Chung kết Hội thi ''Thanh niên Đà Lạt tài năng, thanh lịch''

08:12, 13/12/2020

(LĐ online) - Tối 12/12, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Lạt đã tổ chức vòng chung kết Hội thi "Thanh niên Đà Lạt tài năng, thanh lịch" lần thứ IV năm 2020.

(LĐ online) - Tối 12/12, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Lạt đã tổ chức vòng chung kết Hội thi “Thanh niên Đà Lạt tài năng, thanh lịch” lần thứ IV năm 2020.
 
Thí sinh trình diễn phần thi trang phục áo xanh thanh niên
Thí sinh trình diễn phần thi trang phục áo xanh thanh niên
 
Tham gia vòng chung kết Hội thi “Thanh niên Đà Lạt tài năng, thanh lịch” lần này có 30 thí sinh là cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên đã xuất sắc đã vượt qua 90 thí sinh ở sơ khảo và vòng bán kết ở các cụm thi trên địa bàn thành phố Đà Lạt. 
 
Đến với vòng chung kết Hội thi, các thí sinh được ghép thành các cặp đôi để dự thi và phải trải qua 4 phần thi gồm: Trang phục áo xanh thanh niên; năng khiếu; trang phục thời trang hoa, hóa trang hoa và xử lý tình huống. 
 
Ở phần thi trang phục áo xanh thanh niên, các thí sinh trình diễn trang phục Đoàn - Hội trên sân khấu. Ban giám khảo căn cứ vào các tiêu chí như trang phục đúng yêu cầu, mức độ duyên dáng của thí sinh với các bộ trang phục, thanh lịch khi trình diễn trên nền nhạc để chấm điểm. 
 
Còn với phần thi năng khiếu, mỗi cặp thí sinh dự thi biểu diễn một nội dung năng khiếu tự chọn với các hình thức trình diễn tài năng của bản thân trên sân khấu như: Hát, múa, nhảy, ảo thuật, võ thuật... Ban giám khảo dựa trên các yếu tố chính như năng khiếu chuyên môn, bản lĩnh tự tin khi trình bày, tính phổ biến, giá trị mang lại cho công tác thanh thiếu nhi để chấm điểm. 
 

 

 

Thí sinh thể hiện phần thi năng khiếu
Thí sinh thể hiện phần thi năng khiếu
 
Đối với phần thi trang phục thời trang hoa, hóa trang hoa, các thí sinh tự thiết kế và trình diễn trang phục thời trang hoa, hóa trang hoa, có lời thuyết minh ngắn gọn về bộ trang phục biểu diễn. Ban giám khảo chấm điểm dưa trên các tiêu chí như trang phục đẹp, phù hợp, tính thẩm mỹ, mức độ duyên dáng khi trình diễn. 
 
Còn với phần thi xử lý tình huống, căn cứ vào kết quả các phần thi trên, ban giám khảo chọn ra 3 cặp thí sinh để trả lời câu hỏi tình huống do ban tổ chức đưa ra. 
 
Theo đánh gia của ban tổ chức, đến với Hội thi lần này, các thí sinh đã có sự đầu tư bài bản, chuẩn bị, tập luyện chu đáo và số lượng thí sinh tham gia đông. 
 
Trao giải cho các thí sinh
Trao giải cho các thí sinh
 
Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và các giải phụ như “Thanh niên duyên dáng”, “Thanh niên tài năng”, “Trang phục thời trang hoa, hóa trang hoa ấn tượng nhất” cho các cặp thí sinh.
 
DUY DANH