Nối tiếp những chuyến xe yêu thương

04:07, 20/07/2021

(LĐ online) - Chiều 20/7, "Chuyến xe yêu thương" hỗ trợ người dân tỉnh Phú Yên đã xuất phát từ TP Đà Lạt, mang theo 27 tấn nông sản và nhu yếu phẩm tiếp sức cho tuyến đầu phòng chống dịch, các khu cách ly, cũng như bà con tỉnh Phú Yên đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

(LĐ online) - Chiều 20/7, “Chuyến xe yêu thương” hỗ trợ người dân tỉnh Phú Yên đã xuất phát từ TP Đà Lạt, mang theo 27 tấn nông sản và nhu yếu phẩm tiếp sức cho tuyến đầu phòng chống dịch, các khu cách ly, cũng như bà con tỉnh Phú Yên đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
 
Nông sản được vận chuyển lên xe để chở về tỉnh Phú Yên vào sáng 20/7
Nông sản được vận chuyển lên xe để chở về tỉnh Phú Yên vào sáng 20/7
 
Tiếp nối ý nghĩa và thành công của 2 đợt đầu tiên phát động chương trình “Chuyến xe yêu thương” trong tháng 6, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể tỉnh Lâm Đồng tiếp tục chương trình “Chuyến xe yêu thương”, kêu gọi các cấp bộ Đoàn – Hội, đoàn viên, thanh niên, doanh nhân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp Nhân dân... hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, bệnh nhân tại các khu cách ly, đồng bào khó khăn tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, thành phố khác trong nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.
 
Chỉ qua vài ngày kêu gọi, chương trình đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình từ các cá nhân và tập thể trên địa bàn tỉnh. Tại các địa phương, lực lượng đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên khẩn trương phụ giúp bà con thu gom nông sản, vận chuyển hàng hóa. Ban tổ chức đã tiếp nhận được 115 tấn nông sản bao gồm rau, củ, quả các loại; trong đó, có 88 tấn chuyển đến TP Hồ Chí Minh và 27 tấn chuyển đến tỉnh Phú Yên; cùng 59 triệu đồng tiền mặt. 
 
Chị Trần Thị Chúc Quỳnh – Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho biết: Trong 2 “Chuyến xe yêu thương” đợt đầu, đã có trên 200 tấn rau, củ, quả, lương thực, thực phẩm gởi đến đồng bào TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Thời gian qua, các đoàn thể trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục tổ chức các chuyến xe nhỏ lẻ để đi đến với các vùng dịch khó khăn. Những món quà đầy ý nghĩa ấy đã được gửi đến lực lượng tuyến đầu, bệnh nhân tại các khu cách ly, đồng bào khó khăn tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, thành phố khác trong nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến căng thẳng, Ban tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” sẽ tiếp tục đưa nông sản chia sẻ với nhiều tỉnh thành khác đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, như Phú Yên, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và các tỉnh Đông Nam bộ...
 
Đoàn viên, thanh niên huyện Đơn Dương hỗ trợ thu gom nông sản, gởi lên các chuyến xe yêu thương
Đoàn viên, thanh niên huyện Đức Trọng hỗ trợ thu gom nông sản, gởi lên các chuyến xe yêu thương
 
“Để công tác vận chuyển hàng hóa thuận lợi, những món quà được trao đến tay người dân còn nguyên vẹn, đảm bảo, Ban tổ chức chương trình tiếp tục kêu gọi các tập thể và cá nhân ưu tiên những sản phẩm có thể bảo quản trong dài ngày. Tùy thuộc vào tình hình địa phương, Ban tổ chức chương trình sẽ điều phối hàng hóa phù hợp và phối hợp với các ngành chức năng đảm bảo việc di chuyển, trao tặng hiệu quả, an toàn, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch” - chị Chúc Quỳnh cho biết thêm.
 
Bên cạnh đó, thiết thực lời kêu gọi chung tay phòng chống dịch, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh cũng đã kêu gọi, hỗ trợ 5.000 khẩu trang, 3.500 kính chống giọt bắn, 300 lít nước sát khuẩn, 1.000 nón tai bèo cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. 58 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và Trường Đại học Yersin Đà Lạt được chi viện hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tiếp nhận kinh phí từ Tập đoàn Tôn Hoa Sen tương dương với 6.000 suất ăn miễn phí hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, thanh niên tham gia phòng chống dịch.
 
VIỆT QUỲNH