Tuổi trẻ Đức Trọng ra quân tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch

03:05, 19/05/2021

(LĐ online) - Ngày 19/5, Huyện Đoàn Đức Trọng đã tổ chức ra quân đợt công tác xã hội trên địa bàn...

(LĐ online) - Ngày 19/5, Huyện Đoàn Đức Trọng đã tổ chức ra quân đợt công tác xã hội trên địa bàn để tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp; tuyên truyền về công tác phòng chống dịch; thực hiện một số công trình an sinh xã hội trên địa bàn. 
 
Bàn giao công trình thanh niên tuyên truyền phòng chống dịch tại các điểm bầu cử trên địa bàn
Bàn giao công trình thanh niên tuyên truyền phòng chống dịch tại các điểm bầu cử trên địa bàn
 
Theo đó, tuổi trẻ Đức Trọng đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp cùng một số văn bản có liên quan đến công tác bầu cử cho đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn. Qua đó, để giúp đoàn viên, thanh niên và người dân nắm chắc, hiểu sâu về ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Từ đó, để ngày bầu cử thật sự là ngày hội toàn dân và bảo đảm người dân đến bầu cử đầy đủ, an toàn, tiết kiệm, đúng pháp luật, bình đẳng cũng như tích cực, chủ động tham gia ngày hội lớn của toàn dân. 
 
Tuổi trẻ Đức Trọng cũng đã thực hiện nhiều công trình phần việc để đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như: Bàn giao công trình thanh niên lắp đặt các pano, áp phích, khẩu hiệu, chibi tuyên truyền về phòng chống dịch tại các điểm bầu cử trên địa bàn; hướng dẫn người dân khai báo y tế bằng QR-Code và cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng chống dịch; phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí để người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19. 
 
Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
 
Ngoài ra, Huyện Đoàn Đức Trọng cũng đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn trực thuộc tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, chỉnh trang trên các tuyến đường và khu công cộng tạo môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp để chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp vào ngày 23/5 sắp tới. 
 
Dịp này, Huyện đoàn Đức Trọng cũng đã trao 30 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng và trao Công trình thắp sáng đường quê cho người dân xã Tân Hội với trị giá hơn 25 triệu đồng.
 
Chị Nguyễn Thị Định - Bí thư Huyện đoàn Đức Trọng cho biết, ra quân đợt công tác xã hội lần này là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Đức Trọng nhằm kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021); hướng tới Ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Từ nay đến ngày bầu cử (23/5) tuổi trẻ Đức Trọng cũng sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động tuyên truyền về bầu cử cũng như phòng chống dịch trên địa bàn để góp phần chuẩn bị cho ngày bầu cử - ngày hội của non sông được diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp trên địa bàn.
 
DUY DANH