Nhiều hoạt động nổi bật trong công tác xã hội

08:12, 25/12/2020

(LĐ online) - Chiều 25/12, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021...

(LĐ online) - Chiều 25/12, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021; đồng thời, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020.
 
Trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các tập thể và cá nhân
Trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các tập thể và cá nhân
 
Năm 2020, với chủ đề “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối đã triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. 
 
Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc; đạo đức, lối sống văn hóa, pháp luật cho đoàn viên thanh niên. Thông qua các phong trào, hoạt động, các tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối đã trao trao 100 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập; 1.500 bộ quần áo cũ cho người dân nghèo vùng sâu, vùng xa... với tổng trị giá 45 triệu đồng. 
 
Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã phối hợp thực được 1 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” và 1 “Sân chơi cho em” với tổng số tiền thực hiện là 60 triệu đồng; tặng 1 nhà nhân ái cho người dân trị giá 50 triệu đồng; khám phát thuốc và tặng 200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 50 triệu đồng… 
 
Tặng cờ thi đua cảu Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cho các tập thể
Tặng cờ thi đua cảu Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cho các tập thể
 
Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tổ chức, tham gia 6 đợt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” và “Lễ phát động trồng cây”. Qua đó đã trồng được hơn 3 ngàn cây xanh các loại và thu hút hơn 600 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. 
 
Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc thường xuyên tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tại cơ quan, đơn vị thu được hơn 500 đơn vị máu. Đoàn viên, thanh niên tại các đơn vị luôn tích cực tham gia các chương trình từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tham gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn… 
 
Trong chuỗi các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp cũng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên thanh niên và người lao động tại doanh nghiệp khai báo y tế qua ứng dụng điện thoại NCOVI; cài đặt phần mềm Bluezone; chỉ đạo Ban Chấp hành cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức phát hơn 1.000 khẩu trang và 500 chai nước rửa tay sát khuẩn miễn phí tại các điểm giao dịch của doanh nghiệp. 
 
Trao giấy khen của Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2020
Trao giấy khen của Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2020
 
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng đã vận động đoàn viên, thanh niên đóng góp hơn 500 bộ quần áo cũ; 300 kg gạo; 64 thùng mì gói và 50 triệu ủng hộ Chương trình “Siêu thị 0 đồng” - Chung tay đại thắng Covid-19. 
 
Trong năm 2020, Ban Thường vụ Đoàn khối đã thành lập được 2 chi đoàn trực thuộc; kết nạp được 25 đoàn viên mới. Hiện nay, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh có 36 cơ sở Đoàn trực thuộc với tổng số 1.725 đoàn viên đang sinh hoạt tại các đơn vị. Các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đã giới thiệu được hơn 200 đoàn viên tham gia lớp nhận thức về Đảng; trong đó, có 45 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp vào Đảng.
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã bầu bổ sung 5 Ủy viên Ban Chấp hành và Ban Chấp hành đã bầu bổ sung 1 Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Khóa V.
 
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng tặng bằng khen đơn vị xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 cho 4 tập thể; tặng bằng khen đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 cho 1 tập thể, 2 cá nhân. Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tặng cờ thi đua cho 9 tập thể đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu; tặng giấy khen cho 12 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2020.
 
DUY NGUYỄN