Tuổi trẻ Công an Cát Tiên xung kích trên tuyến đầu chống dịch

06:10, 07/10/2021

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, thời gian qua, tuổi trẻ Công an huyện Cát Tiên đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, nhất là trên tuyến đầu chống dịch COVID-19. 

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, thời gian qua, tuổi trẻ Công an huyện Cát Tiên đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, nhất là trên tuyến đầu chống dịch COVID-19.
 
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Cát Tiên tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Cát Tiên tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19
 
Hơn 11 giờ trưa, trời nắng như đổ lửa nhưng lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại chốt giáp ranh giữa huyện Đạ Tẻh, Đắc Lua (huyện Tân Phú, Đồng Nai) vẫn miệt mài với công việc. Bộ quân phục của Trung úy Nguyễn Long Hoàng, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Cát Tiên ướt đẫm mồ hôi. 
 
Kể từ tháng 5, khi dịch COVID-19 bùng phát tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, được sự phân công của đơn vị, Trung úy Hoàng đã đảm nhận thực hiện nhiệm vụ trực chốt phòng, chống dịch. Bất kể thời tiết nắng hay mưa, trong mỗi ca trực của mình, anh liên tục ra hiệu lệnh cho các phương tiện dừng xe, hướng dẫn vào chốt khai báo y tế. Trung úy Nguyễn Long Hoàng chia sẻ: “Là chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, tôi luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Tại chốt, chúng tôi luôn quyết tâm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn”.
 
Theo Trung úy Nguyễn Long Hoàng, chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Quảng Ngãi là cửa ngõ vào địa bàn huyện Cát Tiên nên lượng người và xe cộ từ các địa phương, đặc biệt là vùng có dịch khá nhiều, khiến lực lượng trực chốt phải tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát. Mặt khác, dịch bệnh COVID-19 rất nguy hiểm, dễ lây lan, nên các chiến sĩ đều phải mang trang bị đồ bảo hộ đầy đủ từ đầu đến chân, cộng với thời tiết rất nóng khiến nhiều đồng chí trong lúc trực bị ngạt, choáng. Do đó, để đảm bảo việc trực 24/24h, các chiến sĩ phải thay nhau nghỉ ngơi ngay tại chốt để lấy lại sức khỏe. 
 
Bên cạnh đó, một số bộ phận người dân còn có thái độ chống đối việc kiểm soát của lực lượng, gây khó khăn cho quá trình thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng tại chốt. Đối với các trường hợp này, đơn vị đã tiến hành lập biên bản và kiên quyết xử lý. 
 
“Với trách nhiệm công việc, chúng tôi luôn chấp hành và cố gắng hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao. Trong những ngày làm việc tại đây, chúng tôi đón nhận tình cảm, sự quan tâm sẻ chia của người dân, đơn vị, đó là động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn góp phần cùng chính quyền, Nhân dân địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh”, Trung úy Hoàng cho hay.
 
Để kiểm soát lượng người và phương tiện, trên địa bàn huyện Cát Tiên đã thành lập 6 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các chốt trực gác 24/24 giờ mỗi ngày, trong đó Công an huyện đã cử hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia với đa phần là đoàn viên, thanh niên. 
 
Thượng úy Hoàng Văn Đồng, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Cát Tiên cho biết: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Công an huyện đã phối hợp có hiệu quả với các lực lượng trong công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện và người đi vào địa phương; nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Chi đoàn còn phối hợp với Hội Phụ nữ, Công đoàn đơn vị vận động ủng hộ hàng trăm chai nước sát khuẩn gửi tặng các đơn vị tuyến đầu chống dịch và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng giá trị gần 80 triệu đồng. Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Cát Tiên còn đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ làm căn cước công dân gắn chíp; đấu tranh với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Phối hợp với các lực lượng tham gia cùng các ban, ngành làm tốt công tác nắm tình hình, yêu cầu quần chúng nhân dân khai báo y tế theo quy định; đưa các trường hợp thuộc diện cách ly tiến hành cách ly theo quy định.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Lưu - Phó Trưởng Công an huyện Cát Tiên cho biết: Song song với tập trung công tác, xung kích tham gia tuyến đầu chống dịch, lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an huyện Cát Tiên còn tích cực với các hoạt động tình nghĩa, chia sẻ khó khăn với người dân, động viên đồng đội và các lực lượng ở những “điểm nóng”. Hành động cụ thể, thiết thực bằng các hoạt động trao tặng hàng nghìn khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn, nước sát khuẩn,... tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch. 
 
Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Công an huyện Cát Tiên luôn hướng về những địa bàn còn khó khăn, đời sống người dân nhiều vất vả. Qua các chương trình đã góp phần nâng cao hiểu biết về pháp luật cho bà con; chia sẻ, động viên và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa lực lượng công an và Nhân dân.
 
HOÀNG SA