Tuổi trẻ Agribank với hành trình 5 năm phát triển

06:04, 12/04/2021

Thực hiện chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2016-2020, Đoàn Thanh niên cơ sở Agribank Lâm Đồng luôn đi đầu và đảm nhận những vai trò trọng yếu trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, chủ động gầy dựng và phát triển các phong trào Đoàn, đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội. 

Thực hiện chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2016-2020, Đoàn Thanh niên cơ sở Agribank Lâm Đồng luôn đi đầu và đảm nhận những vai trò trọng yếu trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, chủ động gầy dựng và phát triển các phong trào Đoàn, đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội. 
 
Phát huy được sức trẻ, Đoàn cơ sở Ngân hàng Agribank Lâm Đồng gắn liền các hoạt động an sinh xã hội, hướng tới cộng đồng
Phát huy được sức trẻ, Đoàn cơ sở Ngân hàng Agribank Lâm Đồng gắn liền các hoạt động an sinh xã hội, hướng tới cộng đồng
 
Sau khi thực hiện Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2016 - 2020, bên cạnh tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phát huy sức trẻ và thực tiễn để trưởng thành, đây cũng là nơi phát hiện được những nhân tố mới để nâng cao chất lượng nguồn lực cho Agribank Lâm Đồng ngày càng phát triển. 
 
Anh Nguyễn Lê Hoài Sơn - Bí thư Đoàn cơ sở Agribank Lâm Đồng cho biết: Thanh niên luôn là thế hệ phát huy sức trẻ, cống hiến trí tuệ cho sự phát triển của đơn vị trên tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Mỗi cán bộ, ĐVTN Agribank luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân, với tinh thần xung kích, tình nguyện, để tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của thanh niên trong thời đại công nghệ 4.0, cũng như thực hiện các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh hàng quý, hàng năm… 
 
Hiện Đoàn cơ sở Ngân hàng Agribank Lâm Đồng có 159/304 tổng số lao động của đơn vị. Trong đó, có 9 chi đoàn cơ sở thuộc các chi nhánh đang sinh hoạt tại các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. Để có nguồn kinh phí tài trợ cho các chương trình an sinh xã hội và thiện nguyện, các đoàn viên công đoàn và ĐVTN của Agribank Lâm Đồng đã tình nguyện đóng góp một phần tiền lương hàng tháng gây Quỹ tình nghĩa, Quỹ xã hội từ thiện Agribank Lâm Đồng. Trong 5 năm gần đây, đơn vị đã cùng phối hợp tổ chức các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số tiền là 10.922 triệu đồng.
 
Thực hiện tốt Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2016 - 2020, đối với phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến nghiệp vụ có 25 đề tài, sáng kiến với sự tham gia của 40 lượt đoàn viên được Hội đồng Khoa học tại chi nhánh đánh giá và công nhận.
 
Cũng trong giai đoạn này, Agribank Lâm Đồng vinh dự có 1 đoàn viên trực thuộc Đoàn cơ sở đại diện cho Đảng ủy Agribank Lâm Đồng tham gia tại Hội thi Báo cáo viên giỏi, đoạt giải Nhất tại vòng thi do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Lâm Đồng tổ chức và đoạt giải Khuyến khích tại vòng thi toàn tỉnh do Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức; còn tại cuộc thi “Cán bộ Agribank Tài năng - Thanh lịch” đoạt giải Nhì khu vực và giải Ba toàn quốc...
 
Đối với công tác bảo vệ môi trường, đơn vị triển khai ngày Chủ nhật xanh dưới hình thức dọn dẹp các trạm ATM và dọn vệ sinh khuôn viên tại các trụ sở giao dịch của Agribank Lâm Đồng; tiếp tục thực hiện công trình thanh niên trồng và chăm sóc 50 cây hoa anh đào tại Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm; vườn rau sạch phục vụ bữa ăn hàng ăn cho cán bộ, nhân viên Agribank chi nhánh Đức Trọng…
 

Riêng trong năm 2020, Agribank Lâm Đồng đã ủng hộ chương trình khắc phục hạn hán và phòng, chống dịch COVID - 19 với số tiền 205,8 triệu đồng, trong đó nhắn tin ủng hộ là 31 triệu đồng; Quỹ khuyến học, giáo dục tỉnh Lâm Đồng số tiền 182 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ 196 triệu đồng; tài trợ Bệnh viện Nhi 50 triệu đồng, ủng hộ 700 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo xã Tà Nung - TP Đà Lạt trị giá 100 triệu đồng.

Đặc biệt, điểm nổi bật, đánh dấu bước phát triển và tạo dấu ấn tuổi trẻ Agribank trong giai đoạn mới, việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh đã khẳng định được năng lực, sáng tạo và đóng góp không nhỏ của ĐVTN vào kết quả hoạt động kinh doanh trong 5 năm qua. Tính đến ngày 31/12/2020, đơn vị duy trì mức độ tăng trưởng khá cao, nguồn vốn huy động tăng 4.912 tỷ đồng, dư nợ tăng 7.635 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, Đoàn cơ sở Agribank Lâm Đồng được xếp loại vững mạnh xuất xắc, được Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên” 5 năm liền và được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2018”.
 
“Tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình phát triển thanh niên, đơn vị gắn các hoạt động Đoàn, phát triển thanh niên với Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua đăng kí đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, đoàn kết tập hợp thanh niên… Qua đó, hướng thanh niên Agribank tới những phẩm chất cần có của người lao động mới để đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức cho thanh niên thông qua những bài học từ thực tiễn cuộc sống, hướng tới cộng đồng, các hoạt động an sinh xã hội… để tiếp tục hình thành lối sống tốt đẹp, có sức khỏe, thể chất tốt, tinh thần lành mạnh trong thanh niên Agribank” - Bí thư Đoàn cơ sở Agribank Lâm Đồng nhấn mạnh.
 
THÂN THU HIỀN