Lạt, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương (thuộc Trung ương Đoàn) đã khai mạc Hội nghị tập huấn toàn quốc chuyên đề “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng xã hội” năm 2020.
 
Trao cờ cho Ban chỉ huy liên Đội tại lễ khai mạc Hội nghị tập huấn
Trao cờ cho Ban chỉ huy liên Đội tại lễ khai mạc Hội nghị tập huấn
 
Tham gia hội nghị tập huấn có gần 300 học viên là cán bộ chuyên trách làm công tác thiếu nhi, giáo viên Tổng phụ trách Đội, giáo viên giảng dạy bộ môn công tác Đội tại các trường đại học, cao đẳng đến từ các tỉnh thành trên cả nước. 
 
Hội nghị tập huấn toàn quốc chuyên đề “Nghiệp vụ công tác đội và kỹ năng xã hội” năm 2020 được tổ chức trong vòng 3 ngày từ ngày 23 đến ngày 25/10/2020. Các học viên sẽ được tiếp cận, phố biến, nghiên cứu, quán triệt các nội dung kiến thức như: Những quy định về chức danh và chế độ, chính sách đối với giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trong các trường tiểu học, trung học cơ sở; Nôi dung, phương pháp triển khai chương trình rèn luyện đội viên; Phương pháp tổ chức hoạt động giao lưu dành cho đội viên; Kỹ năng tổ chức các câu lạc bộ trong trường tiểu học, trung học cơ sở; Hướng dẫn thực hiện Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; Phương pháp giảng dạy và huấn luyện yêu cầu chi huy Đội TNTP Hồ Chí Minh; Phương pháp triển khai các loại hình Nghi lễ Đội; Hướng dẫn kỹ năng truyền tin Semaphore; Giáo dục đội viên thông qua hoạt động tổ chức trò chơi vận động; Kỹ năng hướng dẫn nhảy Dance kids tập thể thiếu nhi…
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, chị Nguyễn Phương Liên – Phó Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương cho biết, hội nghị tập huấn lần này được tổ chức nhằm bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng công tác xã hội; chuẩn hóa Nghi thức Đội và Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh cũng như kỹ năng thực hiện Nghi thức Đội trong trường học cho các học viên. 
 
Qua đây cũng để trang bị cho các học viên những kiến thức, kỹ năng, những mô hình, cách làm mới để vận dụng vào tình hình thực tiễn, tổ chức các hoạt động có chất lượng và thiết thực nhất dành cho thiếu nhi tại địa phương. Từ đó nhằm thu hút đông đảo thiếu nhi trong trường học hưởng ứng tham gia, tạo môi trường sinh hoạt vui tươi, an toàn và lành mạnh, giúp các em phát triển toàn diện.
 
DUY DANH