Tuổi trẻ Bảo Lâm góp sức phòng, chống dịch COVID-19

05:09, 16/09/2021

Cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh Lâm Đồng, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Bảo Lâm đã có những hoạt động, phần việc xung kích, tình nguyện đồng hành tham gia phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả...

Cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh Lâm Đồng, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Bảo Lâm đã có những hoạt động, phần việc xung kích, tình nguyện đồng hành tham gia phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. Qua đó, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và các lực lượng tích cực bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
 
ĐVTN huyện Bảo Lâm chung tay làm nón kính tặng lực lượng tuyến đầu
ĐVTN huyện Bảo Lâm chung tay làm nón kính tặng lực lượng tuyến đầu
 
GÓP SỨC NƠI TUYẾN ĐẦU
 
Ngay từ những ngày đầu đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, huyện Bảo Lâm đã thành lập 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch đặt tại các cửa ngõ ra, vào địa phương, gồm: Chốt số 3 đặt trên Quốc lộ 55 (xã Lộc Nam - tiếp giáp xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) và Chốt số 4 đặt trên Quốc lộ 28 (qua xã Lộc Bảo - tiếp giáp tỉnh Đắk Nông). Ở nơi tuyến đầu phòng, chống dịch, luôn có màu áo xanh tình nguyện đồng hành san sẻ khó khăn, nguy hiểm cùng các lực lượng tuyến đầu như công an, y tế, quân đội.
 
Anh Trần Đình Tịnh - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Lộc Nam (huyện Bảo Lâm), cho biết: “Suốt hơn 3 tháng qua, từ khi chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 được thành lập, toàn xã có hơn 60 bạn trẻ tình nguyện đăng ký tham gia làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Cứ thế, chúng tôi cân đối, sắp xếp lịch, bố trí để các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia trực chốt thực hiện các phần việc phòng, chống dịch như hỗ trợ người dân khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn phương tiện...”.
 
Tương tự, suốt nhiều tháng qua, hàng chục ĐVNT tại xã Lộc Bảo cũng đã tình nguyện đăng ký tham gia chung tay cùng các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại Chốt số 4 đóng trên Quốc lộ 28. Hình ảnh màu áo xanh luôn có mặt nơi tuyến đầu đã thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, sẵn sàng đi đầu tham gia cùng các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. 
 
Chị Hoàng Thị Mỹ Hằng - Bí thư Huyện đoàn Bảo Lâm, cho biết: “Ngoài việc tham gia phòng, chống dịch tại các chốt, thời gian qua, Huyện đoàn cũng đã thành lập 14 đội hình thanh niên xung kích tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch tại các khu cách ly và các xã, thị trấn trên địa bàn. Các đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 220 ĐVTN đăng ký tham gia luôn tích cực đảm nhận các công việc cụ thể, thiết thực nhằm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu. Cùng với đó, toàn huyện đang có gần 170 ĐVTN tham gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại 111 tổ tự quản bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn”.
 
HẬU PHƯƠNG VỮNG CHẮC
 
Thời gian qua, đông đảo ĐVTN huyện Bảo Lâm đã đóng góp kinh phí mua nguyên vật liệu cùng chung tay làm hàng ngàn nón kính chắn giọt bắn gửi tặng các lực lượng tuyến đầu và người dân địa phương. Đơn cử như Đoàn Thanh niên thị trấn Lộc Thắng đã làm hơn 1.200 nón kính trao tặng các lực lượng tuyến đầu tại các chốt phòng, chống dịch, khu cách ly y tế tập trung, trung tâm y tế, trạm y tế trên địa bàn và tiểu thương buôn bán, kinh doanh tại chợ Bảo Lâm. Cùng với đó, từ đầu tháng 7/2021 đến nay, Huyện Đoàn Bảo Lâm và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã kêu gọi, vận động hơn 110 tấn nông sản, nhu yếu phẩm cho các chuyến xe yêu thương gửi tặng lực lượng tuyến đầu và người dân các vùng dịch như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu... Bên cạnh đó, ĐVTN huyện Bảo Lâm là lực lượng chính trực tiếp đóng góp công sức để thu gom, vận chuyển nông sản, nhu yếu phẩm cho các chuyến xe yêu thương hướng về các vùng dịch.
 
Chị Hoàng Thị Mỹ Hằng - Bí thư Huyện đoàn Bảo Lâm, chia sẻ thêm: “Để người dân nắm vững các quy định và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn chú trọng nhiệm vụ tuyên truyền bằng nhiều hình thức, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Trong đó, tập trung tuyên truyền bằng loa lưu động, phát tờ rơi và thông qua các trang fanpage của các tổ chức Đoàn. Nhờ vậy, phần lớn người dân đều thấu hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19 và chung tay thực hiện tốt các quy định, biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng”.
 
Để giúp các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có thêm điều kiện ổn định cuộc sống, thời gian qua, Huyện Đoàn Bảo Lâm cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc đã vận động, kêu gọi trao tặng hơn 600 phần quà cho bà con.
 
Nhìn chung, trong thời gian qua, tuổi trẻ huyện Bảo Lâm đã có những hoạt động, việc làm thiết thực kịp thời đồng hành, chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền các cấp. Qua đó, chia sẻ khó khăn với lực lượng tuyến đầu và Nhân dân trên địa bàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần “Đoàn kết, chung tay vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh” vì sức khỏe cộng đồng và sự phát triển của địa phương.
 
HẢI ĐƯỜNG