Đêm hội ''Sắc màu Tuổi trẻ các dân tộc Tây Nguyên và Duyên Hải Nam Trung Bộ''

09:12, 06/12/2020

(LĐ online) - Tối ngày 5/12, tại thành phố Đà Lạt, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã đăng cai tổ chức Đêm hội "Sắc màu tuổi trẻ các dân tộc Việt Nam khu vực Tây Nguyên và Duyên Hải Nam Trung bộ" năm 2020. 

(LĐ online) - Tối ngày 5/12, tại thành phố Đà Lạt, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã đăng cai tổ chức Đêm hội “Sắc màu tuổi trẻ các dân tộc Việt Nam khu vực Tây Nguyên và Duyên Hải Nam Trung bộ” năm 2020. 
 
Các tiết mục biểu diễn văn nghệ trong Đêm hội
Các tiết mục biểu diễn văn nghệ trong Đêm hội
 
Tham dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng; lãnh đạo các ban chuyên môn của Trung ương Đoàn – Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Thường trực các Tỉnh, Thành đoàn khu vực Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung bộ.
 
Phát biểu khai mạc Đêm hội, chị Nguyễn Thị Thu Vân - Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn nhấn mạnh, nói đến Tây Nguyên và Duyên Hải Nam Trung Bộ là nói đến những hệ thống di sản văn hóa đa dạng và phong phú. Tây Nguyên với văn hóa chữ viết, trang phục, âm nhạc dân gian, văn hóa ẩm thực độc đáo cùng yếu tố con người và bản sắc văn hóa dân tộc nphong phú đa dạng. Duyên hải Nam Trung bộ là các di tích lịch sử - văn hóa, các lễ hội văn hóa dân gian, làng nghề thủ công truyền thống là kết quả của sự hội tụ, giao lưu và tiếp biến văn hóa giữa các nền văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Chăm Pa và văn hóa của cộng đồng dân cư ven biển trong quá trình cộng cư. Hiện nay, Tây Nguyên là nơi còn lưu giữ được nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, vừa có giá trị lịch sử, vừa có giá trị thẩm mỹ độc đáo như: nhà rông, nhà dài, đàn đá, tượng nhà mồ, các lễ hội và kho tàng văn học dân gian với những bản trường ca, truyện cổ, truyện ngụ ngôn, lời nói vần, những làn điệu dân ca đậm đà bản sắc lưu truyền qua nhiều thế hệ. Một trong những di sản nổi tiếng là không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Duyên hải Nam Trung Bộ luôn đầy ắp giá trị nhân văn, đa dạng loại hình và tiếp tục được bồi đắp theo thời gian, là cơ sở để phát triển các loại hình và sản phẩm du lịch văn hóa đặc thù mang thương hiệu vùng và có sức hấp dẫn mạnh mẽ. 
 
Các đại biểu tham dự Đêm hội “Sắc màu tuổi trẻ các dân tộc Việt Nam khu vực Tây Nguyên và Duyên Hải Nam Trung bộ năm 2020”
Các đại biểu tham dự Đêm hội “Sắc màu tuổi trẻ các dân tộc Việt Nam khu vực Tây Nguyên và Duyên Hải Nam Trung bộ năm 2020”
 
Trong những năm qua, thế hệ thanh niên các dân tộc trên địa bàn các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung bộ cũng đã luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, công tác, lao động sản xuất. Từ đó để tham gia cùng với các Cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, lan tỏa những hành động đẹp, những câu chuyện hay, tạo cảm hứng thi đua yêu nước trong các bạn trẻ.
 
Tại Đêm hội, Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng đã tuyên dương và trao tặng Bằng khen cho 36 gương thanh niên tiêu biểu khu vực Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung bộ vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” năm 2020. Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng đã trao “Học bổng Nguyễn Thái Bình” cho 20 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - Trung học phổ thông tỉnh Lâm Đồng. 
 
Trong chương trình của Đêm hội, tuổi trẻ các tỉnh, thành khu vực Tây Nguyên và Duyên Hải Nam Trung bộ cũng đã tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ và ẩm thực đặc sắc mang tính đặc trưng của các địa phương trong khu vực và tham gia đốt lửa trại.
 
Đêm hội “Sắc màu tuổi trẻ các dân tộc Việt Nam khu vực Tây Nguyên và Duyên Hải Nam Trung bộ” năm 2020 là dịp để các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên các dân tộc trong khu vực tăng cường tình đoàn kết, gặp gỡ giao lưu, trao đổi văn hóa; chung tay bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc trong khu vực.  

 

 

 

Tuyên dương và trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho gương thanh niên có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” năm 2020
Tuyên dương và trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho gương thanh niên có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020
 
DUY DANH