Huyện Đoàn Đơn Dương tuyên dương 90 tập thể, cá nhân tiêu biểu

07:03, 26/03/2021

(LĐ online) - Chiều 26/3, Huyện Đoàn Đơn Dương đã tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) với chủ đề "Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh" và tuyên dương 90 tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2017- 2020. 

(LĐ online) - Chiều 26/3, Huyện Đoàn Đơn Dương đã tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) với chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” và tuyên dương 90 tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2017- 2020. 
 
Các thế hệ cán bộ Đoàn huyện Đơn Dương tọa đàm giao lưu
Các thế hệ cán bộ Đoàn huyện Đơn Dương tọa đàm giao lưu
 
Tham dự có các đồng chí: Ndu Ha Biên – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; Trương Văn Tùng – Bí thư Huyện ủy; Dương Đức Đại – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương cùng các cán bộ đoàn các thời kỳ và đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn.
 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, bất khuất của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 90 năm qua và điểm lại một số kết quả nổi bật của tuổi trẻ Đơn Dương đạt được thời gian qua. Theo đó, 90 năm qua từ khi ra đời, trên chặng đường lịch sử vinh quang của mình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam tự hào có Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu dìu dắt, lãnh đạo đã phát huy cao độ lòng yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, luôn kết thành một khối đoàn kết vững chắc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đấu tranh cho độc lập, tự do, hạnh phúc của dân tộc. Đoàn Thanh niên luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, luôn khẳng định thanh niên là rường cột của đất nước, sẵn sàng hy sinh và hiến dâng tuổi thanh xuân vì những mục tiêu, lý tưởng cao cả của dân tộc và thời đại.
 
Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương cho các tập thể và cá nhân
Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương cho các tập thể và cá nhân
 
Ngày nay, trong sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, tuổi trẻ đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước, luôn thể hiện tính tích cực và những phẩm chất tốt đẹp của thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình; thích ứng nhanh với tình hình và nhiệm vụ mới, có ý chí vươn lên, lập thân, lập nghiệp. Thanh niên hôm nay luôn không ngừng nỗ lực rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
 
Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên huyện Đơn Dương luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đất nước, nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn. Nhiều phong trào đã đi vào đời sống của thanh niên và Nhân dân, được xã hội đón nhận, nhất là phong trào thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phong trào thanh niên khởi nghiệp… Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền có nhiều chuyển biến. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Đơn Dương nhiều năm liền đạt cờ, bằng khen là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua toàn tỉnh. 
 
Tuyên dương khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017-2020
Tuyên dương khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017-2020
 
Tại buổi lễ, các thế hệ cán bộ Đoàn của huyện Đơn Dương cũng đã có dịp giao lưu, tọa đàm để chia sẻ những kỷ niệm, những bài học kinh nghiệm trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Đơn Dương Trương Văn Tùng đã nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của tuổi trẻ huyện nhà thời gian qua; đồng thời, đề nghị, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở phải làm tốt chức năng tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mỗi thanh niên xác định rõ lý tưởng sống đẹp của mình; từ đó nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập, lao động và công tác, có đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn toàn huyện cũng cần tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn và đoàn viên các cấp; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Đơn Dương học tập và làm theo lời Bác”, “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”...
 
Dịp này, UBND huyện và Ban Thường vụ Huyện đoàn Đơn Dương cũng đã vinh danh, tuyên dương, khen thưởng 90 gương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017-2020. Trong đó, có 15 tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện và 75 tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Ban Thường vụ Huyện đoàn Đơn Dương.
 
DUY DANH