Màu xanh tình nguyện trên những vườn rau

02:07, 21/07/2021

(LĐ online) - Khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Huyện Đoàn Đức Trọng đã có nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, sáng tạo để hỗ trợ cho bà con vùng dịch...

(LĐ online) - Khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Huyện Đoàn Đức Trọng đã có nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, sáng tạo để hỗ trợ cho bà con vùng dịch. Nằm trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa đó là hình ảnh các bạn áo xanh tình nguyện trên địa bàn huyện ra vườn cắt rau tặng bà con vùng dịch, đã để lại nhiều ấn tượng đẹp.
 
Đoàn viên thanh niên xã Hiệp An (huyện Đức Trọng) tham gia cắt rau hỗ trợ cho bà con vùng dịch
Đoàn viên thanh niên xã Hiệp An (huyện Đức Trọng) tham gia cắt rau hỗ trợ cho bà con vùng dịch
 
Những ngày này, len lỏi theo các con đường nông thôn, vùng sâu vùng xa của huyện Đức Trọng, chúng ta sẽ dễ bắt gặp những hình ảnh các bạn trẻ khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện thân thương, không ngại gian khó, lội bùn đất ra vườn hái rau mang về giúp người dân vượt khó khăn do dịch Covid-19, đã tạo được hình ảnh đẹp trong lòng người dân.
 
Anh Phạm Tuấn Phương - Phó Bí thư Huyện Đoàn Đức Trọng cho biết: Trước tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng đời sống người dân vùng dịch, Huyện Đoàn đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, nhà hảo tâm tổ chức ‘'Chuyến xe yêu thương” mang yêu thương đến bà con vùng dịch, được mọi người ưởng hứng rất nhiệt tình. Ghi nhận sau 3 đợt vận động, cùng với các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã tiếp nhận hơn 100 tấn nông sản, rau củ các loại…”.
 
Khi TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành khác bước vào giai đoạn cách ly chống dịch Covid-19, người dân Đức Trọng nói riêng và người dân trong toàn tỉnh nói chung đã mau chóng gọi nhau gom góp rau xanh, củ, quả và thực phẩm thiết yếu gửi tặng. Từ đó, làn sóng thiện nguyện quyên góp rau, củ, quả cùng những chuyến xe nghĩa tình hướng về TP Hồ Chí Minh đã lan tỏa mạnh mẽ hơn.
 
Bà Thái Thủy Chương - Chủ vườn rau tại xã Hiệp An bộc bạch: “Nhìn thấy người dân vùng dịch vui mừng vì nhận được phần rau quả, chúng tôi cảm thấy ấm lòng, hạnh phúc hơn, giúp một chút công sức tuy có khó khăn, vất vả cũng không là gì…”.
 
Giữa thời tiết diễn biến thất thường, những tình nguyện viên cắt từ vườn rau này qua vườn rau khác, tuy vất vả nhưng ai cũng hào hứng, phấn khởi làm việc bởi trong họ có nhịp đập của trái tim nhân ái để cùng góp yêu thương gửi về vùng tâm dịch.
 
Bạn Lê Bá Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hiệp An cho biết: “Đoàn thanh niên xã đã triển khai đi vận động các nhà vườn quyên góp ủng hộ rau củ, bên cạnh đó, các bạn tình nguyện viên sẽ đến tận vườn thu hái giúp bà con, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của bà con nông dân trong việc đóng góp công sức, tiền của để thực hiện các “Chuyến xe rau 0 đồng” đến với bà con vùng dịch. Phong trào chung tay đẩy lùi đại dịch đã thu hút nhiều tấm gương năng nỗ, tích cực tham gia nhất là những hoạt động giúp bà con hái rau tại vườn như thế này…”
 
Nhờ sự chung tay, góp sức đó, đến nay các “chuyến xe rau 0 đồng” của các bạn trẻ mang trên mình màu áo xanh tình nguyện vẫn tiếp tục được chuyển đến vùng dịch, giúp cho bữa ăn của những người dân trong khu cách ly đầy đủ chất dinh dưỡng hơn.
 
BÌNH AN